ข้องใจ เรื่องแบตเตอรี่รถและการล้างลิ้นเร่ง ของ Toyota เราจะโดนพนักงานหลอกขายหรือเปล่า

พอดีเอารถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะ 60,000 ค่ะ ก็มีเรื่องสงสัย 2เรื่อง
1. เรื่องแบตเตอร์รี่รถ
    คือ รถใช้งานระยะใกล้ ปกติก็เลยจะใช้แบตเตอรี่ได้นานถึง 2ปีครึ่ง ไม่แน่ใจว่าแบตส่วนใหญ่ใช้กันกี่ปีคะ  แล้วเวลาที่ช่างตรวจสอบแบตเตอรี่ เค้าจะใช้เครื่องเช็คถูกไหมคะ ?
    พอดีว่า ระหว่างเดินเล่นรอรถเสร็จ ก็มีเจ้าหน้าที่ศูนย์รถโทรมาแจ้งว่าแบตเตอร์รี่รถแบตอ่อน จะเปลี่ยนไหม?  แต่เค้าไม่สามารถบอกได้ว่าอ่อนกี่%  บอกแต่ว่าอ่อน เริ่มเสื่อม    เราก็บอกว่างั้นยังไม่เปลี่ยนดีกว่า เพราะว่าเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้วด้วย
แล้วพอเรากลับไปที่ศูนย์ ก็ถามเรื่องแบตอีกว่าอ่อนมากเหรอ เช็คแล้วเหลือกี่% เจ้าหน้าที่ไม่สนใจ ไม่ตอบคำถาม เอาแต่อ่านว่าวันนี้รถทำอะไรบ้าง ก็เลยสงสัยว่าทำไมเค้าไม่สนใจตอบเลย ถามอยู่2รอบ เค้าก็เพิกเฉย   ทำให้คิดเลยว่าเจ้าหน้าที่เค้าตั้งใจจะหลอกขายแบตหรือเปล่า??
    ด้วยความที่ข้องใจ เลยขับรถไปเช็คที่ร้านแบตฯ 2 ร้านค่ะ  ร้านแบตฯก็ใช้เครื่องเช็ค ก็บอกว่าแบตยังเต็มอยู่ ยังไม่ต้องเปลี่ยน
อ้าว แล้วศูนย์ Toyota ทำไมบอกว่าแบตใกล้เสื่อมล่ะ???

2. การล้างลิ้นเร่ง ใช้เวลาเป็นชั่วโมง?
    เนื่องจากว่าตัวเองเอารถเข้าศูนย์ก่อนเวลานัดครึ่งชม. (นัดไว้บ่าย1 มา 12.30)  ตอนแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารถจะเสร็จประมาณ บ่าย3.30  แต่โทรถามเรื่องเปลี่ยนแบตตอน 14.10 โทรว่ารถเสร็จให้มารับได้ตอน 14.30  
แต่พอไปรับรถ เค้าแจ้งว่าทำความสะอาดลิ้นเร่งหรือลิ้นผีเสื้อให้ไม่ทัน ให้มาทำทีหลัง  
    เราก็ข้องใจ ทำไมไม่ทัน  เราก็มาก่อนนัดนะ เจ่าหน้าที่ก็ว่ามันต้องใช้เวลาอีกชั่วโมง เค้าทำไม่ทัน งานเยอะ  เลยสงสัยค่ะว่ามันทำความสะอาดยากและใช้เวลาเยอะจริงๆหรือคะ?
และ สำคัญมากไป ลิ้นเร้งสกปรก จะทำให้มีปัญหาอะไร?



ปล. ตอนรับรถ ปรากฎว่าเค้าไม่ได้เช็คทำความสะอาดข้างในด้วย (ปกติ ศูนย์แจ้งว่าจะทำให้อยู่แล้ว ทุกครั้งที่มีการเอารถเข้าศูนย์ อันนี้ถามมาแล้วค่ะ )
พรมที่พื้นก็โยนใส่   พรมตรงคนขับจะมีจุดให้ล็อคกันแผ่นลื่นไปขัดเกียร์เค้าก็ไม่ได้ล็อคให้     เรารู้ตอนขับไปแล้วเบรก พรมมันไหล -*-

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่