ไปรษณีย์ในตำนาน "ไปรษณีย์บางพลี"...เจอกับตัวแล้วคุณจะ (รู้) ซึ้ง

กระทู้นี้ขอบ่น ขอระบายนะคะ อยากให้ปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นค่ะ

ได้เข้าไปอ่านกระทู้ของท่านอื่น มีกระทู้หนึ่ง http://pantip.com/topic/32055449 ที่เราเข้าไปอ่าน จขกท. และ คห. ส่วนใหญ่ประสบปัญหาลักษณะเดียวกันมาตลอดตั้งแต่ปี 57 จนปีนี้ ปี 59 แม้จะมีการแจ้งการร้องเรียน ไปรษณีย์บางพลีก็ยัง....เหมือนเดิม
ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะพบเจอด้วยตัวเองค่ะ

ก่อนหน้าอยู่เขต อ.เมือง (สำโรงเหนือ) ใช้บริการไปรษณีย์บ่อยๆ นะคะ ก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย
จนเมื่อ 8 เดือนที่แล้วเราซื้อบ้านอยู่ในเขตบางพลี โดนสิคะ ไม่นับหยุมหยิมอย่างเรื่องใบแจ้งหนี้/จดหมายล่าช้านะคะ เอาที่เจอจังๆ  2 ครั้ง

ครั้งที่ 1
นี่เลยค่ะ เราไม่ได้รับความเดือดร้อนโดยตรง แต่ผู้รับตัวจริงสิคะ



จากรูปข้างบน สรุปดังนี้
6/2/59 ไปรษณีย์มาส่ง เป็นซอง EMS พอรู้ว่าส่งผิดเรารีบโทรไปตามเบอร์ที่เซิซเจอ ติดต่อไม่ได้ เลยรีบโพสต์ในเพจไปรษณีย์ไทยทันที
8/2/59 แอดมินเพจตอบกลับขอรายละเอียดพวกชื่อที่อยู่เพิ่ม // เราขอแจ้งใน inbox และทำทันทีในวันนั้น
9/2/59 แอดมินแจ้งกลับมาว่าประสานให้แล้ว
11-12/2/59 (จำวันที่ไม่แม่น) บุรุษไปรษณีย์มารับเอกสารคืน เพื่อนำส่งให้เจ้าของตัวจริงต่อไป ซึ่งเราก็ไม่ทราบได้ว่าไปส่งเลยหรือเก็บไว้อีกกี่วัน

**สรุป EMS ซองนั้นอยู่ที่บ้านเรา 6 วันเต็มๆ**
ขอโทษเจ้าของตัวจริงมา ณ ที่นี้ ที่เราไม่เอะใจขอดูของก่อนเซ็นรับ จึงทำให้คุณต้องรอของนาน
................................................

ครั้งที่ 2 ล่าสุด
เราสั่งซื้อของออนไลน์แบบลงทะเบียน ทางร้านแจ้งว่าส่งของมาเมื่อ 10/6/59

วันแรกๆ ยังไม่เช็ค เพราะคิดว่าเราให้ทางร้านส่งแบบลงทะเบียนคงหลายวันมั้งกว่าจะได้ของ จนวันที่ 14 เช็ค Track and Trace

10/6/59 ทางร้านส่งของ ไปรษณีย์รามอินทรารับเข้าระบบ
11/6/59 ตอน 9.44 บางพลีเตรียมนำจ่าย พอ 11.59 ขึ้นสถานะ "ออกใบแจ้ง" แต่ไม่มีใบแจ้งในตู้จดหมาย รู้เพราะเป็นวันเสาร์เราอยู่บ้านทั้งวัน รวมถึงแม่ น้องสาว หลายชาย ลูกชาย รวม 5 ชีวิต เดินแทบจะชนกันอยู่แระ ไม่เห็นมีไปรษณีย์มาเลย แต่ขึ้นสถานะออกใบแจ้ง...คืออะไร????
13/6/59 เวลา 9.10 เตรียมนำจ่ายอีกครั้ง 11.59 ขึ้นสถานะ "ออกใบแจ้ง" เช่นเดิม แต่ไม่มีใบแจ้งในตู้จดหมาย
15/6/59 ตอนเย็นเราได้รับใบแจ้งในตู้จดหมาย (ประทับตรา 13/6/59) ให้ไปรับของที่ ปณ. เหตุผลคือ เจ้าหน้าที่นำจ่ายไม่ได้เพราะบ้านปิด

"บ้านปิด" ไม่รู้ในความหมายของไปรษณีย์หมายถึง ประตูรั้วหรือเปล่าคะ ถ้าใช่ ในหมู่บ้านเราก็บ้านปิดกันหมดสิ ไม่มีใครเขาเปิดรั้วบ้านทิ้งไว้หรอกค่ะ คุณแม่อยู่บ้านทุกวัน เราก็ถามทุกวันมีของมาส่งไหม แม่บอกว่าไม่มีนะ ก็นั่งเล่นหน้าบ้านทุกวัน (แม่ส่งลูกชายเราขึ้นรถโรงเรียนตอนเช้าหลังจากนั้นก็ว่างทั้งวัน ส่วนใหญ่จะอยู่ที่สวนหน้าบ้านบ้าง นอนรับลมหน้าบ้านบ้าง นอนดูทีวีบ้าง) ถ้าคุณมาจริงแม่ก็ต้องเห็นเพราะรั้วเหล็กสูงแค่อก หรือถ้าแกทำกับข้าวในครัว/เข้าห้องน้ำ ก็กดกริ่งสิคะ คงไม่ทำให้เสียเวลาเท่าไรหรอกมั้ง

15/5/59 เวลา 19.28 น. ด้วยความใจร้อน ไม่อยากรอโทรในวันถัดไป (โทรไม่ค่อยติดด้วย) เราจึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปใน inbox เพจไปรษณีย์ไทย
16/6/59 เวลา 20.27 น. แอดมินเพจขอข้อมูลเพิ่ม เราแจ้งกลับทันที
17/6/59 วันนี้ 11.23 น. แอดมินเพจไปรษณีย์ไทยแจ้งกลับมาว่าได้ประสานกับ ปณ. บางพลีให้แล้ว จะมี จนท. ติดต่อกลับ จนเวลานี้ยังไม่มีวี่แวว ใน Track and trace ก็ไร้การเคลื่อนไหวใดใด ไม่เป็นไร รอมาได้ตั้ง 7 วันแล้ว จะรอต่อไปนะ "ไปรษณีย์บางพลี" 🙄

ได้ระบายแล้วค่อยยังชั่ว 😂

สุดท้ายนี้  ขอขอบคุณน้องๆ แอดมินเพจไปรษณีย์ไทย https://www.facebook.com/thailandpost.co.th/  ที่คุณให้ความช่วยเหลือพี่นะคะ แม้ไม่เร็วทันใจแต่เข้าใจว่าคงมีเรื่องขอความช่วยเหลือเข้าไปเยอะ

ไม่ว่าองค์กรไหน ก็มีคนทำงานทั้งดีและแย่ ก็ขอให้กำลังใจคนที่ตั้งใจทำงานด้วยนะคะ
ได้รับคำติเตียน บ่น ก่นด่าอย่างล้นหลามข้ามปีข้าม พ.ศ. มาก็เยอะแล้ว ขอหวังลึกๆ ว่า ซักวันไปรษณีย์บางพลีจะปรับปรุงให้ดีขึ้นนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่