
แชร์ประสบการณ์ให้ฟังเป็นกรณีศึกษานิดนึงครับเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆสำหรับร้านอาหาร
คือเรื่องมีอยู่ว่าระหว่างผมเดินทางไปทำงานเช้านี้ ก็ผ่านร้าน Steak ร้านนึง แถว BTS ฮะ
ด้วยความที่ต้องทานยาเลยอยากหาอะไรรองท้องสักนิด
ก็เห็นหน้าร้านติดป้ายโจ้กหราเลย ราคาก็พอรับได้โจ้กไก่29บาท เพิ่มไข่10บาท
ก็เดินมานั่งดูเมนูพักนึงว่าเราอยากกินอย่างอื่นมั้ย
สุดท้ายสั่งโจ้กไก่ใส่ไข่มา
พนักงานก็เอาบิลมาวาง ก็หันไปสังเกตโจ้กไก่ 35บาทเพิ่มไข่10บาท
ด้วยความสงสัยก็เลยถามพนักงาน และเทียบระหว่างเมนูกับบิลให้ดู
พร้อมกับสอบถามว่าทำไมราคามันไม่เท่ากัน
พนักงานก็งงๆ แต่ก็ทำหน้าที่ได้ดีครับเดินไปถามผู้จัดการให้
ได้ความว่าพึ่งขึ้นราคา
ซึ่งเราก็ถามกลับพนักงงานว่าแล้วอย่างนี้คือยังไง
พนักงานก็เดินหนีไปโดยที่ไม่ได้ให้คำตอบอะไรเพิ่มเติม
ถามว่าประเด็นราคามีผลมั้ยเล็กน้อยมากครับ ไม่กี่บาทแต่คือมันก็ควรทำป้ายให้ถูกก่อนจะขึ้นราคาในระบบ
เพราะทีของรายการอื่นที่คุณเปลี่ยนราคาเป็น99บาทคุณยังมีสติ้กเกอร์มาแปะได้เลย สังเกตจากรายการซ้ายบนที่เบลอไว้นั่นคือรายการที่มีการแปะราคาทับซึ่งนั่นถูกต้อง และลูกค้ารู้สึกรับได้เมื่อสั่งอาหารรายการนี้แล้วราคา99บาท
แต่สำหรับเคสนี้คงไม่ถูกต้องเท่าไหร่ครับ
ใส่ใจกันนิดนึงครับ ผู้บริโภคไม่ได้ใจดีที่จะละเลยมองเป็นเรื่องเล็กเหมือนกันทุกคน
ในมุมบริกร ผมไม่ติดประเด็นอะไรครับเพราะเค้าได้ทำหน้าที่เต็มที่แล้วในฐานะพนักงาน
แต่ในมุมผู้จัดการหรือเจ้าของร้าน ปัญหาเหล่านี้ถ้าเห็นว่าดีก็ปรับปรุงครับ ถ้าไม่เห็นเป็นสาระก็อ่านแล้วผ่านไปครับ:')
ความถูกต้องของร้านอาหารคืออะไร? [กรณีศึกษาโจ้กไก่ร้าน J Steak]
แชร์ประสบการณ์ให้ฟังเป็นกรณีศึกษานิดนึงครับเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆสำหรับร้านอาหาร
คือเรื่องมีอยู่ว่าระหว่างผมเดินทางไปทำงานเช้านี้ ก็ผ่านร้าน Steak ร้านนึง แถว BTS ฮะ
ด้วยความที่ต้องทานยาเลยอยากหาอะไรรองท้องสักนิด
ก็เห็นหน้าร้านติดป้ายโจ้กหราเลย ราคาก็พอรับได้โจ้กไก่29บาท เพิ่มไข่10บาท
ก็เดินมานั่งดูเมนูพักนึงว่าเราอยากกินอย่างอื่นมั้ย
สุดท้ายสั่งโจ้กไก่ใส่ไข่มา
พนักงานก็เอาบิลมาวาง ก็หันไปสังเกตโจ้กไก่ 35บาทเพิ่มไข่10บาท
ด้วยความสงสัยก็เลยถามพนักงาน และเทียบระหว่างเมนูกับบิลให้ดู
พร้อมกับสอบถามว่าทำไมราคามันไม่เท่ากัน
พนักงานก็งงๆ แต่ก็ทำหน้าที่ได้ดีครับเดินไปถามผู้จัดการให้
ได้ความว่าพึ่งขึ้นราคา
ซึ่งเราก็ถามกลับพนักงงานว่าแล้วอย่างนี้คือยังไง
พนักงานก็เดินหนีไปโดยที่ไม่ได้ให้คำตอบอะไรเพิ่มเติม
ถามว่าประเด็นราคามีผลมั้ยเล็กน้อยมากครับ ไม่กี่บาทแต่คือมันก็ควรทำป้ายให้ถูกก่อนจะขึ้นราคาในระบบ
เพราะทีของรายการอื่นที่คุณเปลี่ยนราคาเป็น99บาทคุณยังมีสติ้กเกอร์มาแปะได้เลย สังเกตจากรายการซ้ายบนที่เบลอไว้นั่นคือรายการที่มีการแปะราคาทับซึ่งนั่นถูกต้อง และลูกค้ารู้สึกรับได้เมื่อสั่งอาหารรายการนี้แล้วราคา99บาท
แต่สำหรับเคสนี้คงไม่ถูกต้องเท่าไหร่ครับ
ใส่ใจกันนิดนึงครับ ผู้บริโภคไม่ได้ใจดีที่จะละเลยมองเป็นเรื่องเล็กเหมือนกันทุกคน
ในมุมบริกร ผมไม่ติดประเด็นอะไรครับเพราะเค้าได้ทำหน้าที่เต็มที่แล้วในฐานะพนักงาน
แต่ในมุมผู้จัดการหรือเจ้าของร้าน ปัญหาเหล่านี้ถ้าเห็นว่าดีก็ปรับปรุงครับ ถ้าไม่เห็นเป็นสาระก็อ่านแล้วผ่านไปครับ:')