เนื่องจากดิฉันเปิด line@ สร้างไว้เพื่อขายสินค้าติดต่อลูกค้าถามตอบ และส่งรายละเอียดโปรโมชั่น แต่เนื่องจาก ID Line@ นั้นหากเราจะตั้งขึ้นใหม่เพื่อให้ลูกค้าได้แอดเข้ามาพูดคุยสอบถามเรื่องสินค้าง่ายขึ้นนั้นต้อง ต้องชำระเงินให้ทางline@ $5.99 ต่อปี (~200 บาท) หลังจากนั้นดิฉันก็เริ่มทำการเติมเงินแต่เติมเงินผิดพลาดด้วยความที่เข้าใจคลาดเคลื่อนไปเติมใส่ใน line Store 2 ครั้ง ครั้งแรกเติมจากDtac (รายเดือน) เข้าline Store เป็นเงิน 300 บาท(ทำการหักจากรายเดือนค่ะ) ครั้งแรกยังไม่เอะใจเพราะยังไม่ได้ทำการต้องชำระเงินให้ทางline@ อย่างที่ตั้งใจเพราะติดประชุมทั้งวันเลย รุ่งขึ้นตั้งใจใส่เงินเพิ่มเพื่อต้องการส่งข้อความมากกว่า 1,000 ข้อความต่อเดือน เสีย $24.99 ต่อเดือน (~800 บาท) เลยจะทยอยเติมเงิน...เลยเติมเพิ่มไปอีก 200 บาท (ครั้งนี้เติมจากบัตรเครดิตของตัวเอง) รวมเป็นเงิน 500 บาทและได้โบนัสอีก 20 บาท เป็น 520 บาท ที่นี้จะลองชำระเงินให้ทางline@ $5.99 ต่อปี (~200 บาท) ก่อนค่อยไปสมัครรายการอื่นเพิ่ม แต่ปรากฏว่าต้องซื้อผ่านline pay หมายถึงต้องมีเงินใน line pay ก่อนที่นี้เราก็เลยหาวิธีย้ายเงินจาก line Store เข้าไปใน line pay หาวิธีการอยู่สักพักก็หาวิธีไม่เจอ ค้นจากวิธีในgoogle แล้วก็ไม่มี ถามเพื่อน ๆ ที่พอมีความรู้เคยสมัครซื้อสติ๊กเกอร์ หรือเกมส์ในline ก็ไม่มีใครรู้ เราเลยโทรเข้าเบอร์ call center ของline pay เขาก็แจ้งว่าต้องส่งเมลสอบถามหรือแจ้งปัญหาให้line store ทราบเลยค่ะ เขาไม่มีเบอร์ติดต่อต้องส่งเมลถามเท่านั้น
เราก็จัดการสอบถามไปเลยตามคำแนะนำ โดยแจ้งข้อมูลดังนี้
"ข้อมูลติดต่อสอบถาม
1) ปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร
เติมเงินผิด...
2) รายละเอียดของปัญหา
ดิฉันต้องการนำเงินไปใช้ใน line@ และได้ทำการเติมเงินในline store ผิด 2 ครั้งเป็นเงิน 500 บาท เพราะเข้าใจว่าเติมเงินในline store ก็จะเข้าในline pay และใช้เงินทำกิจกรรมในline@ได้ ตอนนี้ดิฉันต้องการย้ายเงินจากline store มาที่line pay เพื่อจะนำไปใช้ประโยชน์ให้ตรงกับสิ่งที่ต้องการต่อไปค่ะ"
ต่อมาได้อีเมลตอบกลับจากทาง
LINE Customer Care ใจความดังนี้
"สำหรับตอบกลับ
เรียน ผู้ใช้บริการ
บริษัทฯ ขอขอบพระคุณที่ท่านใช้บริการติดต่อสอบถามกับฝ่ายดูแลลูกค้า LINE
และขอเรียนให้ทราบว่าทางเราได้รับข้อมูลของท่านเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้
ขอเรียนให้ท่านผู้ใช้บริการทราบว่า ท่านสามารถใช้ LINE Credit ได้เฉพาะใน "LINE STORE" เท่านั้น ไม่สามารถแลกเป็นเงินบน LINE Pay ได้
ในครั้งนี้ทางเราต้องขออภัยที่ไม่สามารถดำเนินการตามความคาดหวังของท่านได้
บริษัทฯ หวังว่าท่านจะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน และหากท่านมีข้อสงสัยประการใด โปรดติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
ขอแสดงความนับถือ และขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่ใช้บริการ LINE
ฝ่ายดูแลลูกค้า LINE "
ไก้คำตอบแบบนี้แล้วเสียความรูกสึกเลยค่ะ การแก้ปัญหาให้ลูกค้าแจ้งเพียงประโยคแค่นี้โดยไม่มีคำแนะนำหรือทางออกที่ดีกว่านี้ ดิฉันไม่ย่อท้อเพราะรู้สึกว่าเราควรจะได้เงินเราไปทำอะไรก็ได้เพราะยังไม่มีการซื้อบริการอะไรจากทาง Line เลยนะ ก็เลยส่งเมลไปถามอีกครั้ง (แต่ก่อนจะส่งเมลไปถามเราโทรไปหาที่ line pay อีกครั้งโดยจะสอบถามว่าเราจะเอาเราคืนได้ไหม ทาง call center ก็แจ้งว่าส่งเมลถาม line store เลยค่ะเพราะทาง Call Center ตอบคำถามไม่ได้ เราก็ส่งเมลกลับไปถามอีกโดยมีใจความดังนี้ค่ะ
"ข้อมูลติดต่อสอบถาม
1) ปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร
ต้องการขอเงินคืน
2) รายละเอียดของปัญหา
สืบเนื่องจากวันศุกร์ ที่ 10 มิถุนายน 2559 ได้แจ้งปัญหาเดือดร้อนใจความว่า"
ดิฉันต้องการนำเงินไปใช้ใน line@ และได้ทำการเติมเงินในline store ผิด 2 ครั้งเป็นเงิน 500 บาท เพราะเข้าใจว่าเติมเงินในline store ก็จะเข้าในline pay และใช้เงินทำกิจกรรมในline@ได้ ตอนนี้ดิฉันต้องการย้ายเงินจากline store มาที่line pay เพื่อจะนำไปใช้ประโยชน์ให้ตรงกับสิ่งที่ต้องการต่อไปค่ะ"และได้รับคำตอบกลับมาในเมลเนื้อหาดังนี้"ขอเรียนให้ท่านผู้ใช้บริการทราบว่า ท่านสามารถใช้ LINE Credit ได้เฉพาะใน "LINE STORE" เท่านั้น ไม่สามารถแลกเป็นเงินบน LINE Pay ได้
ในครั้งนี้ทางเราต้องขออภัยที่ไม่สามารถดำเนินการตามความคาดหวังของท่านได้" ดิฉันผิดหวังกับคำตอบและการช่วยเหลือจากทางไลน์อย่างยิ่ง เพราะเงินในบัญชีline storeดิฉันไม่ได้มีความประสงค์ที่จะซื้ออะไรในนั้น แต่ต้องการนำไปใช้ซื้อกิจกรรมหรือไอเทมต่างๆ ในline@มากว่า หากทางline ไม่สามารถย้ายเงินเข้าบัญชี line pay ได้เพื่อให้ดิฉันใช้ประโยชน์กับเงินของตัวเองก็จะขอเงินคืนทั้งหมด โดยจะไม่ซื้อไอเท็มอะไรเลยในบริการของline (สงสัยแค่ส่วนนึงว่าธุรกิจของline ที่มีไม่ว่าจะเป็นline store , line@,line payหรืออื่นๆที่เกี่ยวกับline ทำไมถึงไม่ช่วยลูกค้าแก้ปัญหาให้มากว่านี้แทนที่ส่งเมลมาตอบแบบไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย) อย่างไรก็แล้วแต่ดิฉันต้องการเงินที่อยู่ในบัญชีlien store คืนเพราะดิฉันไม่ได้ใช้บริการอะไรเป็นการแลกเปลี่ยนและไม่สนใจที่จะซื้ออะไรในline store เลยค่ะ"
ได้คำตอบจากทาง
LINE Customer Care เนื้อหาดังนี้ค่ะ
"สำหรับตอบกลับ
เรียน ผู้ใช้บริการ
บริษัทฯ ขอขอบพระคุณที่ท่านใช้บริการติดต่อสอบถามกับฝ่ายดูแลลูกค้า LINE
และขอเรียนให้ทราบว่าทางเราได้รับข้อมูลของท่านเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้
บริษัทต้องขออนุญาตสงวนสิทธิ์ว่าจะไม่มีการคืนเงินค่าสติกเกอร์,LINE Credit ฯลฯ ที่ซื้อ ยกเว้นในกรณีที่มีความจำเป็นตามข้อบังคับกฎหมาย
ในครั้งนี้ทางบริษัทต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถดำเนินการตามความคาดหวังของผู้ใช้บริการได้
บริษัทฯ หวังว่าท่านจะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน และหากท่านมีข้อสงสัยประการใด โปรดติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
ขอแสดงความนับถือ และขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่ใช้บริการ LINE
ฝ่ายดูแลลูกค้า LINE "
ตอนนี้ยิ่งโกรธและไม่พอใจเข้าไปใหญ่กับคำตอบที่ไม่สนใจหรือหาทางออกให้ได้เลย อีกอย่างไม่สามารถโอนเงินให้เพื่อนคนไหนได้เลย เพราะดิฉันคิดว่าหากไม่ได้เงินคืน เดี๋ยวจะทำการโอนเงินให้เพื่อน ๆ เพื่อนำไปซื้อสติ๊กเกอร์ หรือธีมต่างๆ แล้วเราค่อยไปเก็บเงินสดกับเขาแต่ปรากฎว่าไม่ได้อะไรสักอย่าง
ตอนนี้อยากได้เงินคืนแล้วค่ะรู้สึกไม่ได้รับความใส่ใจกับผู้บริโภคอย่างเราเลย ใครพอมีความรู้ว่าควรจะแจ้งเรื่องร้องทุกข์แบบนี้ที่หน่วยงานไหนช่วยแจ้งมาให้หน่อยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ
ใครพอทราบบ้างว่าเราสามารถแจ้งหรือร้องเรียนเรื่องความไม่เป็นธรรมของLineได้กับหน่วยงานไหนบ้างค่ะ
เราก็จัดการสอบถามไปเลยตามคำแนะนำ โดยแจ้งข้อมูลดังนี้
"ข้อมูลติดต่อสอบถาม
1) ปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร
เติมเงินผิด...
2) รายละเอียดของปัญหา
ดิฉันต้องการนำเงินไปใช้ใน line@ และได้ทำการเติมเงินในline store ผิด 2 ครั้งเป็นเงิน 500 บาท เพราะเข้าใจว่าเติมเงินในline store ก็จะเข้าในline pay และใช้เงินทำกิจกรรมในline@ได้ ตอนนี้ดิฉันต้องการย้ายเงินจากline store มาที่line pay เพื่อจะนำไปใช้ประโยชน์ให้ตรงกับสิ่งที่ต้องการต่อไปค่ะ"
ต่อมาได้อีเมลตอบกลับจากทาง
LINE Customer Care ใจความดังนี้
"สำหรับตอบกลับ
เรียน ผู้ใช้บริการ
บริษัทฯ ขอขอบพระคุณที่ท่านใช้บริการติดต่อสอบถามกับฝ่ายดูแลลูกค้า LINE
และขอเรียนให้ทราบว่าทางเราได้รับข้อมูลของท่านเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้
ขอเรียนให้ท่านผู้ใช้บริการทราบว่า ท่านสามารถใช้ LINE Credit ได้เฉพาะใน "LINE STORE" เท่านั้น ไม่สามารถแลกเป็นเงินบน LINE Pay ได้
ในครั้งนี้ทางเราต้องขออภัยที่ไม่สามารถดำเนินการตามความคาดหวังของท่านได้
บริษัทฯ หวังว่าท่านจะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน และหากท่านมีข้อสงสัยประการใด โปรดติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
ขอแสดงความนับถือ และขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่ใช้บริการ LINE
ฝ่ายดูแลลูกค้า LINE "
ไก้คำตอบแบบนี้แล้วเสียความรูกสึกเลยค่ะ การแก้ปัญหาให้ลูกค้าแจ้งเพียงประโยคแค่นี้โดยไม่มีคำแนะนำหรือทางออกที่ดีกว่านี้ ดิฉันไม่ย่อท้อเพราะรู้สึกว่าเราควรจะได้เงินเราไปทำอะไรก็ได้เพราะยังไม่มีการซื้อบริการอะไรจากทาง Line เลยนะ ก็เลยส่งเมลไปถามอีกครั้ง (แต่ก่อนจะส่งเมลไปถามเราโทรไปหาที่ line pay อีกครั้งโดยจะสอบถามว่าเราจะเอาเราคืนได้ไหม ทาง call center ก็แจ้งว่าส่งเมลถาม line store เลยค่ะเพราะทาง Call Center ตอบคำถามไม่ได้ เราก็ส่งเมลกลับไปถามอีกโดยมีใจความดังนี้ค่ะ
"ข้อมูลติดต่อสอบถาม
1) ปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร
ต้องการขอเงินคืน
2) รายละเอียดของปัญหา
สืบเนื่องจากวันศุกร์ ที่ 10 มิถุนายน 2559 ได้แจ้งปัญหาเดือดร้อนใจความว่า"
ดิฉันต้องการนำเงินไปใช้ใน line@ และได้ทำการเติมเงินในline store ผิด 2 ครั้งเป็นเงิน 500 บาท เพราะเข้าใจว่าเติมเงินในline store ก็จะเข้าในline pay และใช้เงินทำกิจกรรมในline@ได้ ตอนนี้ดิฉันต้องการย้ายเงินจากline store มาที่line pay เพื่อจะนำไปใช้ประโยชน์ให้ตรงกับสิ่งที่ต้องการต่อไปค่ะ"และได้รับคำตอบกลับมาในเมลเนื้อหาดังนี้"ขอเรียนให้ท่านผู้ใช้บริการทราบว่า ท่านสามารถใช้ LINE Credit ได้เฉพาะใน "LINE STORE" เท่านั้น ไม่สามารถแลกเป็นเงินบน LINE Pay ได้
ในครั้งนี้ทางเราต้องขออภัยที่ไม่สามารถดำเนินการตามความคาดหวังของท่านได้" ดิฉันผิดหวังกับคำตอบและการช่วยเหลือจากทางไลน์อย่างยิ่ง เพราะเงินในบัญชีline storeดิฉันไม่ได้มีความประสงค์ที่จะซื้ออะไรในนั้น แต่ต้องการนำไปใช้ซื้อกิจกรรมหรือไอเทมต่างๆ ในline@มากว่า หากทางline ไม่สามารถย้ายเงินเข้าบัญชี line pay ได้เพื่อให้ดิฉันใช้ประโยชน์กับเงินของตัวเองก็จะขอเงินคืนทั้งหมด โดยจะไม่ซื้อไอเท็มอะไรเลยในบริการของline (สงสัยแค่ส่วนนึงว่าธุรกิจของline ที่มีไม่ว่าจะเป็นline store , line@,line payหรืออื่นๆที่เกี่ยวกับline ทำไมถึงไม่ช่วยลูกค้าแก้ปัญหาให้มากว่านี้แทนที่ส่งเมลมาตอบแบบไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย) อย่างไรก็แล้วแต่ดิฉันต้องการเงินที่อยู่ในบัญชีlien store คืนเพราะดิฉันไม่ได้ใช้บริการอะไรเป็นการแลกเปลี่ยนและไม่สนใจที่จะซื้ออะไรในline store เลยค่ะ"
ได้คำตอบจากทาง
LINE Customer Care เนื้อหาดังนี้ค่ะ
"สำหรับตอบกลับ
เรียน ผู้ใช้บริการ
บริษัทฯ ขอขอบพระคุณที่ท่านใช้บริการติดต่อสอบถามกับฝ่ายดูแลลูกค้า LINE
และขอเรียนให้ทราบว่าทางเราได้รับข้อมูลของท่านเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้
บริษัทต้องขออนุญาตสงวนสิทธิ์ว่าจะไม่มีการคืนเงินค่าสติกเกอร์,LINE Credit ฯลฯ ที่ซื้อ ยกเว้นในกรณีที่มีความจำเป็นตามข้อบังคับกฎหมาย
ในครั้งนี้ทางบริษัทต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถดำเนินการตามความคาดหวังของผู้ใช้บริการได้
บริษัทฯ หวังว่าท่านจะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน และหากท่านมีข้อสงสัยประการใด โปรดติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
ขอแสดงความนับถือ และขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่ใช้บริการ LINE
ฝ่ายดูแลลูกค้า LINE "
ตอนนี้ยิ่งโกรธและไม่พอใจเข้าไปใหญ่กับคำตอบที่ไม่สนใจหรือหาทางออกให้ได้เลย อีกอย่างไม่สามารถโอนเงินให้เพื่อนคนไหนได้เลย เพราะดิฉันคิดว่าหากไม่ได้เงินคืน เดี๋ยวจะทำการโอนเงินให้เพื่อน ๆ เพื่อนำไปซื้อสติ๊กเกอร์ หรือธีมต่างๆ แล้วเราค่อยไปเก็บเงินสดกับเขาแต่ปรากฎว่าไม่ได้อะไรสักอย่าง
ตอนนี้อยากได้เงินคืนแล้วค่ะรู้สึกไม่ได้รับความใส่ใจกับผู้บริโภคอย่างเราเลย ใครพอมีความรู้ว่าควรจะแจ้งเรื่องร้องทุกข์แบบนี้ที่หน่วยงานไหนช่วยแจ้งมาให้หน่อยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ