เมื่อวันที่ 1/6 ผมได้ทำเรื่องย้ายค่ายกับทาง Dtac มาครับ (จาก True ไป Dtac) โดยมีการระบุว่าใช้ระยะเวลาดำเนินการ 3-5 วัน
วันที่ 6/6 ทาง Dtac โทรมาแจ้งว่า True ปฎิเสธการย้ายค่าย โดยระบุว่า ชื่อ-นามสุกล หรือเลขบัตรประชาชนอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ตรงกับข้อมูลของ Dtac ทั้งๆที่ตอนเริ่มใช้บริการทาง True นำบัตรประชาชนของผมไปจัดการทุกอย่างเลยไม่ใช่หรือครับ ทำไมถึงยังเกิดความผิดพลาด อีกทั้งเมื่อผมทำการเช็คประวัติของตนเอง พบว่าเมื่อเช็คแล้ว ชื่อกับนามสกุลถูกต้องปกติดีครับ (ในภายหลังได้สอบถามกับทาง Dtac ว่าเป็นที่เลขประจำตัวประชาชนหรือเปล่า ทางDtac บอกว่าทางTrue ระบุมาแบบเหมารวม คือ ผิดที่ ชื่อ - นามสกุลหรือเลขประจำตัวประชาชนครับ และไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าผิดที่ส่วนไหน) จากนั้นผมจึงยืนยันชื่อและนามสกุล รวมถึงเลขบัตรประชาชนอีกครั้งกับทาง Dtac โดยได้รับแจ้งว่าต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการอีก 3-5 วัน
วันที่ 14/6 ทาง Dtac แจ้งมาอีกครั้งว่า เบอร์ของผมมียอดค้างชำระเดือนสุดท้ายอยู่กับทาง True และทาง True ปฏิเสธการย้ายค่ายอีกครั้งครับ เนื่องจากในวันที่ผมไปชำระค่าบริการเพื่อที่จะย้ายค่ายเป็นวันก่อนวันตัดยอดพอดี ดังนั้นระหว่างดำเนินการย้ายค่ายจึงมีค่าบริการเพิ่มขึ้นมาอีกเดือนครับ และได้รับแจ้งมาว่า เมื่อผมชำระยอดบริการเรียบร้อยต้องรออีก 3-5 วันทำการเพื่อดำเนินการยืนยันการย้ายค่ายต่อไปครับ ซึ่งในส่วนนี้ผมไม่โทษทาง True ครับ คงเป็นทางผมที่เข้าใจผิดเอง และสุดท้ายผมได้ติดต่อกับ call center และบันทึกภาพเป็นหลักฐานไว้แล้ว ว่าปัญหาเพียงอย่างเดียวที่ทำให้ผมไม่สามารถย้ายค่ายได้คือการที่ยังไม่ได้ชำระค่าบริการเป็นจำนวน 400.xx บาท
ประเด็นคือ ทาง True น่าจะรับทราบปัญหาว่ามียอดค้างชำระตั้งแต่แรกแล้วตั้งแต่ที่แจ้งเข้ามาว่า ชื่อ-นามสกุลผิด ทำไมไม่แจ้งไว้ตั้งแต่ตอนนั้นครับ ต้องรอให้แก้ไขเรื่องแรกก่อน และค่อยแจ้งปัญหาอีกรอบหลังจากมีการยืนยันการย้ายค่ายครั้งที่ 2 มีเหตุผลอะไรรึเปล่าถึงต้องดึงเวลาย้ายค่ายไว้ ( ประมาณ 13-14 วันครับ นับจากวันที่แจ้งย้ายค่ายไป )
ตอนนี้ผมกำลังจะชำระค่าบริการ และยืนยันกับทาง Dtac อีกครั้ง แล้วมาคอยดูกันครับว่าจะเกิดปัญหาอีกหรือไม่ หากผมเข้าใจข้อมูลในส่วนไหนผิดไป หรืออธิบายได้ไม่ชัดเจนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ปล. สำหรับผู้ที่จะย้ายค่ายไป AIS แบบรายเดือน เดือนแรกทาง AIS คิดค่าบริการเต็มจำนวนนะครับ หลังจากนั้นถึงลด 50% ซึ่งในส่วนนี้ไม่ได้มีการระบุไว้ในโปรโมชั่นการย้ายค่ายครับ
แฉวิธีการเอาเปรียบของ True กับปัญหาในการย้ายค่ายออก (ไป Dtac)
วันที่ 6/6 ทาง Dtac โทรมาแจ้งว่า True ปฎิเสธการย้ายค่าย โดยระบุว่า ชื่อ-นามสุกล หรือเลขบัตรประชาชนอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ตรงกับข้อมูลของ Dtac ทั้งๆที่ตอนเริ่มใช้บริการทาง True นำบัตรประชาชนของผมไปจัดการทุกอย่างเลยไม่ใช่หรือครับ ทำไมถึงยังเกิดความผิดพลาด อีกทั้งเมื่อผมทำการเช็คประวัติของตนเอง พบว่าเมื่อเช็คแล้ว ชื่อกับนามสกุลถูกต้องปกติดีครับ (ในภายหลังได้สอบถามกับทาง Dtac ว่าเป็นที่เลขประจำตัวประชาชนหรือเปล่า ทางDtac บอกว่าทางTrue ระบุมาแบบเหมารวม คือ ผิดที่ ชื่อ - นามสกุลหรือเลขประจำตัวประชาชนครับ และไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าผิดที่ส่วนไหน) จากนั้นผมจึงยืนยันชื่อและนามสกุล รวมถึงเลขบัตรประชาชนอีกครั้งกับทาง Dtac โดยได้รับแจ้งว่าต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการอีก 3-5 วัน
วันที่ 14/6 ทาง Dtac แจ้งมาอีกครั้งว่า เบอร์ของผมมียอดค้างชำระเดือนสุดท้ายอยู่กับทาง True และทาง True ปฏิเสธการย้ายค่ายอีกครั้งครับ เนื่องจากในวันที่ผมไปชำระค่าบริการเพื่อที่จะย้ายค่ายเป็นวันก่อนวันตัดยอดพอดี ดังนั้นระหว่างดำเนินการย้ายค่ายจึงมีค่าบริการเพิ่มขึ้นมาอีกเดือนครับ และได้รับแจ้งมาว่า เมื่อผมชำระยอดบริการเรียบร้อยต้องรออีก 3-5 วันทำการเพื่อดำเนินการยืนยันการย้ายค่ายต่อไปครับ ซึ่งในส่วนนี้ผมไม่โทษทาง True ครับ คงเป็นทางผมที่เข้าใจผิดเอง และสุดท้ายผมได้ติดต่อกับ call center และบันทึกภาพเป็นหลักฐานไว้แล้ว ว่าปัญหาเพียงอย่างเดียวที่ทำให้ผมไม่สามารถย้ายค่ายได้คือการที่ยังไม่ได้ชำระค่าบริการเป็นจำนวน 400.xx บาท
ประเด็นคือ ทาง True น่าจะรับทราบปัญหาว่ามียอดค้างชำระตั้งแต่แรกแล้วตั้งแต่ที่แจ้งเข้ามาว่า ชื่อ-นามสกุลผิด ทำไมไม่แจ้งไว้ตั้งแต่ตอนนั้นครับ ต้องรอให้แก้ไขเรื่องแรกก่อน และค่อยแจ้งปัญหาอีกรอบหลังจากมีการยืนยันการย้ายค่ายครั้งที่ 2 มีเหตุผลอะไรรึเปล่าถึงต้องดึงเวลาย้ายค่ายไว้ ( ประมาณ 13-14 วันครับ นับจากวันที่แจ้งย้ายค่ายไป )
ตอนนี้ผมกำลังจะชำระค่าบริการ และยืนยันกับทาง Dtac อีกครั้ง แล้วมาคอยดูกันครับว่าจะเกิดปัญหาอีกหรือไม่ หากผมเข้าใจข้อมูลในส่วนไหนผิดไป หรืออธิบายได้ไม่ชัดเจนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ปล. สำหรับผู้ที่จะย้ายค่ายไป AIS แบบรายเดือน เดือนแรกทาง AIS คิดค่าบริการเต็มจำนวนนะครับ หลังจากนั้นถึงลด 50% ซึ่งในส่วนนี้ไม่ได้มีการระบุไว้ในโปรโมชั่นการย้ายค่ายครับ