ทะเลาะกับเพื่อน เพราะการแจ้งเลข EMS ให้ลูกค้า

คือเราเปิดร้านออนไลน์เกี่ยวกับความงาม และ เครื่องสำอางค่ะ เราซีเรียสเรื่องการแจ้งเลข EMS ให้ลูกค้ามากๆค่ะ
คือถ้าเลข EMS มา เราจะรีบแจ้งลูกค้าทันที เพราะนั่นหมายถึง

1. ความเอาใจใส่ลูกค้า
2. ความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าเราส่งของจริง
3. ความเป็นมืออาชีพในการค้าขายออนไลน์

แต่เพื่อนเราเขาไม่สนใจเลยค่ะ เขาไม่เคยส่งเลข EMS ให้ลูกค้าเลย
เขาบอกว่า ถ้าลูกค้าทักมาถามว่า ขอเลข EMS เขาถึงจะส่งให้
ต้องรอให้ลูกค้าทักมาทวงเลข EMS ทุกครั้งเลยค่ะ

เขาบอกว่าลูกค้าเขาเยอะ แจ้งไม่หมดหรอก
เราก็เถียงไปว่า จะเยอะจะน้อย ลูกค้าเขาไม่รู้หรอก และมันไม่ใช่หน้าที่ลูกค้าที่ต้องมารับรู้ว่า
ไม่แจ้งเลข EMS เพราะลูกค้าเยอะ ถ้ายิ่งรู้แบบนั้น ลูกค้าจะหนีไปซื้อร้านอื่นหมด เพราะว่าเจ้าของร้านไม่ใส่ใจ

ซึ่งถ้าเราเป็นลูกค้า ร้านไหนไม่มีการแจ้งเลข EMS ให้กับเรา เราต้องทวงเลข EMS จากร้านเอง เราจะไม่ซื้อซ้ำร้านนั้นอีกต่อไปค่ะ
เพื่อนๆคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้างคะ

สำหรับเรา การแจ้งเลข EMS สำคัญต่อลูกค้าอย่างเรามาก และจะรู้สึกดี หากทางร้านแจ้งเลข EMS มาให้เราเองโดยไม่ต้องถามค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ
1. การแจ้งเลข EMS สำคัญต่อคุณหรือไม่คะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่