สวัสดีนักปั่นทุกท่านครับ ทั้งปั่นจักรยาน และปั่นผ้า เอิ๊กๆๆๆ
วันนี้ขออนุญาติมารีวิวของเล่น ที่ไม่ค่อยมีใครเค้าเล่นกัน
นั่นก็คือไมล์ Full Function อย่างเจ้า CATEYE Padrone Smart+
วันนี้จะมีรีวิว บอกทั้งข้อดีข้อเสียให้ได้รับทราบกันครับ
นี่คือกน้าตากล่องของเจ้า Padrone Smart+ ก็เหมือนๆ กับ Box Set ของ CATEYE รุ่นอื่นๆครับ
มีกล่องซ้อนกัน 3 กล่อง : กล่องตัวไมล์ > กล่องสาย HR > กล่อง SP & CD
กล่องแรก ก็ตัวเรือนไมล์ครับ มีอุปกรณ์พื้นฐาน ก็คือตัวขาจับไมล์กับสเต็มหรือบาร์ พร้อมเคเบิ้ลไทล์รัด แบบทั่วๆไปครับ และคู่มือ
กล่องที่สอง ก็สายคาดอก Heart Rate ไม่มีอะไรมากครับ แฮ่
กล่องที่สามก็ชุด Speed & Cadence แบบดั่งเดิมของ CATEYE ครับ
วิธีติดตั้งตัว SP & CD ครับ ก็ไม่มีอะไรมาก
อันนี้ผมไปซื้อตัว Bar Fly มาติดตั้งเพิ่มครับ เนียนดี ติดแล้วดูดีมีชาติตระกูลขึ้นเยอะ
ราคาก็ประมาณ 350-550 บาท

*********************************************
มาถึงช่วงของการรีวิวการใช้งานกันครับ
ตัว Padrone Samrt+ ตัวนี้จะใช้งานได้ใน 2 โหมดคือ
1. Sensor Direct Mode
2. Mirror Mode
1. Sensor Direct Mode : อันนี้ก็ธรรมดาครับ คือเหมือนไมล์ไร้สายทั่วไปครับ วัดหัวใจ วัดรอบขา และความเร็ว แล้วก็บันทึกไว้ในตัว memory ของตัวไมล์ เมื่อมีการต่อ Bluetooth กับมือถือมันจะทำงานย้ายข้อมูลมาอัพโหลดใน Cateye Cycling เองครับ
2. Mirror Mode : อันนี้ เมื่อเราทำการต่อกับ smartphone และเปิด GPS เราจะสามารถบันทึกเส้นทางที่ปั่น แล้วนำไปพล็อตกราฟ ใน Strava หรือไปโชว์ใน Endomondo ได้ครับ
หลังจากที่ได้ใช้งานมาประมาณ 1 เดือน เทสที่สนามบิน และ chocolate ville
จนได้มาทดสอบที่งานใหญ่อย่าง LRT โป่งกระทิง(เดือด) ครั้งนี้
ผลก็ถือว่าน่าพอใจ และคุ้มค่าดีมาก กับ
ค่าตัว 7,400 บาท @แสงเจริญ
มีบางครั้งที่ปั่นๆ อยู่หน้าจอไมล์ขึ้นว่า "Connect+" ขึ้นมา ทีแรกก็แอบตกใจเหมือนกัน
แต่แปปนึงหน้าจอก็กลับมาเป็นปกติ พอปั่นเสร็จมาดูผลก็ไม่มีช่วงใดที่ข้อมูลหลุด ก็ถือว่าโอเคครับ
หน้าจอใหญ่สะใจดีมากครับ และชอบตรงที่สามารถ customize หน้าจอไว้หลายๆแบบ ได้สูงสุด 5 จอ (ทำผ่าน app Cateye Cycling ในมือถือ)
แล้วเวลาปั่นก็ปุ่มที่ตัวไมล์ เพื่อเปลี่ยนหน้าจอดูข้อมูลหลายๆแบบตามที่เซ็ทไว้
ส่วนเรื่องการกินแบตนั้น ผมใช้มือถือ LG G4 แบตเสื่อมๆ จากรูป ผม
"เปิด GPS , ปิด Data" ตั้งแต่ 6 โมงเช้า แล้วก็ปั่นจากโรงแรมมาที่จุดสตาท ประมาณ 10กิโล (1 trip)
แล้วก็เริ่มปั่นตอน 8.30น. จนจบประมาณ 12.00 น. (อีก 1 trip)
แบตเหลือประมาณ 66% (รวมถ่ายรูปประปรายก่อนปั่น และระหว่างปั่นด้วย)
ฉะนั้นเรื่องแบตหมดไว ส่วนตัวผมถือว่าเป็นที่น่าพอใจครับ ไม่มีปัญหาสำหรับ 1trip อย่างแน่นอน
ยกเว้น AUDAX นะครับ อันนี้ยังไงก็ต้องพก power bank ล่ะครับ
ข้อเสีย
- หน้าจอไม่สามารถเปิดไฟตลอดเวลาได้ในเวลากลางคืน ถ้าต้องการจะดูจอ ต้องกดปุ่มใดปุ่มนึงที่จอ ไฟจะติดขึ้นมาประมาณ 5 วินาที (นี่แหละคคือ Night Mode ที่ให้ตั้งเวลาเปิด-ปิด ในแอป)
- ไม่มี Heart Rate Zone ให้ดูหรือแจ้งเตือน ทั้งในไมล์ หรือในแอป T___T
ตามนั้นคร้าบบบ
มีคำถามตรงไหนอยากสอบถามเพิ่มเติม เชิญได้เลยครับ
ขอบคุณครับ
[CR] CATEYE : Padrone Smart + "PLUS" (test งาน โป่งกระทิง)
วันนี้ขออนุญาติมารีวิวของเล่น ที่ไม่ค่อยมีใครเค้าเล่นกัน
นั่นก็คือไมล์ Full Function อย่างเจ้า CATEYE Padrone Smart+
วันนี้จะมีรีวิว บอกทั้งข้อดีข้อเสียให้ได้รับทราบกันครับ
นี่คือกน้าตากล่องของเจ้า Padrone Smart+ ก็เหมือนๆ กับ Box Set ของ CATEYE รุ่นอื่นๆครับ
มีกล่องซ้อนกัน 3 กล่อง : กล่องตัวไมล์ > กล่องสาย HR > กล่อง SP & CD
กล่องแรก ก็ตัวเรือนไมล์ครับ มีอุปกรณ์พื้นฐาน ก็คือตัวขาจับไมล์กับสเต็มหรือบาร์ พร้อมเคเบิ้ลไทล์รัด แบบทั่วๆไปครับ และคู่มือ
กล่องที่สอง ก็สายคาดอก Heart Rate ไม่มีอะไรมากครับ แฮ่
กล่องที่สามก็ชุด Speed & Cadence แบบดั่งเดิมของ CATEYE ครับ
วิธีติดตั้งตัว SP & CD ครับ ก็ไม่มีอะไรมาก
อันนี้ผมไปซื้อตัว Bar Fly มาติดตั้งเพิ่มครับ เนียนดี ติดแล้วดูดีมีชาติตระกูลขึ้นเยอะ
ราคาก็ประมาณ 350-550 บาท
*********************************************
มาถึงช่วงของการรีวิวการใช้งานกันครับ
ตัว Padrone Samrt+ ตัวนี้จะใช้งานได้ใน 2 โหมดคือ
1. Sensor Direct Mode
2. Mirror Mode
1. Sensor Direct Mode : อันนี้ก็ธรรมดาครับ คือเหมือนไมล์ไร้สายทั่วไปครับ วัดหัวใจ วัดรอบขา และความเร็ว แล้วก็บันทึกไว้ในตัว memory ของตัวไมล์ เมื่อมีการต่อ Bluetooth กับมือถือมันจะทำงานย้ายข้อมูลมาอัพโหลดใน Cateye Cycling เองครับ
2. Mirror Mode : อันนี้ เมื่อเราทำการต่อกับ smartphone และเปิด GPS เราจะสามารถบันทึกเส้นทางที่ปั่น แล้วนำไปพล็อตกราฟ ใน Strava หรือไปโชว์ใน Endomondo ได้ครับ
หลังจากที่ได้ใช้งานมาประมาณ 1 เดือน เทสที่สนามบิน และ chocolate ville
จนได้มาทดสอบที่งานใหญ่อย่าง LRT โป่งกระทิง(เดือด) ครั้งนี้
ผลก็ถือว่าน่าพอใจ และคุ้มค่าดีมาก กับค่าตัว 7,400 บาท @แสงเจริญ
มีบางครั้งที่ปั่นๆ อยู่หน้าจอไมล์ขึ้นว่า "Connect+" ขึ้นมา ทีแรกก็แอบตกใจเหมือนกัน
แต่แปปนึงหน้าจอก็กลับมาเป็นปกติ พอปั่นเสร็จมาดูผลก็ไม่มีช่วงใดที่ข้อมูลหลุด ก็ถือว่าโอเคครับ
หน้าจอใหญ่สะใจดีมากครับ และชอบตรงที่สามารถ customize หน้าจอไว้หลายๆแบบ ได้สูงสุด 5 จอ (ทำผ่าน app Cateye Cycling ในมือถือ)
แล้วเวลาปั่นก็ปุ่มที่ตัวไมล์ เพื่อเปลี่ยนหน้าจอดูข้อมูลหลายๆแบบตามที่เซ็ทไว้
ส่วนเรื่องการกินแบตนั้น ผมใช้มือถือ LG G4 แบตเสื่อมๆ จากรูป ผม "เปิด GPS , ปิด Data" ตั้งแต่ 6 โมงเช้า แล้วก็ปั่นจากโรงแรมมาที่จุดสตาท ประมาณ 10กิโล (1 trip)
แล้วก็เริ่มปั่นตอน 8.30น. จนจบประมาณ 12.00 น. (อีก 1 trip)
แบตเหลือประมาณ 66% (รวมถ่ายรูปประปรายก่อนปั่น และระหว่างปั่นด้วย)
ฉะนั้นเรื่องแบตหมดไว ส่วนตัวผมถือว่าเป็นที่น่าพอใจครับ ไม่มีปัญหาสำหรับ 1trip อย่างแน่นอน ยกเว้น AUDAX นะครับ อันนี้ยังไงก็ต้องพก power bank ล่ะครับ
ข้อเสีย
- หน้าจอไม่สามารถเปิดไฟตลอดเวลาได้ในเวลากลางคืน ถ้าต้องการจะดูจอ ต้องกดปุ่มใดปุ่มนึงที่จอ ไฟจะติดขึ้นมาประมาณ 5 วินาที (นี่แหละคคือ Night Mode ที่ให้ตั้งเวลาเปิด-ปิด ในแอป)
- ไม่มี Heart Rate Zone ให้ดูหรือแจ้งเตือน ทั้งในไมล์ หรือในแอป T___T
ตามนั้นคร้าบบบ
มีคำถามตรงไหนอยากสอบถามเพิ่มเติม เชิญได้เลยครับ
ขอบคุณครับ