คือเราเจอปัญหามาค่ะ พอดีเราขับรถชน แล้วตอนนั้นเราพึ่งจะเปลี่ยนประกันรถใหม่ เราชน หลังจากจ่ายค่าประกันรถไปได้3-4วัน ซึ่ง ช่วงนั้นเป็นวันหยุดยาวค่ะ ตอนเรียกประกันมาเคลม ยุ่งยากมาก คือแบบ พึ่งจ่ายไปเลยยังไม่มีเลขกรมธรรม์ ประกันมาถึงก็ต้องโทรถามหัวหน้าเค้า หรืออะไรซักอย่างเนี่ยแหละค่ะ ซึ่งยุ่งยากมากเราต้องหาใบเสร็จอะไรให้เค้าดูเพราะเค้ายังไม่คีย์ข้อมูลเข้า ยุ่งมากค่ะดูวุ่นวาย วันนั้นจบด้วยการได้ใบที่ใช้แทนใบเคลมอ่ะคะ เพราะเค้าต้องรอเลขกรมธรรม์ ถึงจะออกใบเคลมได้ อ๋อ ลืมบอกค่ะ เราใช้รถยี่ห้อ HONDA ค่ะ ประเด็นคือหลังจากนั้นค่ะ รถเราก็ถูกรถยกยกไปส่งที่อู่ค่ะ คือรถเรา อายุการใช้งานเกิน3ปี จึงต้องทำเป็นประกันชั้นหนึ่ง แบบซ่อมอู่ค่ะ ทางประกันเค้าบอกมา คือเราก็โอเค ยังไงก็ได้ แต่ผ่านไปอาทิตย์นึงค่ะใบเคลมก็ยังไม่ออก เพราะหลังจากนั้นมีวันหยุดอีก เราก็ไม่เป็นไรไม่นานหรอก ซ่อมอู่นะ ใครก็บอกว่าเร็ว หลังจากนั้น ซักอาทิตย์ 2อาทิตย์ ก็ได้ใบเคลมค่ะ ดีใจมาก แต่พอโทรไปถาม ต้องรออะไหล่ที่ ประกันสั่งให้ รอค่ะ รถเราชนต้นเดือนพฤษภาค่ะ ปลายเดือนยังไม่ได้อะไหล่ เราไม่โทษอู่นะคะ เพราะเค้าต้องรออะไหล่จากประกัน แต่พอเราไปถามประกัน เค้าบอกมาว่าแบบนี้ค่ะ ตอนนี้อะไหล่รถ ฮอนด้าไม่มีครับ ทางศูนย์ ไม่จ่ายอะไหล่ให้ ไม่เชื่อก็ไปดูในพันทิปได้เค้าลงเน็ตกันเยอะแยะ มีรถตั้ง10กว่าคันที่เป็น ฮอนด้า ก็ต้องรออไหล่เหมือนกัน แล้วบอกอีกว่าต้องรอเดือนหน้า ศูนย์ฮอนด้าถึงจะจ่ายอะไหล่ให้ เราโทรไปถาม ตลอด ตอนนี้จะกลางเดือนละก็ยังไม่ได้อะไหล่ แล้วพอดี ให้ญาติที่ทำงานอยู่กับคุณพ่อโทรไปถาม เค้าก็ตอบเหมือนเดิม หลังจากนั้นพนักงาน ที่บริษัทประกันก็โทรมา น่าจะเป็นฝ่ายอะไหล่อ่ะคะ โทรมาก็เหมือนจะพูดดีนะคะ แต่ไม่โอเค เรารับสายแล้วก็คุยกันค่ะ ประมาณนี้นะคะ
เรา: ฮัลโหลค่ะ
พนง: ใช่คุณ....รึเปล่าคับ
เรา: ใช่ค่ะ
พนง: พอดีเมื่อกี๊ได้โทรมาสอบถามเรื่องอะไหล่รึเปล่า
เรา: อ๋อให้คนที่บ้านโทรไปค่ะ
พนง: คือเรื่องอะไหล่ตอนนี้ทางศูนย์ฮอนด้าไม่จ่ายอะไหล่ให้
เรา: แต่ว่ามันไม่ใช่ปัญหาของเรานี่ อย่างนี้เราจะทำประกันทำไม
พนง: ผมขอพูดนะไม่ได้จะชวนทะเลาะ คุณลองไปถาม ประกันที่ไหนก็ได้ หรือไปดูในเน็ตในพันทิปเค้ามีโพสกันหมดว่าศูนย์ ฮอนด้าไม่จ่ายอะไหล่ให้ ( เสียงพนง.เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ) ทางศูนย์จะให้เอารถเข้าศูนย์ อย่างเดียว
เรา: แล้วยังไงคะ ปัญหาทันอยู่ที่ชั้น ก็รถมันใช้มา3ปีทางคุณก็บังคับให้ซื้อแบบซ่อมอู่ ถ้าซื้อแบบที่มันซ่อมศูนย์ได้ ซื้อไปแล้ว มันใช่เรื่องที่เราต้องรับผิดชอบไหม จะทำประกันไว้ทำไมถ้ามีแล้วต้องจัดการเองทุกอย่าง แล้วนี่ทำประกัน ชั้น1 นะ
พนง: ถ้าแบบนี้ผมขอไม่คุยนะ (ตัดสายทิ้ง)
จริงๆมีมากกว่านี้แต่ลืมค่ะ
คือเราคุยกับเค้าดีนะแต่พนง.เริ่มขึ้นเสียง ที่เราฟังคือ เค้า โบ้ย โบ้ยให้ฮอนด้า โบ้ยนู่น โบ้ยนี่ พยายามพูดกรอกหูเราว่าต้องเข้าศูนย์ แล้วยังไงต่อคะ ก็มันเข้าไม่ได้ไง ก็เราไม่ได้ประกันศูนย์
เราไม่รู้หรอกค่ะว่าใครผิดแต่ มันไม่ใช่ เรื่องที่จะต้องมาพูดจาทำกิริยาแบบนี้ แย่มากกกก เสียดายที่เราไม่ได้ถามชื่อไว้
สรุปทั้งหมดคือเรื่องการบริการนั่นแหละค่ะ ไม่โอเค เราเคยไปซ่อมศูนย์ ชนหนักกว่านี้แต่ ซ่อม15วันเสร็จ ซ่อมศูนย์ ตรงเวลโกรแถวบางนานะคะ (ตอนนี้ย้ายกลับมาอยู่บ้านที่พระราม2ค่ะ รถเลยเอาเข้าอู่แถวพระราม2)
หลังจากนั้นมีพนักงานคนอื่นโทรมาติดต่อจะย้ายไปซ่อมศูนย์ให้ แต่รถเราที่ รออยู่ตอนนี่ ซ่อมเสร็จเกือบหมดละค่ะรอแค่อะไหล่ไม่กี่ตัวที่ไม่ได้ซักที พนักงานคนใหม่พูจาดีมากกกก สรุปคือ เค้าสั่งอะไหล่จากฮอนด้าพระราม2คะ เราพึ่งมารู้ทีหลังค่ะ ด้วยความที่เราไม่โอเคกับศูนย์ฮอนด้าพระราม2อยู่แล้ว บอกเลยว่าแย่มาก เห็นแก่เงินทำรถออกมาไม่ดีแต่จะเก็บตังเพิ่ม อะไรแบบนี้ เห็นแก่เงินมากค่ะศูนย์นี้
สุดท้ายคือเราผิดเองแหละค่ะ ที่ขับรถชน แต่ไม่คิดว่าปัญหาจะเยอะวุ่นวายขนาดนี้ เพราะปกติชนหนักก็ซ่อมไม่ถึงเดือนก็เสร็จละ อยากให้คนที่มาอ่านกระทู้นี้ เตือนตัวเองว่า อย่าชนค่ะ อย่าชนเลยจะดีมาก จะได้ไม่ต้องเจอปัญหากับ พนง. กับประกัน อีกเยอะแยะมากมายค่ะ TT แล้วก็เลือกประกันให้ดีๆนะคะ ดูให้ดีเลยถามให้ละเอียดก่อนจะซื้อค่ะ ทั้งบริการ ความคุ้มครอง ความรับผิดชอบของบริษัท และอีกหลายๆอย่างคะ ขอบคุณที่รับฟังนะคะ
รู้สึกเฟลกับ ประกันภัย รถยนตร์ ของธนาคาร ธ....
เรา: ฮัลโหลค่ะ
พนง: ใช่คุณ....รึเปล่าคับ
เรา: ใช่ค่ะ
พนง: พอดีเมื่อกี๊ได้โทรมาสอบถามเรื่องอะไหล่รึเปล่า
เรา: อ๋อให้คนที่บ้านโทรไปค่ะ
พนง: คือเรื่องอะไหล่ตอนนี้ทางศูนย์ฮอนด้าไม่จ่ายอะไหล่ให้
เรา: แต่ว่ามันไม่ใช่ปัญหาของเรานี่ อย่างนี้เราจะทำประกันทำไม
พนง: ผมขอพูดนะไม่ได้จะชวนทะเลาะ คุณลองไปถาม ประกันที่ไหนก็ได้ หรือไปดูในเน็ตในพันทิปเค้ามีโพสกันหมดว่าศูนย์ ฮอนด้าไม่จ่ายอะไหล่ให้ ( เสียงพนง.เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ) ทางศูนย์จะให้เอารถเข้าศูนย์ อย่างเดียว
เรา: แล้วยังไงคะ ปัญหาทันอยู่ที่ชั้น ก็รถมันใช้มา3ปีทางคุณก็บังคับให้ซื้อแบบซ่อมอู่ ถ้าซื้อแบบที่มันซ่อมศูนย์ได้ ซื้อไปแล้ว มันใช่เรื่องที่เราต้องรับผิดชอบไหม จะทำประกันไว้ทำไมถ้ามีแล้วต้องจัดการเองทุกอย่าง แล้วนี่ทำประกัน ชั้น1 นะ
พนง: ถ้าแบบนี้ผมขอไม่คุยนะ (ตัดสายทิ้ง)
จริงๆมีมากกว่านี้แต่ลืมค่ะ
คือเราคุยกับเค้าดีนะแต่พนง.เริ่มขึ้นเสียง ที่เราฟังคือ เค้า โบ้ย โบ้ยให้ฮอนด้า โบ้ยนู่น โบ้ยนี่ พยายามพูดกรอกหูเราว่าต้องเข้าศูนย์ แล้วยังไงต่อคะ ก็มันเข้าไม่ได้ไง ก็เราไม่ได้ประกันศูนย์
เราไม่รู้หรอกค่ะว่าใครผิดแต่ มันไม่ใช่ เรื่องที่จะต้องมาพูดจาทำกิริยาแบบนี้ แย่มากกกก เสียดายที่เราไม่ได้ถามชื่อไว้
สรุปทั้งหมดคือเรื่องการบริการนั่นแหละค่ะ ไม่โอเค เราเคยไปซ่อมศูนย์ ชนหนักกว่านี้แต่ ซ่อม15วันเสร็จ ซ่อมศูนย์ ตรงเวลโกรแถวบางนานะคะ (ตอนนี้ย้ายกลับมาอยู่บ้านที่พระราม2ค่ะ รถเลยเอาเข้าอู่แถวพระราม2)
หลังจากนั้นมีพนักงานคนอื่นโทรมาติดต่อจะย้ายไปซ่อมศูนย์ให้ แต่รถเราที่ รออยู่ตอนนี่ ซ่อมเสร็จเกือบหมดละค่ะรอแค่อะไหล่ไม่กี่ตัวที่ไม่ได้ซักที พนักงานคนใหม่พูจาดีมากกกก สรุปคือ เค้าสั่งอะไหล่จากฮอนด้าพระราม2คะ เราพึ่งมารู้ทีหลังค่ะ ด้วยความที่เราไม่โอเคกับศูนย์ฮอนด้าพระราม2อยู่แล้ว บอกเลยว่าแย่มาก เห็นแก่เงินทำรถออกมาไม่ดีแต่จะเก็บตังเพิ่ม อะไรแบบนี้ เห็นแก่เงินมากค่ะศูนย์นี้
สุดท้ายคือเราผิดเองแหละค่ะ ที่ขับรถชน แต่ไม่คิดว่าปัญหาจะเยอะวุ่นวายขนาดนี้ เพราะปกติชนหนักก็ซ่อมไม่ถึงเดือนก็เสร็จละ อยากให้คนที่มาอ่านกระทู้นี้ เตือนตัวเองว่า อย่าชนค่ะ อย่าชนเลยจะดีมาก จะได้ไม่ต้องเจอปัญหากับ พนง. กับประกัน อีกเยอะแยะมากมายค่ะ TT แล้วก็เลือกประกันให้ดีๆนะคะ ดูให้ดีเลยถามให้ละเอียดก่อนจะซื้อค่ะ ทั้งบริการ ความคุ้มครอง ความรับผิดชอบของบริษัท และอีกหลายๆอย่างคะ ขอบคุณที่รับฟังนะคะ