ขอความคิดเห็นจากผู้รู้ และขอระบายหน่อยนะคะ
นู๋ซื้อ J7 มาวันที่ 12/10/58 2 เครื่อง ของพี่สาวและของนู๋
แล้วเราก็เอาไปติดกระจกกันรอยด้วยกัน ทั้ง 2 เครื่อง ต่อมาก็ใช้งานได้ปกติ ไม่เคยตกหล่นเลย จนถึงวันที่ข้างล่างนี้
วันที่ 5 /12/58 >>> หน้าจอนู๋เป็นเส้นสีเขียว ติดๆ ดับๆ แป๊ปนึงก็หายไป เราก็ใช้งานมาเรื่อยๆ
วันที่ 23 /1/59 >>> จอเป็นเส้นเขียวอีก และก็หายไปอีก
วันที่ 27/1/59 >>> เป็นเส้นเขียวอีกและไม่หาย เราเลยไปถามชั่งตามร้านทั่วไปดู พี่เค้าแนะให้เอาเข้าศูนย์ พี่เค้าบอกน่าจอเสีย
วันที่ 13/2/59 >>> เราเลยไปศูนย์ พนักงานบอกว่า "จอเสียต้องเปลี่ยนจอใหม่นะคะ" เราก็นั่งรอรับเครื่องจนเย็น เครื่องก็เสร็จ พอเดินออกจากศูนย์ เราก็เลยไปติดกระจกกันรอยใหม่ พอกลับมาบ้านก็ใช้งานปกติ ประมาณวันที่ 15 รู้สึกช่วงค่ำจอมุมบนอ้าออกมา เราก็กดเข้าไปปกติเพราะไม่รู้และไม่ได้คิดอะไร เช้าไปทำงานโทรหาคนอื่นๆ กดวางสายไม่ได้คะ น่าจอไฟไม่ขึ้น โทรไปศูนย์บริการ บอกน่าจะเซนเซอร์มีปัญหา แนะนำให้เข้าศูนย์เดิมอีกครั้งคะ
วันที่ 18/2/59 >>> พอนู๋ไปศูนย์พนักงานบอกว่า เซนเซอร์มีปัญหาคะเนื่องจากน่าจอไม่สนิท แต่ตอนนี้ให้ช่างแก้ไขให้แล้วคะ โอเครรับเครื่องกลับบ้าน
จนถึงวันที่ 11/5/59 >>> น่าจออ้ามุมบนที่เดิมอีกคะ ไปศูนย์เดิมอีก พนักงานบอกให้ช่างเช็คให้แล้วช่างเอาเข้าตู้อบใหม่ให้แล้วครับหายละนะครับ กลับมาได้แค่ 9 วันคะ
วันที่ 20/5/59 >>> น่าจออ้ามุมบนที่เดิมอีกคะ ไปศูนย์เดิมอีก พนักงานบอกว่าให้ช่างแกะและอัดแถบกาว แล้วเอาเข้าตู้อบใหม่แล้วคะ ครั้งนี้คงไม่หลุดอีกแล้วคะ เราก็รับเครื่องกลับบ้านคะ ได้แค่ 10 วันคะ
วันที่ 31/5/59 >>> น่าจออ้ามุมบนที่เดิมอีกคะ ไปศูนย์เดิมอีก
วันที่ 4/6/59 >>> ตอนเช้าโทรเข้าเหวี่ยงศูนย์ซัมซุง เค้าให้เอาเครื่องไปเข้าศูนย์เดิมอีกคะ บ่ายนู๋ก็ไปศูนย์ นู๋เลยถามพนักงานซัมซุงว่าใจคอจะให้นู๋มาซ่อมแบบนี้ไปเรื่อยๆ เลยหรอคะ "เราตีความหมายของพนักงานได้สั้นๆง่ายๆ ว่าครับ" นู๋เลยถามว่าถ้าประกันนู๋หมดนู๋ต้องมาเสียเงินซ่อมเองอีกหรอคะ เห็นแก้ไม่หายสักที "พนักงานบอกเดี๋ยวผมเช็คประกันให้ครับ ประกันน้องหมด ธ.ค. 59 เหลืออีก 6 เดือนนะครับ" เค้าตอบแบบนี้และเค้าก็เงียบ (นู๋คิดในใจต่อไปอนาคตจะพังอีกก็เรื่องของนู๋หรอ พังต้องเสียเงินจ่ายเองแล้วว่างั้น) นู๋ก็เลยถามว่าแล้วจะทำยังไงได้บ้างกับกรณีแบบนี้ พนักงานบอกประมาณว่าถ้าพังศูนย์เราก็ซ่อมให้คะ แต่ศูนย์ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ สรุปที่ได้คำตอบวันนี้ พนักงานบอกเราแค่ว่าให้ช่างเช็คก่อนนะครับ ต้องเอาเครื่องทิ้งไว้นะครับ 3-5 วันถ้าเสร็จจะโทรแจ้ง นู๋เลยกลับบ้านมาถึงบ้านได้ประมาณ 10 นาที พนักงานโทรมาบอกว่า ที่น่าจอเราหลุด เพราะเราติดกระจกกันรอยครับ ผมลองเอากระจกออกและบีบเข้ามันก็สนิทแล้วนะครับ คุณลูกค้าเข้ามาดูเครื่องก่อนนะครับ "เราก็เลยเถี่ยงไปค่ะ ว่าต่อให้คุณไม่เอากระจกออก แล้วบีบเข้ามันก็สนิทคะ คุณจะมาโทษกระจกได้ไง ที่หลุดมา 3-4 รอบนี้เพราะกระจกหรอ คุณให้ช่างไปดูใหม่นะคะ" เราวางสายเลยคะ จนวันนี้ที่ 5/6/59 ประมาณ 14.17 พนักงานคนเดิมโทรมาบอกว่า ลูกค้ามารับเครื่องได้นะคะ ปัญหาที่หลุดเพราะกระจกกันรอยที่ติดค่ะ พูดคำนี้อีกละคะ แต่ตอนนี้นู๋ยังไม่ได้ไปรับเครื่องว่าจะไปช่วงเย็นๆ แต่ไปแล้วเจอคำพูดแบบนี้คงจะอดเหวี่ยงพนักงานไม่ได้คะ
ขอความคิดเห็นจากผู้รู้ หน่อยคะว่า
*** แค่ติดกระจกกันรอย มันเป็นสาเหตุทำให้น่าจออ้า ออกมาหรอคะมันอ้าตั้ง 4 รอบและเป็นหลังจากที่เปลี่ยนหน้าจอใหม่มาคะ***
แต่ในความคิดเห็นของนู๋ นู๋คิดว่ามันไม่เกี่ยวคะ เครื่องพี่สาวนู๋ก็ติดแต่ไม่เห็นเครื่องนั้นมีปัญหาอะไรเลย
ขอบคุณค่ะ
SAMSUNG J7 หน้าจออ้า พนักงานบอกเป็นเพราะกระจกกันรอยที่เราติด
นู๋ซื้อ J7 มาวันที่ 12/10/58 2 เครื่อง ของพี่สาวและของนู๋
แล้วเราก็เอาไปติดกระจกกันรอยด้วยกัน ทั้ง 2 เครื่อง ต่อมาก็ใช้งานได้ปกติ ไม่เคยตกหล่นเลย จนถึงวันที่ข้างล่างนี้
วันที่ 5 /12/58 >>> หน้าจอนู๋เป็นเส้นสีเขียว ติดๆ ดับๆ แป๊ปนึงก็หายไป เราก็ใช้งานมาเรื่อยๆ
วันที่ 23 /1/59 >>> จอเป็นเส้นเขียวอีก และก็หายไปอีก
วันที่ 27/1/59 >>> เป็นเส้นเขียวอีกและไม่หาย เราเลยไปถามชั่งตามร้านทั่วไปดู พี่เค้าแนะให้เอาเข้าศูนย์ พี่เค้าบอกน่าจอเสีย
วันที่ 13/2/59 >>> เราเลยไปศูนย์ พนักงานบอกว่า "จอเสียต้องเปลี่ยนจอใหม่นะคะ" เราก็นั่งรอรับเครื่องจนเย็น เครื่องก็เสร็จ พอเดินออกจากศูนย์ เราก็เลยไปติดกระจกกันรอยใหม่ พอกลับมาบ้านก็ใช้งานปกติ ประมาณวันที่ 15 รู้สึกช่วงค่ำจอมุมบนอ้าออกมา เราก็กดเข้าไปปกติเพราะไม่รู้และไม่ได้คิดอะไร เช้าไปทำงานโทรหาคนอื่นๆ กดวางสายไม่ได้คะ น่าจอไฟไม่ขึ้น โทรไปศูนย์บริการ บอกน่าจะเซนเซอร์มีปัญหา แนะนำให้เข้าศูนย์เดิมอีกครั้งคะ
วันที่ 18/2/59 >>> พอนู๋ไปศูนย์พนักงานบอกว่า เซนเซอร์มีปัญหาคะเนื่องจากน่าจอไม่สนิท แต่ตอนนี้ให้ช่างแก้ไขให้แล้วคะ โอเครรับเครื่องกลับบ้าน
จนถึงวันที่ 11/5/59 >>> น่าจออ้ามุมบนที่เดิมอีกคะ ไปศูนย์เดิมอีก พนักงานบอกให้ช่างเช็คให้แล้วช่างเอาเข้าตู้อบใหม่ให้แล้วครับหายละนะครับ กลับมาได้แค่ 9 วันคะ
วันที่ 20/5/59 >>> น่าจออ้ามุมบนที่เดิมอีกคะ ไปศูนย์เดิมอีก พนักงานบอกว่าให้ช่างแกะและอัดแถบกาว แล้วเอาเข้าตู้อบใหม่แล้วคะ ครั้งนี้คงไม่หลุดอีกแล้วคะ เราก็รับเครื่องกลับบ้านคะ ได้แค่ 10 วันคะ
วันที่ 31/5/59 >>> น่าจออ้ามุมบนที่เดิมอีกคะ ไปศูนย์เดิมอีก
วันที่ 4/6/59 >>> ตอนเช้าโทรเข้าเหวี่ยงศูนย์ซัมซุง เค้าให้เอาเครื่องไปเข้าศูนย์เดิมอีกคะ บ่ายนู๋ก็ไปศูนย์ นู๋เลยถามพนักงานซัมซุงว่าใจคอจะให้นู๋มาซ่อมแบบนี้ไปเรื่อยๆ เลยหรอคะ "เราตีความหมายของพนักงานได้สั้นๆง่ายๆ ว่าครับ" นู๋เลยถามว่าถ้าประกันนู๋หมดนู๋ต้องมาเสียเงินซ่อมเองอีกหรอคะ เห็นแก้ไม่หายสักที "พนักงานบอกเดี๋ยวผมเช็คประกันให้ครับ ประกันน้องหมด ธ.ค. 59 เหลืออีก 6 เดือนนะครับ" เค้าตอบแบบนี้และเค้าก็เงียบ (นู๋คิดในใจต่อไปอนาคตจะพังอีกก็เรื่องของนู๋หรอ พังต้องเสียเงินจ่ายเองแล้วว่างั้น) นู๋ก็เลยถามว่าแล้วจะทำยังไงได้บ้างกับกรณีแบบนี้ พนักงานบอกประมาณว่าถ้าพังศูนย์เราก็ซ่อมให้คะ แต่ศูนย์ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ สรุปที่ได้คำตอบวันนี้ พนักงานบอกเราแค่ว่าให้ช่างเช็คก่อนนะครับ ต้องเอาเครื่องทิ้งไว้นะครับ 3-5 วันถ้าเสร็จจะโทรแจ้ง นู๋เลยกลับบ้านมาถึงบ้านได้ประมาณ 10 นาที พนักงานโทรมาบอกว่า ที่น่าจอเราหลุด เพราะเราติดกระจกกันรอยครับ ผมลองเอากระจกออกและบีบเข้ามันก็สนิทแล้วนะครับ คุณลูกค้าเข้ามาดูเครื่องก่อนนะครับ "เราก็เลยเถี่ยงไปค่ะ ว่าต่อให้คุณไม่เอากระจกออก แล้วบีบเข้ามันก็สนิทคะ คุณจะมาโทษกระจกได้ไง ที่หลุดมา 3-4 รอบนี้เพราะกระจกหรอ คุณให้ช่างไปดูใหม่นะคะ" เราวางสายเลยคะ จนวันนี้ที่ 5/6/59 ประมาณ 14.17 พนักงานคนเดิมโทรมาบอกว่า ลูกค้ามารับเครื่องได้นะคะ ปัญหาที่หลุดเพราะกระจกกันรอยที่ติดค่ะ พูดคำนี้อีกละคะ แต่ตอนนี้นู๋ยังไม่ได้ไปรับเครื่องว่าจะไปช่วงเย็นๆ แต่ไปแล้วเจอคำพูดแบบนี้คงจะอดเหวี่ยงพนักงานไม่ได้คะ
ขอความคิดเห็นจากผู้รู้ หน่อยคะว่า
*** แค่ติดกระจกกันรอย มันเป็นสาเหตุทำให้น่าจออ้า ออกมาหรอคะมันอ้าตั้ง 4 รอบและเป็นหลังจากที่เปลี่ยนหน้าจอใหม่มาคะ***
แต่ในความคิดเห็นของนู๋ นู๋คิดว่ามันไม่เกี่ยวคะ เครื่องพี่สาวนู๋ก็ติดแต่ไม่เห็นเครื่องนั้นมีปัญหาอะไรเลย
ขอบคุณค่ะ