ขอรบกวนสอบถามหน่อยค่ะ คือที่บริษัทฯได้จัดซื่อเครื่องมือเครื่องใช้มาในราคา 500,000 บาท
มีเงื่อนไขในการจ่ายเงินคือ งวดที่ 1 ชำระ 200,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือให้เขียนเช็คล่วงหน้า
และลงวันที่ตามเดือนจำนวน 4 ใบยอด 75,000 บาทเท่ากัน ลงเดือน 7,8,9,10 แล้วทางผู้ขาย
ก็ออกใบกำกับภาษีตัวจริงลงวันที่ 1/6/59 ยอดจำนวนเต็ม 500,000 บาท อยากรบกวนสอบถามว่า
สิ้นเดือน มิ.ย. นี้ต้องยื่นภ.พ.30 จำนวนเต็มเลยใช่หรือเปล่าค่ะ และต้องตั้งเบิกเงินในใบสำคัญจ่าย
เป็นเจ้าหนี้การค้ายอดเต็มจำนวนหรือตั้งเบิกจ่ายเป็นจำนวน 5 งวดค่ะ
พอดีเพิ่งเริ่มทำงานบัญชีค่ะเลยยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ขอบคุณค่ะ
ยื่นภ.พ.30 กับการลงบัญชีใบสำคัญจ่าย
มีเงื่อนไขในการจ่ายเงินคือ งวดที่ 1 ชำระ 200,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือให้เขียนเช็คล่วงหน้า
และลงวันที่ตามเดือนจำนวน 4 ใบยอด 75,000 บาทเท่ากัน ลงเดือน 7,8,9,10 แล้วทางผู้ขาย
ก็ออกใบกำกับภาษีตัวจริงลงวันที่ 1/6/59 ยอดจำนวนเต็ม 500,000 บาท อยากรบกวนสอบถามว่า
สิ้นเดือน มิ.ย. นี้ต้องยื่นภ.พ.30 จำนวนเต็มเลยใช่หรือเปล่าค่ะ และต้องตั้งเบิกเงินในใบสำคัญจ่าย
เป็นเจ้าหนี้การค้ายอดเต็มจำนวนหรือตั้งเบิกจ่ายเป็นจำนวน 5 งวดค่ะ
พอดีเพิ่งเริ่มทำงานบัญชีค่ะเลยยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ขอบคุณค่ะ