ขอความรู้เกี่ยวกับ FIFA DAY หน่อยครับ

กระทู้คำถาม
เรื่องอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์นี่ปีนึงจะต้องมีอุ่นเครื่องทุกเดือนรึเปล่าครับ??? หรือเป็นบางเดือน??
เราจะทราบได้ยังไงว่าเดือนไหนมีฟีฟ่าเดย์หรือไม่มี?? เขามีปฎิทินบอกไว้รึเปล่าครับ???
เรื่องการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งเขามีวิธีคำนวนกันยังไงหรอครับ?? (บอกตรงๆว่าผมงงวิธีการคำนวนของฟีฟ่ามากๆ วิชาคณิตผมยิงอ่อนๆอยู่ด้วย)
ถ้าเป็นไปได้ผมอยากผู้รู้ช่วยอธิบายให้เข้าใจง่ายๆหน่อยได้มั๊ยครับ จะเป็นพระคุณอย่างมากกกกกก!!!
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
จริง ๆ Fifa day ก็คือช่วงเวลาที่ฟีฟ่าจัดวางไว้คร่าว ๆ ว่า เป็นเวลาให้ทีมชาติมีเกมแข่งขันกัน ไม่ว่าจะเป็นเกมทางการ (รอบคัดเลือกรายการต่าง ๆ) หรือเกมอุ่นเครื่อง ปรกติแต่ละปีจะมี 5 ครั้ง

ครั้งแรก ปลายเดือน ก.พ. หรือ มี.ค.
ครั้งที่สอง ต้นเดือน มิ.ย. (หลังจบฤดูกาลฟุตบอลสโมสรในยุโรป)
ครั้งที่สาม ต้นเดือน ก.ย.
ครั้งที่สี่ ต้นเดือน ต.ค.
ครั้งสุดท้าย กลางเดือน พ.ย.

แล้วบางทีก็จะมีโปรแกรมพิเศษกลางเดือน ส.ค. ก่อนเริ่มฤดูกาลฟุตบอลสโมสรในยุโรป

แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ถ้าไม่มีเกมทางการ จะเล่นเกมอุ่นเครื่องหรือไม่มีก็ได้ ไม่มีใครบังคับ แต่ทีมส่วนใหญ่ถ้าไม่มีเกมทางการในช่วงนั้นก็จะจัดเกมอุ่นเครื่อง เพราะเป็นช่วงที่ลีกส่วนใหญ่ในยุโรปปิดให้นักเตะไปเข้าแคมป์ทีมชาติอยู่แล้ว ก็หาเกมเตะลองทีมเสียเลยดีกว่า

แต่จะไม่แข่งก็ไม่มีปัญหาอันใด ทีมชาติไทยเมื่อก่อนก็ไม่ค่อยจะอุ่นเครื่องตาม Fifa day เท่าไหร่ จนช่วงหลังที่โดนด่ากันเยอะ ๆ นั่นแหละเลยต้องมีจัดอุ่นเครื่องบ้าง เพียงแต่ถ้าไม่มีเกมอุ่นเครื่องบ่อย ๆ นอกจากจะเสียโอกาสลองทีมแล้ว ยังทำให้ขาดโอกาสเพิ่มคะแนนสะสมในตารางอันดับโลกด้วย

ส่วนการเตะอุ่นเครื่องนอกสัปดาห์ Fifa day ก็ทำได้ และถ้าเป็นเกมที่ทั้งสมาคมฟุตบอลทั้งสองประเทศรับรองว่าเป็นเกมทีมชาติชุดใหญ่ ก็นับเป็นการอุ่นเครื่องที่คิดคะแนนได้ด้วยเช่นกัน
เพียงแต่การอุ่นเครื่องนอกสัปดาห์ Fifa day จะยุ่งยากกว่า เพราะทีมชาติอื่น ๆ เขาไม่ค่อยจะว่างกัน หรือมาได้ก็ไม่มีนักเตะจากลีกใหญ่ ๆ ซึ่งมีแข่งขันกัน ทำให้ได้ประโยชน์น้อยลง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่