ปกตินั้นเวลาไปทำงานผมมักจะขับรถจักรยานยนต์ไปจอดที่รถไฟฟ้า Airport Rail Link เพราะว่ามันสะดวกและเร็วกว่านั่งรถเมล์ซึ่งช่วงเช้ารถจะค่อนข้างติด แต่เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาจากลับจะต้องไปทำธุระอีกที่นึงเลยทำให้เวลากลับจะไม่ได้มาเอารถจักรยานยนต์ ดังนั้นผมเลยต้องนั่งรถเมล์หรือรถปรับอากาศประจำทางแทน
พอออกจากบ้านมาตอนเช้าก็มารอที่ป้ายรถเมล์แล้วรถที่จะขึ้นก็มาถึง เป็นรถปรับอากาศ 207 ซึ่งจากที่เห็นความแออัดนั้นบอกได้คำเดียวว่าปลากระป๋องชัดๆ แต่ด้วยความที่ผมทำงานที่สีลม ณ วินาทีนั้นยังงัยก็ต้องไปดังนั้นผมก็เลยรีบขึ้นรถ พอรถจอดปุ๊บประตูก็ค่อยๆเปิดออกอย่างช้าๆ ผมก็พยายามรีบขึ้นไปด้านในเพื่อแบ่งให้ผู้โดยสารท่านอื่นได้ด้วยกัน
ผมขึ้นประตูหน้าพอขึ้นรถปุ๊บก็ได้ยินคนขับบอกมาว่า ค่อยๆขึ้นนะครับประตูไม่ค่อยดีเวลาปิดมันจะปิดช้าๆระวังประตูหนีบด้วยนะครับ ซึ่งจากการที่ผมอยู่บนรถ ปอ. 207 คันนั้นทั้งคนขับและกระเป๋า ได้บริการอย่างสุภาพเรียบร้อยและพูดจาไพเราะ(ทั้ง 2 ท่านดูมีอายุพอสมควรน่าจะ 50 Up) ทำให้ผมรู้สึกชื่นชมมากแต่เนื่องจากคนแน่นรถมากเลยไม่มีโอกาสได้ขอบคุณทั้ง 2 คน เลยคิดว่าเดี๋ยวจะลองโทร 1584 เพื่อชื่นชมทั้ง 2 คนนี้
พอลงจากรถก็เลยพยายามจำเลขข้างรถ ตอนที่เขียนนี่เริ่มจำไม่ได้ล่ะว่างข้างรถเลข 42หรือ 43 นี่แหละ จากนั้นก็กดไปที่ 1584 ทันทีกดไปสักพักก็จะมีเสียงตอบรับอัตโนมัตบอกเบอร์ที่เราจะกดว่าถ้าต้องการติดต่อบลาๆๆๆกดเลข บลาๆๆๆ ฟังครบก็ไม่มีบอกเรื่องชื่นชมมีแต่ร้องเรียนก็เลยกด 2 เพื่อร้องเรียน
โอเปอร์เรเตอร์ : สวัสดีครับกรมการขนส่งทางบกศูนย์รับเรื่องร้องเรียนครับ
ผม : สวัสดีครับพอดีผมอยากจะชื่นชมคนขับรถและคนเก็บค่าโดยสาร ปอ. 207 ไม่ทราบว่าสามารถแจ้งช่องทางนี้ได้หรือไม่ครับ
โอเปอร์เรเตอร์ : ต้องขอโทษด้วยครับเรารับเฉพาะเรื่องร้องเรียนครับไม่รับชื่นชมครับ
ผม : สตั๊นไป 3 วินาที......... เอ่องั้นถ้าเกิดผมอยากจะชื่นชมผมจะต้องโทรไปที่ไหนครับ
โอเปอร์เรเตอร์ : ผมแนะนำให้โทรไปที่ จส.100 ครับ++++
จากนั้นผมก็ไม่ได้คุยต่อเลย แค่นึกว่าโทรไปจส. 100 คนขับไม่ได้ฟังเค้าจะรู้ได้งัยเนี่ย T_T สุดท้ายผมก็โทรไปจส. 100 เล่าเรื่องให้ดีเจฟังแม้ว่าคนขับจะไม่ได้ฟังแต่ผมก็อยากให้คนอื่นรับฟังอยู่ดี
เลยอยากฝากกรมขนส่งทางบกว่าไม่ว่าจะร้องเรียนหรือชื่นชมสุดท้ายก็แจ้งไปที่ต้นสังกัดหรืออู่เค้าเหมือนกันอยู่ดี จึงอยากให้ช่วยรับทั้งเรื่องร้องเรียนและเรื่องชื่นชมด้วยเถิดครับไม่งั้นจะมีใครทำดีล่ะครับ ทำดีไม่มีใครเห็นแต่พอบริการไม่ดีก็โดนตำหนิอีกหรือเพื่อนๆสมาชิกทราบช่องทางที่จะชื่นชมให้คนขับรถหรือคนเก็บค่าโดยสารได้ทราบบ้างไหมครับ เพื่อที่จะทำให้คนที่ทำความดีจะได้ทำต่อไปครับ
เพิ่งรู้ว่า 1584 รับแต่เรื่องร้องเรียนไม่รับเรื่องชื่นชม
พอออกจากบ้านมาตอนเช้าก็มารอที่ป้ายรถเมล์แล้วรถที่จะขึ้นก็มาถึง เป็นรถปรับอากาศ 207 ซึ่งจากที่เห็นความแออัดนั้นบอกได้คำเดียวว่าปลากระป๋องชัดๆ แต่ด้วยความที่ผมทำงานที่สีลม ณ วินาทีนั้นยังงัยก็ต้องไปดังนั้นผมก็เลยรีบขึ้นรถ พอรถจอดปุ๊บประตูก็ค่อยๆเปิดออกอย่างช้าๆ ผมก็พยายามรีบขึ้นไปด้านในเพื่อแบ่งให้ผู้โดยสารท่านอื่นได้ด้วยกัน
ผมขึ้นประตูหน้าพอขึ้นรถปุ๊บก็ได้ยินคนขับบอกมาว่า ค่อยๆขึ้นนะครับประตูไม่ค่อยดีเวลาปิดมันจะปิดช้าๆระวังประตูหนีบด้วยนะครับ ซึ่งจากการที่ผมอยู่บนรถ ปอ. 207 คันนั้นทั้งคนขับและกระเป๋า ได้บริการอย่างสุภาพเรียบร้อยและพูดจาไพเราะ(ทั้ง 2 ท่านดูมีอายุพอสมควรน่าจะ 50 Up) ทำให้ผมรู้สึกชื่นชมมากแต่เนื่องจากคนแน่นรถมากเลยไม่มีโอกาสได้ขอบคุณทั้ง 2 คน เลยคิดว่าเดี๋ยวจะลองโทร 1584 เพื่อชื่นชมทั้ง 2 คนนี้
พอลงจากรถก็เลยพยายามจำเลขข้างรถ ตอนที่เขียนนี่เริ่มจำไม่ได้ล่ะว่างข้างรถเลข 42หรือ 43 นี่แหละ จากนั้นก็กดไปที่ 1584 ทันทีกดไปสักพักก็จะมีเสียงตอบรับอัตโนมัตบอกเบอร์ที่เราจะกดว่าถ้าต้องการติดต่อบลาๆๆๆกดเลข บลาๆๆๆ ฟังครบก็ไม่มีบอกเรื่องชื่นชมมีแต่ร้องเรียนก็เลยกด 2 เพื่อร้องเรียน
โอเปอร์เรเตอร์ : สวัสดีครับกรมการขนส่งทางบกศูนย์รับเรื่องร้องเรียนครับ
ผม : สวัสดีครับพอดีผมอยากจะชื่นชมคนขับรถและคนเก็บค่าโดยสาร ปอ. 207 ไม่ทราบว่าสามารถแจ้งช่องทางนี้ได้หรือไม่ครับ
โอเปอร์เรเตอร์ : ต้องขอโทษด้วยครับเรารับเฉพาะเรื่องร้องเรียนครับไม่รับชื่นชมครับ
ผม : สตั๊นไป 3 วินาที......... เอ่องั้นถ้าเกิดผมอยากจะชื่นชมผมจะต้องโทรไปที่ไหนครับ
โอเปอร์เรเตอร์ : ผมแนะนำให้โทรไปที่ จส.100 ครับ++++
จากนั้นผมก็ไม่ได้คุยต่อเลย แค่นึกว่าโทรไปจส. 100 คนขับไม่ได้ฟังเค้าจะรู้ได้งัยเนี่ย T_T สุดท้ายผมก็โทรไปจส. 100 เล่าเรื่องให้ดีเจฟังแม้ว่าคนขับจะไม่ได้ฟังแต่ผมก็อยากให้คนอื่นรับฟังอยู่ดี
เลยอยากฝากกรมขนส่งทางบกว่าไม่ว่าจะร้องเรียนหรือชื่นชมสุดท้ายก็แจ้งไปที่ต้นสังกัดหรืออู่เค้าเหมือนกันอยู่ดี จึงอยากให้ช่วยรับทั้งเรื่องร้องเรียนและเรื่องชื่นชมด้วยเถิดครับไม่งั้นจะมีใครทำดีล่ะครับ ทำดีไม่มีใครเห็นแต่พอบริการไม่ดีก็โดนตำหนิอีกหรือเพื่อนๆสมาชิกทราบช่องทางที่จะชื่นชมให้คนขับรถหรือคนเก็บค่าโดยสารได้ทราบบ้างไหมครับ เพื่อที่จะทำให้คนที่ทำความดีจะได้ทำต่อไปครับ