ทำไมใน มอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะเกียร์ธรรมดา ถึงไม่มีใครออกแบบให้ห้องคลัตช์แยกออกจากห้องเกียร์ แคร้งชาฟต์ ฯลฯ 100% ?

ในรถออโต้สามารถออกแบบให้ห้องสายพานนั้นแยกจากห้องแคร้งชาฟต์ ลูกสูบ ฯลฯ ได้ แล้วทำไมรถเกียร์ธรรมดาถึงไม่สามารถออกแบบให้ห้องคลัตช์แยกออกจากห้องแคร้งชาฟต์ ก้าน ลูกสูบ ฯลฯ บ้าง เพื่อที่ชุดลูกสูบรถเกียร์ธรรมดาจะได้ใช้น้ำมันเครื่องเกรดเดียวกับรถออโต้ซึ่งหล่อลื่นได้ดีกว่า  ส่วนชุดคลัตช์ก็ใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะกับชุดคลัตช์ไป  ถ้าทำได้จะทำให้เครื่องหล่อลื่นดีขึ้น แรงเสียดทานน้อยลง และประหยัดน้ำมันมากขึ้นหรือเปล่าครับ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่