หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมใน มอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะเกียร์ธรรมดา ถึงไม่มีใครออกแบบให้ห้องคลัตช์แยกออกจากห้องเกียร์ แคร้งชาฟต์ ฯลฯ 100% ?
กระทู้คำถาม
น้ำมันเครื่อง
มอเตอร์ไซค์
ในรถออโต้สามารถออกแบบให้ห้องสายพานนั้นแยกจากห้องแคร้งชาฟต์ ลูกสูบ ฯลฯ ได้ แล้วทำไมรถเกียร์ธรรมดาถึงไม่สามารถออกแบบให้ห้องคลัตช์แยกออกจากห้องแคร้งชาฟต์ ก้าน ลูกสูบ ฯลฯ บ้าง เพื่อที่ชุดลูกสูบรถเกียร์ธรรมดาจะได้ใช้น้ำมันเครื่องเกรดเดียวกับรถออโต้ซึ่งหล่อลื่นได้ดีกว่า ส่วนชุดคลัตช์ก็ใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะกับชุดคลัตช์ไป ถ้าทำได้จะทำให้เครื่องหล่อลื่นดีขึ้น แรงเสียดทานน้อยลง และประหยัดน้ำมันมากขึ้นหรือเปล่าครับ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สอบถามเรื่อง Torque Converter
ในกรณีที่เอา เครื่อง กับ เกียร์ออโต้ คนละรุ่นมาชนกัน เราควรใช้ Torque Converter ของที่มากับเครื่องหรือที่มาจากเกียร์ครับ? สมมติฐานที่ 1 : ใช้ TC ที่มากับเครื่อง เพราะค่า stall speed ของ TC ควรจะแมทช
อยากได้E 280 W124
เปลี่ยนจาก เกียร์ออโต้ เป็น เกียร์ธรรมดา ต้องเพิ่มอะไรบ้าง?
ได้เครื่อง RD28 เกียร์ธรรมดา มาแล้ว มีแค่เครื่องกับเกียร์เปล่าๆเลยครับ จะเอามาใส่รถ W126 280SE เกียร์ออโต้ อยากทราบว่าต้องซื้ออะไรเพิ่มสำหรับระบบเกียร์+คลัตช์บ้างครับ? เท่าที่นึกออกก็มี แป้นเหยียบคลัช
อยากได้E 280 W124
Pcx150 ทำลูก63/0 แปลงฝา4วาวล์ตรงรุ่น น้ำมันเครื่องไหลออกสายระบาย เดินเบาไม่อยู่ เกิดจากอะไรครับ?
พึ่งประกอบเครื่อง pcx150 2018 อัพลูก63ชักเดิม เซ็ตเสื้อลูกของblurally แปลงฝาตรงรุ่น 4วาวล์ น้ำมันเครื่องไหลออกสายระบายเยอะมาก แล้วก็เดินเบาไม่อยู่ ผ่อนแล้วดับตลอด ประกอบลูกสูบถูกหมดแล้ว ที่สงสัยตอนนี้
สมาชิกหมายเลข 7935135
รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เร่งช่วยชาวหาดใหญ่ ตั้งจุดบริการตรวจเช็กรถน้ำท่วม พร้อมเปลี่ยนอะไหล่ฟรี 6 รายการ*
รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เร่งช่วยชาวหาดใหญ่ ตั้งจุดบริการตรวจเช็กรถน้ำท่วมพร้อมเปลี่ยนอะไหล่ฟรี 6 รายการ* โดยช่างศูนย์บริการฮอนด้าจากทั่วประเทศ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ
Pantip Garage
ทำไมรถเกียร์ออโต้ถึงหนักข้างเดียว ด้านสายพาน
คือผมมีโอกาสได้ไป อู่ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ แล้วเห็นเค้ากำลัง รื้อกรอบมอเตอร์ไซค์รถออโต้พอดี แล้วแบบผมเห็นว่า เครื่อง (กระบอกสูบ ลูกสูบ) ก็อยู่ตรงกลางตัวรถ แล้วทำไม ตรงที่เป็น cover ครอบสายพาน มันทำไมหนักจ
สมาชิกหมายเลข 2228679
น้ำมันเครื่องยี่ห้อ LIQUI ใช้กับรถจักรยานยนต์เกียร์อะไรครับ งงกับคนขายใช้ได้ทุกเกียร์
น้ำมันเครื่องยี่ห้อ LIQUI ใช้กับรถจักรยานยนต์เกียร์อะไรครับ งงกับคนขายตอบคำถามคนซื้อใช้ได้ทุกเกียร์ ที่ทราบมาน้ำเครื่องแต่ละเกียร์ใช้แยกกัน 1.เกียร์ธรรมดาใช้น้ำเครื่องเกียร์ธรรดาอย่างเดียว
สมาชิกหมายเลข 1182662
เอาตัวเทอร์โบดีไหม?
ผมมีแผนจะเปลี่ยนเครื่องรถที่บ้าน เบนซ์ W124 220E ครับ เนื่องจากเครื่องเดิมพังเพราะขาดน้ำมันเครื่อง ทีนี้เครื่องติดรถมันต้องโอเวอร์ฮอลล์ราคาค่อนข้างสูง เปลี่ยนเครื่องมือสองรุ่นนี้ช่างก็บอกว่าต้องเปิดฝา
อยากได้E 280 W124
เปลี่ยนข้อเหวี่ยงโดยที่ไม่ยุ่งกับราวเกียร์
เรื่องของเรื่องผมไม่ใช่ช่างครับแต่อยากลองทำผมไม่อยากเปลี่ยนข้อเหวี่ยงด้วยตัวเอง ควรต้องถอดแคร้งข้างไหนครับที่ราวเกียร์จะไม่แยกออกจากกัน ผมจะเปลี่ยนข้อเหวี่ยงอย่างเดียวเรื่องของเรื่อง แต่ไอ้พวกชุดแม่เห
สมาชิกหมายเลข 6147277
สอบถามเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์หน่อยครับ
สอบถามหน่อยครับถ้าเราอยากขับ มอเตอร์ไซค์ แต่ขับไม่เป็นควรเลือก มอเตอร์ไซค์ รุ่นไหนดีครัย เกียร์ ธรรมดา เกียร์ออโต้ เกียร์ DCT หรือแบบ คลัตช์เปียก ดีครับ แบบฝึกขับไปในตัวพอขี่รถดีขึ้นแล้วควรเปลี่ยนเป็น
สมาชิกหมายเลข 7692953
เวฟ110i น้ำมันเครื่องแห้ง ลูกติด ค่าใช้จ่ายซ่อมแค่ชุดบนเท่าไหร่
1.มีรถน้อง เวฟ110i ขี่จนน้ำมันเครื่องแห้ง ลูกสูบติด ผมได้รื้อออกมา แล้ว ก้าน ยังดีอยู่ อยากทราบว่า ถ้าเรา ซ่อมเองแค่ชุดบน โดยไม่ผ่าเครื่อง งบเท่าไหร่ หลักๆจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง หรือ ซ่อมแบบ
สมาชิกหมายเลข 7072902
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
น้ำมันเครื่อง
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมใน มอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะเกียร์ธรรมดา ถึงไม่มีใครออกแบบให้ห้องคลัตช์แยกออกจากห้องเกียร์ แคร้งชาฟต์ ฯลฯ 100% ?