ในรถออโต้สามารถออกแบบให้ห้องสายพานนั้นแยกจากห้องแคร้งชาฟต์ ลูกสูบ ฯลฯ ได้ แล้วทำไมรถเกียร์ธรรมดาถึงไม่สามารถออกแบบให้ห้องคลัตช์แยกออกจากห้องแคร้งชาฟต์ ก้าน ลูกสูบ ฯลฯ บ้าง เพื่อที่ชุดลูกสูบรถเกียร์ธรรมดาจะได้ใช้น้ำมันเครื่องเกรดเดียวกับรถออโต้ซึ่งหล่อลื่นได้ดีกว่า ส่วนชุดคลัตช์ก็ใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะกับชุดคลัตช์ไป ถ้าทำได้จะทำให้เครื่องหล่อลื่นดีขึ้น แรงเสียดทานน้อยลง และประหยัดน้ำมันมากขึ้นหรือเปล่าครับ ?
ทำไมใน มอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะเกียร์ธรรมดา ถึงไม่มีใครออกแบบให้ห้องคลัตช์แยกออกจากห้องเกียร์ แคร้งชาฟต์ ฯลฯ 100% ?