มีแบรนด์ไหนบ้าง ที่พอแตก line ผลิตภัณฑ์ไปแล้วคุณว่ามันแตกต่างจากภาพลักษณ์ที่คุณเคยยึดติด

บอกก่อนว่าเราเขียนขึ้นเองคนเดียวนะ ไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่นใดๆ ทั้งนั้น

แบรนด์แรกที่ทำให้เราตกใจ คือ red bull
ขึ้นชื่อว่ายักษ์ใหญ่ที่ยึดครองยุโรปมาอย่างเหนียวแน่น มีทีมรถแข่งใน F1 ที่ใช้ชื่อ RED BULL Racing,



มีทีมฟุตบอลที่เป็นหัวแถวในลีกของประเทศ RED BULL SALBURG
แม้จะแตกไลน์ไปผลิตสินค้าขำ ๆ อย่าง cola, หรือ soda แม้กระทั่งเป็นเจ้าพ่อ event กีฬา extreme ต่างๆ
แต่ ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เราฮาที่สุดคือ Red bull mobile



และก็ตามคาด ผลิตภัณฑ์นี้เงียบมาก แม้จะโหมโปรโมทในสื่อมากเพียงใด

แบรนด์ต่อมา คือ แบรนด์อุปกรณ์อิเล็กโทรนิคยักษ์ใหญ่ SAMSUNG
แม้จะขึ้นชื่อเรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แต่ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เราอึ้ง
ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ คือ Samsung Chemical และ Samsung Insurance





ตอน Sony มี Sony Music กับ Sony Picture เรายังเฉยๆ นะ
เจอซัมซุงประกันภัยเข้าไป อึ้ง

อีกแบรนด์ที่ทำให้เราประหลาดใจคือ Panasonic
ยักษ์ใหญ่ที่ยอมปรับตัวครั้งใหญ่เพื่อให้อยู่รอดต่อภาวะเศรษฐกิจโลก
ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้ามีการแข่งขันมาก เพื่อการอยู่รอด จึงได้แตกไลน์ Panasonic beauty



ที่ ตปท ไดร์เป่าผมถือเป็นปัจจัยสำคัญเหมือนผ้าเช็ดตัว ไม่ว่าชายหรือหญิงในกระเป๋าเดินทางต้องมีไดร์เป่าผมทุกคน
แต่นอกจากไดร์เป่าผมแล้ว ยังมีเครื่องโกนหนวด (?) เครื่องอะไรแปลกๆ ที่มีเฉพาะญี่ปุ่น นี่ยังคิดว่าเค้าจะออก
ลิปสติก แป้ง ดินสอเขียนตา เขียนคิ้ว ปัดแก้ม มาด้วยเลยมั้ย
Mitsubishi motor กับ Mitsubishi electric ชิดซ้ายไปเลย

ปิดท้ายความแปลกที่ทำให้เราทึ่งกับการแตกไลน์ของบริษัท Virgin
ไม่มีใครไม่รู้จักความยิ่งใหญ่ของ อาณาจักร Virgin ที่ตั้งแต่ตื่นขึ้นมา ชาวอังกฤษก็ได้อยู่กับ Virgin แทบตลอดเวลา
ทั้งสื่อวิทยุ หนังสือ ทีวี กีฬา อีเว้นท์ ไม่เว้นแม้แต่การท่องเที่ยว โรงแรม การเดินทางทั้งทางบก ทางน้ำ ทั้งทางอากาศ

แต่สิ่งนึงที่ทำให้เราทึ่งกับ ไลน์ผลิตภัณฑ์ของ Virgin คือ







ทำเอาอึ้งมากทีเดียว

แล้วของเพื่อนๆ มีแบรนด์ไหนที่มีแตกไลน์แล้วอึ้งบ้าง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่