ผมเจอปัญหาความไม่มีประสิทธิภาพของระบบเอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยา เรื่องมีอยู่เมื่อเช้าวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 09:30 น.
ได้ไปทำการกดเงินจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่อาคาร software park แจ้งวัฒนะ แต่ใช้เวลานานมาก จากนั้นที่ตู้เอทีเอ็ม
ขึ้นข้อความว่า "ระบบสื่อสารขัดข้อง ไม่สามารถเชื่อมต่อได้" จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ด้านหน้าธนาคาร ได้รับแจ้งว่าตู้เอทีเอ็มเสีย
ไม่สามารถใช้งานได้ (แต่เหตุใดไม่มีป้ายติดแสดงที่ตู้) จากนั้นผมจึงลองไปเช็คเงิน ปรากฎว่าเงินถูกหักออกจากบัญชีแล้ว 3000 บาท
ตามจำนวนที่จะกด แต่ว่าไม่มีเงินออกมา จึงได้เข้าไปติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานติดต่อ
Call Center 1572 ให้ หลังจากได้คุยสายกับทางด้าน Call Center ซึ่งทางด้าน Call Center แจ้งว่าจะดำเนินการประสานงานกับ
ฝ่ายเอทีเอ็มก่อน เพื่อตรวจสอบให้ และจะโอนเงินเข้าบัญชีภายใน 5 วันทำการ และก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากธนาคาร ผมสงสัยว่า
ปัญหาดังกล่าวเกิดจากระบบของธนาคาร แต่เหตุใด ประชาชนผู้ใช้บริการต้องมารอนานถึง 5 วัน แล้วถ้าหากจำเป็นต้องใช้เงินล่ะครับ
ความรับผิดชอบของธนาคารอยู่ที่ใดครับ ผมเข้าไปร้องเรียนที่เว็บไซด์ ก็ส่งข้อความไม่ไป ผมรู้สึกผิดหวังในการเป็นธนาคารระดับมหาชน
แต่ประสิทธิภาพและมาตรฐานไม่มีแต่อย่างใด ผมกำลังคิดว่าจะต้องแจ้งขอความเป็นธรรมกับ สคบ.หรือธนาคารแห่งประเทศไทย
ในการขอให้ตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพของระบบของธนาคารกรุงศรีอยุธยาต่อไปครับ เพราะเกิดความไม่เชื่อมั่นในประสิทธิภาพ
ของระบบธนาคารและคุณภาพการให้บริการ
เพื่อนๆ เคยเจอเหตุการณ์นี้กันบ้างไหมครับ และดำเนินการกับธนาคารอย่างใดครับ ขอบคุณมากครับ
กดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แล้วเงินไม่ออกมาแต่ถูกหักบัญชี
ได้ไปทำการกดเงินจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่อาคาร software park แจ้งวัฒนะ แต่ใช้เวลานานมาก จากนั้นที่ตู้เอทีเอ็ม
ขึ้นข้อความว่า "ระบบสื่อสารขัดข้อง ไม่สามารถเชื่อมต่อได้" จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ด้านหน้าธนาคาร ได้รับแจ้งว่าตู้เอทีเอ็มเสีย
ไม่สามารถใช้งานได้ (แต่เหตุใดไม่มีป้ายติดแสดงที่ตู้) จากนั้นผมจึงลองไปเช็คเงิน ปรากฎว่าเงินถูกหักออกจากบัญชีแล้ว 3000 บาท
ตามจำนวนที่จะกด แต่ว่าไม่มีเงินออกมา จึงได้เข้าไปติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานติดต่อ
Call Center 1572 ให้ หลังจากได้คุยสายกับทางด้าน Call Center ซึ่งทางด้าน Call Center แจ้งว่าจะดำเนินการประสานงานกับ
ฝ่ายเอทีเอ็มก่อน เพื่อตรวจสอบให้ และจะโอนเงินเข้าบัญชีภายใน 5 วันทำการ และก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากธนาคาร ผมสงสัยว่า
ปัญหาดังกล่าวเกิดจากระบบของธนาคาร แต่เหตุใด ประชาชนผู้ใช้บริการต้องมารอนานถึง 5 วัน แล้วถ้าหากจำเป็นต้องใช้เงินล่ะครับ
ความรับผิดชอบของธนาคารอยู่ที่ใดครับ ผมเข้าไปร้องเรียนที่เว็บไซด์ ก็ส่งข้อความไม่ไป ผมรู้สึกผิดหวังในการเป็นธนาคารระดับมหาชน
แต่ประสิทธิภาพและมาตรฐานไม่มีแต่อย่างใด ผมกำลังคิดว่าจะต้องแจ้งขอความเป็นธรรมกับ สคบ.หรือธนาคารแห่งประเทศไทย
ในการขอให้ตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพของระบบของธนาคารกรุงศรีอยุธยาต่อไปครับ เพราะเกิดความไม่เชื่อมั่นในประสิทธิภาพ
ของระบบธนาคารและคุณภาพการให้บริการ
เพื่อนๆ เคยเจอเหตุการณ์นี้กันบ้างไหมครับ และดำเนินการกับธนาคารอย่างใดครับ ขอบคุณมากครับ