[CR] ย้ายค่ายออกจาก Dtac ไป TrueMove-H ไม่สำเร็จ เพราะ Dtac สมัครแพ็กเกจให้อัตโนมัติ ครั้งที่ 2

จากเหตุการณ์การย้ายค่ายครั้งแรก จากดีแทคเติมเงิน ไปทรูมูฟรายเดือน http://pantip.com/topic/35145848 พบปัญหาการย้ายค่าย เพราะ Dtac สมัครแพ็กเกจให้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ได้ยินยอม (ดีแทค ชดเชยให้โดยปรับปรุงค่าบริการรายเดือนให้ 1 เดือน (หมายเลขอื่น-แต่ผู้จดทะเบียนเดียวกัน) และประสานงานให้ซื้อเครื่อง iPhone SE ให้(ในราคาโปรโมชันปกติ และซื้อมาเรียบร้อยแล้ว))

จากนั้น จึงทดลองย้ายค่ายเบอร์เติมเงินอีกครั้งพร้อมกัน 10 เบอร์ โดยการตรวจสอบที่ดีแทคช็อป และ 1678 ว่าย้ายได้หรือไม่ (ตรวจสอบวันที่เหลือ ติดแพ็กเกจอะไรหรือไม่) พร้อมทั้งระบุเอาไว้ในเบอร์แต่ละเบอร์ว่า ไม่ต้องการรับสิทธิพิเศษใดๆ ทั้งสิ้น ปรากฏว่า ทั้ง 10 เบอร์สามารถย้ายเครือข่ายได้ภายในระยะเวลา 3 วันทำการ และไม่ติดปัญหาใดๆ แบบหมายเลขแรก

ในวันที่ 23 พค. 2559 ก็ได้ลองย้ายค่าย จากเติมเงินไปยังทรูมูฟอีกครั้ง โดยไม่มีการตรวจสอบใดๆ ทั้งสิ้น (เพราะรู้อยู่แล้วว่า วันยังคงเหลือ) ว่าจะมีปัญหาใดๆ อีกหรือไม่ และในวันที่ 23 พค. ได้โทรไปยัง 1331 ช่วงค่ำๆ เพื่อตรวจสอบ เรื่องการย้ายค่ายว่าดำเนินการหรือยัง และโทร 1678 เพื่อตรวจสอบว่า มีคำขอจากทรูมูฟเข้ามาหรือยัง ปรากฏว่า มีเข้ามาแล้ว กำลังดำเนินการอยู่

และแล้ว เช้าวันที่ 24 พค. 9.00 น. (เห็นตอน 12.12 น.) ก็มี SMS จากดีแทคมาบอกว่า "คุณไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรับสิทธิพิเศษ"

เลยโทรไปตรวจสอบที่ 1678 อีกครั้ง ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ก็เช็กแล้วว่า ไม่มีแพ็กเกจอะไรที่สมัครเลย (แน่นอน เจ้าหน้าที่ 1678 ตรวจสอบไม่พบ เพราะระบบจะยังไม่อัปเดตข้อมูลการย้ายค่ายจนกว่า 17.00 น. เพื่อให้แก้ไขอะไรไม่ได้ หรือซื้อเวลาไปอีกอย่างน้อย 1 วัน และลูกค้าต้องโทร 1331 เพื่อให้ เจ้าหน้าที่ resubmit การย้ายค่ายใหม่อีกครั้ง ส่วนแพ็กเกจ จากประสบการณ์ครั้งที่แล้ว จะเพิ่มเข้าไปให้หลัง 17.00 น. ของวันเดียวกัน เป็นวิธีการที่ "ไม่สะอาด" อย่างมาก)

มาดูกันว่า
- เจ้าหน้าที่รับเรื่องประมาณ 13.00 น. แล้วทราบว่า เกิดอะไรขึ้นเหมือนกับเบอร์ที่เคยย้ายไม่ผ่าน จะแก้ไขทันหรือไม่ (ตามระบบ น่าจะยังไม่ได้ปฏิเสธ ไปยังบริษัทกลางที่รับเรื่องย้ายค่าย)
- ลูกค้าต้องโทรไป 1331 เพื่อ resubmit ใหม่อีกครั้งหรือไม่

หมายเหตุ
เรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า
- ดีแทค ก็ยังคงใช้วิธีเดิมๆ ดึงลูกค้า สร้างความไม่พอใจ และส่งเป็นข้อเสนอแนะไปแล้ว ว่าไม่ควรทำ ก็ยังคงทำอยู่เหมือนเดิม (ธรรมาภิบาล หายไปไหน สังเกตว่าเป็นช่วงเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร)
- จะย้ายค่ายออกจาก ดีแทค ลูกค้าต้องโทร 1678 ประสานงานให้ป้อนข้อมูลเอาไว้ในระบบเอาไว้ก่อนเลยว่า ไม่ต้องการรับสิทธิพิเศษใดๆ ทั้งสิ้น จึงจะย้ายสำเร็จภายใน 3 วันทำการ
ชื่อสินค้า:   ย้ายค่าย Dtac ไป TrueMove-H ไม่สำเร็จ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่