สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
civic 1.5turbo L15b7เครื่องทำมาออกแนวdownsizingครับturboบูสที่รอบ1700เองแรงดึงก็มาไวครับ
sylphy turbo MR16DDTเครื่องเน้นทำมาแรงเลยรอบที่turboบูสอยู่ที่2400ครับคงด้วยเรื่องการเซฟเกียร์ด้วยเลยบูสช้า
ดึงนานดึงยาวอยู่ที่logic programของECUในการสั่งงานด้วยครับ
ทำไมsylphyถูกกว่าcivic ขายแบรนด์ครับ
ลองถามคนใช้รถก็จะได้คำตอบแบบนึงถามวิศวกรก็จะได้คำตอบแบบนึงครับ
sylphy turbo MR16DDTเครื่องเน้นทำมาแรงเลยรอบที่turboบูสอยู่ที่2400ครับคงด้วยเรื่องการเซฟเกียร์ด้วยเลยบูสช้า
ดึงนานดึงยาวอยู่ที่logic programของECUในการสั่งงานด้วยครับ
ทำไมsylphyถูกกว่าcivic ขายแบรนด์ครับ
ลองถามคนใช้รถก็จะได้คำตอบแบบนึงถามวิศวกรก็จะได้คำตอบแบบนึงครับ
แสดงความคิดเห็น
สงสัยเกี่ยวกับ Nissan Sylphy 1.6 DIG Turbo กับ Honda Civic 1.5 Turbo ครับ
ลองนั่งรถมันดู มันก็ดึงดีนะครับ ดึงในรอบต่ำกว่ารถติดโบทั่วไปนะผมว่า แต่พอปลายๆผมว่ามันดึงไม่
โหดเท่ารถโบทั่วไปเท่าไหร่ (ผมดูจากรอบนะครับแต่ไม่คอนเฟิมเองเพราะมไ่ได้ขับเอง)
เมื่อเทียบกับ nissan 1.6 โบ ที่ผมได้ลองเทสไดร์เมื่อตอนมันออกตัวมาแรกๆ ผมว่ามันดึงยาวกว่านะ
ดึงดีด้วย โดยรวมผมว่ามันทำเวลาได้ดีกว่า Civic ในช่วงกลาง-ปลาย (ต้นไม่แน่ใจจับอาการไม่ค่อยได้)
พอดีผมไม่ค่อยนิยมรถโบเท่าไหร่เลยเพราะเน้นใช้งานยาวๆเลยชอบรถ NA มากกว่า ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถติดโบ
ซักเท่าไหร่
ทีนี้พอมาดูราคา ก็สงสัย ทำไม Nissan Sylphy 1.6 DIG Turbo ที่ผมจับความรู้สึกว่ามันน่าจะแรงกว่า
แต่ราคามันกลับถูกกว่า Honda Civic 1.5 Turbo หลายแสนเลย หรือว่ามันมีอะไรที่ดีกว่า ? หรือขายแบรน ?
แล้วอย่างงี้ถ้ากำเงินล้านกว่า ไปเอา Nissan Sylphy 1.6 DIG Turbo ไม่ดีกว่าหรือ ถูกกว่า แรงกว่า
หรือเพราะน่าตาเฉิ่มๆของมันเลยทำให้ราคาไม่โดดครับ เมื่อเทียบกับ Civic ที่ผมยอมรับว่ามันออกแนวสปอร์ตจริงๆ
ปล. แต่ก็เคยเจอคนที่ชอบแต่งแนวสลิปเปอร์ ซื้อ Nissan Sylphy 1.6 DIG Turbo เอาเพลทเอาอะไรออกแล้วใส่ของ
Nissan Sylphy 1.6 ประมาณว่าข้าคือรถบ้าน แต่ดันเอาเครื่องไปขัดพอร์ต ไปไฟล์จูนอีก