คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ซื้อมาเท่าไหร่เหรอคะ
ร้านไม่รับผิดชอบค่ะ ไม่ใช่ความผิดไปรษณีย์อย่างเดียว เราว่าเค้าโยนของขึ้นลงกันเป็นปกติ เพราะเค้ารีบ
ซึ่งอาจจะมีอุบัติเหตุระหว่างการขนส่ง เช่น ของทับๆกันหลายกล่อง พัสดุวันนึงมีเป็นพันๆหมื่นๆกล่อง ค่อยหยิบค่อยส่งไม่ทันมั้งค่ะ
ร้านแพคไม่ดีเอง ควรห่อบับเบิ้ลมาด้วย
พัสดุส่งในซองกันกระแทกแบบนั้นเราว่ามันกันอะไรไม่ได้มากหรอก มันแค่ชั้นเดียวเอง ของที่ต้องระมัดระวังมันก็แตกได้
ซองแบบนั้นที่เราได้รับคือ สั่งคอนแทคเลนส์ 2-3 คู่ เค้าใส่ซองแบบนี้มา แต่ของก็ห่อบับเบิ้ลเพิ่มมาอีก 3 ชั้น
ไม่เคยพรีเคสโทรศัพท์ พรีแต่เครื่องสำอางกับเสื้อผ้า
เดือนที่แล้วพรีแชมพูสระผม ได้รับเมื่อวันก่อน ห่อบับเบิ้ลมาอย่างดี 3-4 ชั้น
แม่ค้าถามแล้วถามอีก ได้ของให้แจ้งด้วย ของเป็นยังไงบ้าง แตกมั๊ย เรียบร้อยมั้ย ฯลฯ
ร้านไม่รับผิดชอบค่ะ ไม่ใช่ความผิดไปรษณีย์อย่างเดียว เราว่าเค้าโยนของขึ้นลงกันเป็นปกติ เพราะเค้ารีบ
ซึ่งอาจจะมีอุบัติเหตุระหว่างการขนส่ง เช่น ของทับๆกันหลายกล่อง พัสดุวันนึงมีเป็นพันๆหมื่นๆกล่อง ค่อยหยิบค่อยส่งไม่ทันมั้งค่ะ
ร้านแพคไม่ดีเอง ควรห่อบับเบิ้ลมาด้วย
พัสดุส่งในซองกันกระแทกแบบนั้นเราว่ามันกันอะไรไม่ได้มากหรอก มันแค่ชั้นเดียวเอง ของที่ต้องระมัดระวังมันก็แตกได้
ซองแบบนั้นที่เราได้รับคือ สั่งคอนแทคเลนส์ 2-3 คู่ เค้าใส่ซองแบบนี้มา แต่ของก็ห่อบับเบิ้ลเพิ่มมาอีก 3 ชั้น
ไม่เคยพรีเคสโทรศัพท์ พรีแต่เครื่องสำอางกับเสื้อผ้า
เดือนที่แล้วพรีแชมพูสระผม ได้รับเมื่อวันก่อน ห่อบับเบิ้ลมาอย่างดี 3-4 ชั้น
แม่ค้าถามแล้วถามอีก ได้ของให้แจ้งด้วย ของเป็นยังไงบ้าง แตกมั๊ย เรียบร้อยมั้ย ฯลฯ
แสดงความคิดเห็น
ขอคำแนะนำจากคนที่ชอบสั่งของพรีออเดอร์หน่อยครับ
พี่ที่มหาลัยผมพรีออเดอร์เคสโทรศัพท์มาเห็นบอกว่านานกว่าจะได้
แต่พอได้ของเคสกลับหักพอแจ้งทางร้านทางร้านบอกว่าน่าจะเกิดที่ ปณ ต้องไปแจ้งที่ ปณ ว่าของที่ได้แตกหักชำรุด
พี่ผมได้แจ้ง ปณ ไปแล้ว และทาง ปณ บอกเขาไม่รับผิดชอบเพราะสภาพพัสดุที่ส่งอยู่ในสภาพดีไม่ฉีดขาดเสียหายก็ไม่มีใครรู้ว่าของข้างในเป็นอะไร
(จริงตามที ปณ บอกครับไม่ฉีกหรือขาดเพราะถ้าขาดเรายังปฏิสธรับของได้)
พี่ผม : อย่างนี้ใครจะรับผิดชอบ
ทางร้าน : ของที่ส่งต่อให้ไม่รู้ว่าข้างในเป็นอะไรก็ระวังไม่ควรโยน ไม่ทับของนะคะ (บอกพี่ผมเพื่อ?)
พี่ผม : ซองที่ได้มันไม่ขาดฉีกเป็นปกตินะคะ
ทางร้าน : คือของข้างในแตกไม่จำเป็นต้องซองขาดหรือฉีกนะคะแค่โยนหรือเอาของแข็งอย่างอื่นทับซองของข้างในก็แตกได้โดยที่ซองไม่ต้องขาดก็ได้เพราะข้างในคือกระจกอ่า
พี่ผม : แล้วมันเคลมได้ไหม ปณ ไม่รับเพราะในซองไม่มีกันกระแทก (ร้านน่าจะงานเข้าแล้วครับ!!!)
ทางร้าน : ถ้าเคลมกับทางเราไม่ได้นะคะเพราะทางเราไม่ได้ทำแจกนะคะ
ที่คือบทสนทนาที่พี่ผมกับทางร้านขายเคสมือถือแบบพรีออเดอร์
- จริงอย่างที่ร้านบอก !! "ของข้างในแตกไม่จำเป็นต้องซองขาดหรือฉีกนะคะแค่โยนหรือเอาของแข็งอย่างอื่นทับซองของข้างในก็แตกได้โดยที่ซองไม่ต้องขาดก็ได้เพราะข้างในคือกระจกอ่า"
- และจริงอย่างที่ ปณ บอก "ทางร้านไม่ใส่กันกระแทกมา"
ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยครับ (พี่ผมเองนั่นแหละ)
พัสดุใส่ซองจดหมายมาครับกันกระแทกคืออันนั้นแหละ(มันเรียกว่าอะไรครับผมไม่รู้จัก)
ไม่เข้าใจทำไมไม่ใช้กันกระแทกแบบที่มันบีบมันๆ เม็ดเยอะๆ แพงหรอ ?
ปณ ไม่ใช่ว่าจะแย่เสมอไปครับดูวัสดุที่นำมากันกระแทกด้วยเค้าไม่ได้ส่งบ้านลูกค้าคุณหลังเดียว
บ้างเจ้าเค้าส่งตู้เย็นรถถังกันก็มี
ผมเคยสั่งกระถางต้นไม้ในไอจีมาสั่งมา8ตายไป4 (แตก)แจ้งทางร้านทางร้านบอกจะปั้นมาให้ใหม่แค่นี้ผมก็ชื่นใจละครับในฐานะลูกค้า
และร้านคงลืมว่าจะปั้นส่งมาให้ผมนี่จะครึ่งปีแล้วนะผมยังไม่ได้เลย 55555555555555
ปล. ทางร้านบอกไม่รับผิดชอบเพราะของไม่ได้แตกที่นางใช่ครับมันมาแตกที่พี่ผม