เรามีกำหนดเดินทางท่องเที่ยวประเทศญีปุ่นอีกครั้งในเดือนตุลาคมปีนี้
โดยมีกำหนดการตั้งแต่วันที่ 12 - 27 ตุลาคม 2559
เดินทางไปด้วยสายการบิน Airasia X ลงสนามบินฮาเนดะ
เดินทางกลับด้วยสายการบิน Jetstar ลงสนามบินสุวรรณภูมิ
วางแผนทุกอย่างไว้เรียบร้อย จองโรงแรมครบถ้วน แต่เพิ่งจะทราบเมื่อเวลา 13.00 ของวันนี้เอง
ว่าทางสายการบิน Jetstar ยกเลิก Port จากฟุกุโอกะ ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม
ซึ่งหนทางที่ทางสายการบินเสนอมา ไม่ว่าจะเป็น
การยกเลิกเที่ยวบิน รับเงินทั้งหมดคืน หรือ
กรุณาเดินทางก่อนที่เที่ยวบินทั้งหมดจะยกเลิก (ข้อนี้ฟังดูตลกมาก) หรือ
เปลี่ยนไปใช้เส้นทางบินอื่นของ Jetstar เช่น มาขึ้นเครื่องกลับที่โอซาก้า เปลี่ยนเครื่องไทเป แวะสิงคโปร์ ก่อนกลับกรุงเทพ อะไรประมาณนั้น
ก็ไม่ช่วยให้เราสามารถเดินทางกลับมาเมืองไทยได้สะดวกเหมือนเดิม
ในที่สุดตัดสินใจขอรับเงินคืนก่อน (เรื่องเงินมาก่อน)
"หากใครตัดสินใจจะรับเงินคืน สามารถโทรติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชม. ที่เบอร์ 0018006112957 เจ้าหน้าที่ที่รับสายเป็นชาวฟิลิปปินส์ที่พูดฟังยากมาก บอก Booking Number ให้แก่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะโอนเงินคืนผ่านบัตรเครดิตที่เราได้ชำระเงินไปภายใน 15 วัน (แต่เจ้าหน้าที่คนไทยบอกเราว่า 2 รอบบิล คงต้องรอดูอีกทีหนึ่ง)"
หลังจากติดต่อขอรับเงินคืน ก็พยายามหาทางแก้ไข
จะกลับไปโอซาก้าเหรอ โอ้ย บ้าแล้ว
จะเปลี่ยนแผนตั้งแต่ก่อนเข้ามาสู่ภูมิภาคคิวชูเหรอ ทำมาแรมปี จะให้มาเปลี่ยนหรือไม่ยอมหรอก
สุดท้ายก็ต้องมานั่งหาเที่ยวบินกันต่อไป
มองดูของหลายสายการบิน ต่อเยอะ แวะเยอะ เสียเวลานาน แพง
ตัดสินใจ การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า
ไม่รีรอ ตัดสินใจกดซื้อทันที
ใครที่ได้รับผลกระทบบ้างจากเหตุการณ์ครั้งนี้ครับ
๋Jetstar ยกเลิกเที่ยวบินจากฟุกุโอกะ ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ใครบ้างที่ต้องเปลี่ยนแผน ยกมือขึ้น
โดยมีกำหนดการตั้งแต่วันที่ 12 - 27 ตุลาคม 2559
เดินทางไปด้วยสายการบิน Airasia X ลงสนามบินฮาเนดะ
เดินทางกลับด้วยสายการบิน Jetstar ลงสนามบินสุวรรณภูมิ
วางแผนทุกอย่างไว้เรียบร้อย จองโรงแรมครบถ้วน แต่เพิ่งจะทราบเมื่อเวลา 13.00 ของวันนี้เอง
ว่าทางสายการบิน Jetstar ยกเลิก Port จากฟุกุโอกะ ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม
ซึ่งหนทางที่ทางสายการบินเสนอมา ไม่ว่าจะเป็น
การยกเลิกเที่ยวบิน รับเงินทั้งหมดคืน หรือ
กรุณาเดินทางก่อนที่เที่ยวบินทั้งหมดจะยกเลิก (ข้อนี้ฟังดูตลกมาก) หรือ
เปลี่ยนไปใช้เส้นทางบินอื่นของ Jetstar เช่น มาขึ้นเครื่องกลับที่โอซาก้า เปลี่ยนเครื่องไทเป แวะสิงคโปร์ ก่อนกลับกรุงเทพ อะไรประมาณนั้น
ก็ไม่ช่วยให้เราสามารถเดินทางกลับมาเมืองไทยได้สะดวกเหมือนเดิม
ในที่สุดตัดสินใจขอรับเงินคืนก่อน (เรื่องเงินมาก่อน)
"หากใครตัดสินใจจะรับเงินคืน สามารถโทรติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชม. ที่เบอร์ 0018006112957 เจ้าหน้าที่ที่รับสายเป็นชาวฟิลิปปินส์ที่พูดฟังยากมาก บอก Booking Number ให้แก่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะโอนเงินคืนผ่านบัตรเครดิตที่เราได้ชำระเงินไปภายใน 15 วัน (แต่เจ้าหน้าที่คนไทยบอกเราว่า 2 รอบบิล คงต้องรอดูอีกทีหนึ่ง)"
หลังจากติดต่อขอรับเงินคืน ก็พยายามหาทางแก้ไข
จะกลับไปโอซาก้าเหรอ โอ้ย บ้าแล้ว
จะเปลี่ยนแผนตั้งแต่ก่อนเข้ามาสู่ภูมิภาคคิวชูเหรอ ทำมาแรมปี จะให้มาเปลี่ยนหรือไม่ยอมหรอก
สุดท้ายก็ต้องมานั่งหาเที่ยวบินกันต่อไป
มองดูของหลายสายการบิน ต่อเยอะ แวะเยอะ เสียเวลานาน แพง
ตัดสินใจ การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า
ไม่รีรอ ตัดสินใจกดซื้อทันที
ใครที่ได้รับผลกระทบบ้างจากเหตุการณ์ครั้งนี้ครับ