เมื่อเร็ว ๆ นี้ เรามีเหตุจำเป็นต้อง ยกเลิกการเดินทาง เนื่องจากแฟนของเราไม่สามารถขึ้นเครื่องบินได้ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ และมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลยืนยัน
เหตุการณ์เป็นแบบนี้ค่ะ
📌 10 ส.ค. 2568 – เราโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ Agoda (ประเทศไทย) เพื่อสอบถามขั้นตอนการยกเลิก ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งอีเมลแจ้งว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง พร้อมบอกว่าสามารถยื่นเรื่องได้ทั้งผ่าน Agoda และที่เคาน์เตอร์ AirAsia
เราได้จัดเตรียมและส่งเอกสารไปตั้งแต่วันนั้น แต่… ไม่มีการตอบกลับใด ๆ (ในวันนั้น Agoda แจ้งว่า อาจจะใช้เวลา ถึง 45 วันในการได้เครดิตเงินคืน)
📌 15 ส.ค. 2568 – ก่อนเดินทาง 1 วัน เราโทรไปติดตาม Agoda อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่เคยได้รับอีเมล ที่เราส่งไปเมื่อวันที่ 10 ส.ค. และให้ตรวจสอบว่ามีการส่งสำเร็จหรือไม่
ระหว่างที่คุยโทรศัพท์ เราก็ส่งอีเมลซ้ำทันที แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่เห็นในระบบ อาจต้องรอ 10–15 นาที และแนะนำให้แยกส่งข้อความกับไฟล์แนบคนละอีเมล เผื่อไฟล์ใหญ่เกิน
📌 16 ส.ค. 2568 (เช้าวันเดินทาง) – เราไปที่เคาน์เตอร์ AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองเพื่อแจ้งเหตุจำเป็นทางการแพทย์ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เพราะตั๋วซื้อมาผ่าน Agoda ต้องให้ Agoda เป็นผู้ดำเนินการเท่านั้น
ที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ AirAsia ยังบอกว่าเคยเจอผู้โดยสารหลายรายมีปัญหาแบบนี้ เมื่อซื้อตั๋วผ่าน Agoda
💡 สรุปปัญหา
ซื้อผ่าน Agoda → ขั้นตอนการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงซับซ้อนมาก
Agoda ไม่ตอบอีเมล และอ้างว่า “ไม่เคยได้รับ” แม้จะส่งแล้ว
AirAsia ไม่สามารถช่วยได้ เพราะไม่ใช่ผู้ขายตั๋วโดยตรง
ทำให้เราเสียเวลา เสียความรู้สึก
📍 ข้อแนะนำจากประสบการณ์
อย่าเห็นแก่ราคาถูกอย่างเดียว ควรซื้อผ่านช่องทางที่ติดต่อได้ง่าย และสามารถแก้ปัญหาได้ทันที เช่น ซื้อโดยตรงกับสายการบิน เพราะหากมีเหตุฉุกเฉินขึ้นมา จะสามารถดำเนินการได้เร็วกว่า
[CR] เตือนภัย! ซื้อตั๋วเครื่องบินผ่าน Agoda เจอปัญหาเรื่องยกเลิกเพราะเหตุผลทางการแพทย์ – AirAsiaก็ช่วยอะไรไม่ได้
เหตุการณ์เป็นแบบนี้ค่ะ
📌 10 ส.ค. 2568 – เราโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ Agoda (ประเทศไทย) เพื่อสอบถามขั้นตอนการยกเลิก ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งอีเมลแจ้งว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง พร้อมบอกว่าสามารถยื่นเรื่องได้ทั้งผ่าน Agoda และที่เคาน์เตอร์ AirAsia
เราได้จัดเตรียมและส่งเอกสารไปตั้งแต่วันนั้น แต่… ไม่มีการตอบกลับใด ๆ (ในวันนั้น Agoda แจ้งว่า อาจจะใช้เวลา ถึง 45 วันในการได้เครดิตเงินคืน)
📌 15 ส.ค. 2568 – ก่อนเดินทาง 1 วัน เราโทรไปติดตาม Agoda อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่เคยได้รับอีเมล ที่เราส่งไปเมื่อวันที่ 10 ส.ค. และให้ตรวจสอบว่ามีการส่งสำเร็จหรือไม่
ระหว่างที่คุยโทรศัพท์ เราก็ส่งอีเมลซ้ำทันที แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่เห็นในระบบ อาจต้องรอ 10–15 นาที และแนะนำให้แยกส่งข้อความกับไฟล์แนบคนละอีเมล เผื่อไฟล์ใหญ่เกิน
📌 16 ส.ค. 2568 (เช้าวันเดินทาง) – เราไปที่เคาน์เตอร์ AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองเพื่อแจ้งเหตุจำเป็นทางการแพทย์ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เพราะตั๋วซื้อมาผ่าน Agoda ต้องให้ Agoda เป็นผู้ดำเนินการเท่านั้น
ที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ AirAsia ยังบอกว่าเคยเจอผู้โดยสารหลายรายมีปัญหาแบบนี้ เมื่อซื้อตั๋วผ่าน Agoda
💡 สรุปปัญหา
ซื้อผ่าน Agoda → ขั้นตอนการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงซับซ้อนมาก
Agoda ไม่ตอบอีเมล และอ้างว่า “ไม่เคยได้รับ” แม้จะส่งแล้ว
AirAsia ไม่สามารถช่วยได้ เพราะไม่ใช่ผู้ขายตั๋วโดยตรง
ทำให้เราเสียเวลา เสียความรู้สึก
📍 ข้อแนะนำจากประสบการณ์
อย่าเห็นแก่ราคาถูกอย่างเดียว ควรซื้อผ่านช่องทางที่ติดต่อได้ง่าย และสามารถแก้ปัญหาได้ทันที เช่น ซื้อโดยตรงกับสายการบิน เพราะหากมีเหตุฉุกเฉินขึ้นมา จะสามารถดำเนินการได้เร็วกว่า
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้