ผมใช้ BMW series 3 ตัวก่อนปัจจุบัน ได้ทำการซื้อฝาหม้อพักน้ำใหม่ ซึ่งเป็นของแท้จากศูนย์บริการ BMW เนื่องจากของเก่าใช้งานมาระยะหนึง กลัวจะรั่ว เลยซื้อใหม่มาเปลี่ยนใส่เอง ซึ่งในใบเสร็จ มีการเขียนรับประกันสินค้า 2 ปี ซึ่งก็ใช้ไปได้ประมาณ 1 ปีกว่า เมื่อวานผมเปิดฝาเพื่อเช็คน้ำในหม้อพักน้ำ ตามปกติ ปรากฏว่า แกนข้างในฝาหัก(ตามรูป) ซึ่งมันหักคาในหม้อพักน้ำ ผมก็งัดมันขึ้นมาอย่างลำบาก และเอาฝาอันเก่าใส่แทนไปก่อน และวันนี้ ผมก็ได้เอาฝาที่หักไปเคลมที่ศูนย์ที่ผมซื้อมา เพราะยังอยู่ในระยะการรับประกัน
ผม : เอาฝาหม้อน้ำเคลมครับ ยังอยู่ในระยะรับประกัน
ศูนย์ : รอสักครูครับ
** จากนั้นผมรอประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ศูนย์ได้ทำการติดต่อ BMW Thailand
ศูนย์ : ไม่สามารถเคลมได้ครับ BMW Thailand แจ้งว่า ให้ลูกค้านำรถมาตรวจสอบจากช่างอีกที แล้วถึงทำเคลม
ผม : แค่ฝาหม้อน้ำอันเดียว เนี้ยนะครับ !!!!!
ศูนย์ : ครับ BMW Thailand แจ้งมาว่า ก่อนทำการเคลม ต้องให้ลูกค้านัดวันมาเพื่อให้ช่างทำการตรวจสอบ หลังจากตรวจสอบแล้ว จะทำการเคลมอะไหล่ให้
แต่ลูกค้าต้อง เสียค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นค่าแรงช่างในการตรวจสอบเอง
ผม : คือคิดว่าลูกค้าโง่มากเหรอ ฝาหม้อน้ำราคาประมาณ 600 แต่ค่าแรงช่างในการตรวจมันมากกว่านั้น ถ้าแบบนั้นผมซื้อฝาใหม่ไม่ดีกว่าเหรอ
ศูนย์ : ...........
ผม : สรุปคือไม่ให้ผมเคลม
ศูนย์ : ครับ
ผม : หยิบเอาใบเสร็จและอะไหล่ที่ชำรุด ขึ้นมาถ่ายรูป และบอกว่า ถ้าแค่นี้รับผิดชอบไม่ได้ไม่เป็นไรครับ(คงรู้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น)
ศูนย์ : งั้นเดี๋ยวผมจะคุยกับผู้จัดการเพื่อแจ้ง BMW Thailand ขอเคลมให้อีกทีครับ
สรุป สุดท้ายเคลมให้ได้ครับ ได้ของใหม่มาแล้ว ยังไงก็ต้อง
ขอขอบคุณศูนย์ที่ทำการเคลมอะไหล่ให้ ถึงแม้ว่าจะต้องออกแรงกันพอสมควร อันนี้คือชื่นชมนะครับ แต่ BMW Thailand ครับ คุณขายรถในระดับ premium คุณก็ช่วยมีความรับผิดชอบในระดับ premium ด้วยครับ ถ้าเป็นอะไหล่อื่นๆ ที่มีความซับซ้อนผมจะไม่ว่าเลยถ้าต้องตรวจสอบ แต่นี่คือ
ฝาหม้อพักน้ำ เข้าใจมั๊ยครับ ย้ำอีกครั้ง
มันคือฝาหม้อพักน้ำ ราคาประมาณ 600 บาท ทำแบบนี้แลกกับชื่อเสียง มันคุ้มเหรอครับ กรุณาดูเป็นเคสไปด้วยครับ การที่คุณเขียนรับประกันสินค้า 2 ปี ช่วยมีความจริงใจในการรับประกันจริง ๆ ด้วยครับ อย่าทำให้ลูกค้าเก่าเริ่มคิดว่าคันต่อไปยังจะขับ BMW อีกเหรอ !!!!! และสำหรับคนที่กำลังจะเป็นลูกค้าใหม่ก็รับทราบไว้เพื่อเป็นข้อมูลเรื่องการเคลมของเค้านะครับ
ขอบคุณครับถ้าจะเข้ามาอ่านและปรับปรุง
BMW Thailand ครับ กรุณาปรับปรุงการรับผิดชอบสินค้าของตัวเองด้วยครับ
ผม : เอาฝาหม้อน้ำเคลมครับ ยังอยู่ในระยะรับประกัน
ศูนย์ : รอสักครูครับ
** จากนั้นผมรอประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ศูนย์ได้ทำการติดต่อ BMW Thailand
ศูนย์ : ไม่สามารถเคลมได้ครับ BMW Thailand แจ้งว่า ให้ลูกค้านำรถมาตรวจสอบจากช่างอีกที แล้วถึงทำเคลม
ผม : แค่ฝาหม้อน้ำอันเดียว เนี้ยนะครับ !!!!!
ศูนย์ : ครับ BMW Thailand แจ้งมาว่า ก่อนทำการเคลม ต้องให้ลูกค้านัดวันมาเพื่อให้ช่างทำการตรวจสอบ หลังจากตรวจสอบแล้ว จะทำการเคลมอะไหล่ให้ แต่ลูกค้าต้อง เสียค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นค่าแรงช่างในการตรวจสอบเอง
ผม : คือคิดว่าลูกค้าโง่มากเหรอ ฝาหม้อน้ำราคาประมาณ 600 แต่ค่าแรงช่างในการตรวจมันมากกว่านั้น ถ้าแบบนั้นผมซื้อฝาใหม่ไม่ดีกว่าเหรอ
ศูนย์ : ...........
ผม : สรุปคือไม่ให้ผมเคลม
ศูนย์ : ครับ
ผม : หยิบเอาใบเสร็จและอะไหล่ที่ชำรุด ขึ้นมาถ่ายรูป และบอกว่า ถ้าแค่นี้รับผิดชอบไม่ได้ไม่เป็นไรครับ(คงรู้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น)
ศูนย์ : งั้นเดี๋ยวผมจะคุยกับผู้จัดการเพื่อแจ้ง BMW Thailand ขอเคลมให้อีกทีครับ
สรุป สุดท้ายเคลมให้ได้ครับ ได้ของใหม่มาแล้ว ยังไงก็ต้องขอขอบคุณศูนย์ที่ทำการเคลมอะไหล่ให้ ถึงแม้ว่าจะต้องออกแรงกันพอสมควร อันนี้คือชื่นชมนะครับ แต่ BMW Thailand ครับ คุณขายรถในระดับ premium คุณก็ช่วยมีความรับผิดชอบในระดับ premium ด้วยครับ ถ้าเป็นอะไหล่อื่นๆ ที่มีความซับซ้อนผมจะไม่ว่าเลยถ้าต้องตรวจสอบ แต่นี่คือ ฝาหม้อพักน้ำ เข้าใจมั๊ยครับ ย้ำอีกครั้ง มันคือฝาหม้อพักน้ำ ราคาประมาณ 600 บาท ทำแบบนี้แลกกับชื่อเสียง มันคุ้มเหรอครับ กรุณาดูเป็นเคสไปด้วยครับ การที่คุณเขียนรับประกันสินค้า 2 ปี ช่วยมีความจริงใจในการรับประกันจริง ๆ ด้วยครับ อย่าทำให้ลูกค้าเก่าเริ่มคิดว่าคันต่อไปยังจะขับ BMW อีกเหรอ !!!!! และสำหรับคนที่กำลังจะเป็นลูกค้าใหม่ก็รับทราบไว้เพื่อเป็นข้อมูลเรื่องการเคลมของเค้านะครับ
ขอบคุณครับถ้าจะเข้ามาอ่านและปรับปรุง