(การเจาะหู) เล่าประสบการณ์การเจาะหูทุกรูปแบบ และของnooyoo(ผิดหวังครับ)

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกที่ผมเขียนเรื่องแบบนี้ และพิมพ์ในมือถือ ถ้าTagผิด หรือพิมพ์เว้นบรรทัดผิด
ขออภัยด้วยนะครับ ชี้แจ้งได้นะครับจะรีบแก้ไขกระทู้คำผิด


ผมจะมาเล่าประสบการณ์การเจาะหู(ไว้ผมมีโอกาสถ่ายรูปจะเอามาลงนะครับ)
ปกติผมเคยเจาะแบบใช้ต่างหูเหลาให้แหลมแล้วเจาะมา8รูทั้งสองข้าง แต่พอขึ้นมัธยมปลาย
ก็ปล่อยตันครับเพราะสอบติดโรงเรียนมัธยมรัฐบาลอีกที่นึงไป จึงต้องย้ายออกแล้วมีสอบสัมภาษณ์
ก็เลยต้องปล่อยตันทั้งหมด8รู
ส่วนตัวการเจาะหูแบบนี้ ผมเจาะทีเดียส8รูเลยครับ แต่ไม่ได้เจาะถึงขั้นตรงกระดูกยังเป็นเนื้ออยู่
เลยไม่เจ็บมากเท่าไร

มาพูดถึงปัจจุบัน ผมจะจบมัธยมปลายปีสุดท้ายแล้วเลยจะกลับไปเจาะหูอีกครั้งและสักด้วย
(ผมไปสักที่ร้านเจ๊จู) ค่อนข้างปลอดภัยและก็ทำออกมาสวยครับ แต่ผมไม่ได้เจาะหูที่ร้านนี้
เพราะตอนนั่นใจไม่ถึงพอ มีหลายคนบอกเขาเจาะเจ็บ


มาถึงประเด็นแรกครับ ผมไปเจาะแถวบ้านเลย แถวที่เรียนพิเศษด้วย คือเดอะมอลงามวงวานศ์ หลังเลิกเรียนพิเศษผมไปเจาะหูที่ชั้นบนสุดของเดอะมอลงาม
ตำแหน่งแรกเลยที่เจาะคือLobeครับ ผมเจาะตรงนี้2รู ทางซ้ายก่อน ไม่มีอะไรมากครับ อันนี้ผมเคยเจาะตั้งแต่อายุ14-15 เลยชิน ก็เหลาตุ้มหูให้แหลม แล้วก็กดลงไปปึกเดียว ใส่แป้นจบ อันนี้ผมไม่รู้สึกเจ็บไรเลยนะเพราะชิน
สองแผลนี้สองสามวันหายครับ

ประเด็นที่2 อยากเจาะเพิ่ม เป็นมั้ยเวลาเจาะแล้วรู้สึกเสี้ยนเข็มอยากเจาะอีก55 ผมก็เลยหาตำแหน่งไปเจาะ ก็ตกลงว่าจะไปเจาะอีกสี่รู ได้ตำแหน่ง Snug(ข้างซ้าย) และLobe ทางขวา (สามรู) รอบนี้ผมไปเจาะที่เซ็นทรัลรัตนาธิเบศน์ รอบนี้ใช้เครื่องครับ แอบตกใจมาก เพราะไม่เคยใช้เครื่องยิงมาก่อน + ตุ้มหูค่อนข้างแพง เพราะเงินแท้ ผมก็โอเคครับ หมดไปเกือบ700แต่สี่รู ก็ค่อนข้างโอเคอยู่ ใช้เครื่องผมกลัวเรื่องความสะอาด แต่ก็เอาว่ะ เสี่ยงดู(ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง) ก็ป้ายยาเหมือนเจลๆลื่นๆเย็นๆให้ผม (ร้านแรกเขาใช้ยาหม่องถูๆ) แล้วก็เอามาทาที่ตุ้มหูด้วย พอเรียบร้อยเขาก็ชวนผมคุย ๆๆ พอผมเผลอ เขาก็ยิงเลย เสียงค่อนข้างดัง แต่ไวมาก ผมนี่สะดุ้งเป็นพักๆ พอครบ4รูก็รู้สึกปวดและชามาก โดยเฉพาะรูทางซ้าย เพราะมันใกล้กระดูกอ่อนตรงเกือบเข้าไปในหู เจ็บปวดมากครับ จ่ายเงินเสร็จผมรีบลงไปหายาแก้ปวดทานเลย รอบนี้กว่าจะหายทั้งสี่แผล ผมโดนไปเกือบสองอาทิตย์ ก็ได้รับรู้ว่าการใช้เครื่องยิงทำให้หูเราค่อนข้างเป็นแผลหนักกว่าเข็ม ได้บทเรียนเลยครับ เลิกเลย ไม่ถอดออก และปล่อย จนกระทั่งแผลหาย เหนือความคาดหมายครับ แผลสวยกว่าที่คิด คือแห้งและไม่เป็นหนองเลย(อาจจะแล้วแต่คน)

มาประเด็นที่สาม  รอบนี้เจาะตรงHelixครับ(ข้างขวา) แต่ไม่ถึงขั้นขึ้นไปถึงกระดูกด้านบนสุด แต่ก็ตรงกระดูกอ่อน (ตอนนั่นใจไม่กล้าพอจะโดนแบบจังๆ) ผมก็เลยตัดสินใจไปเจาะร้านเจ๊จูนี่แหละ ในสยาม จำไม่ได้ละตึกนั่นเรียกว่าอะไร22plazaมั้งครับ ลืม55ตอนไปสักก็ลืมตึก ถามยามแถวนั่นเอา
อันนี้ไม่ได้ใช้เครื่องครับ ใช้เข็มเจาะ คล้ายๆอันแรก แต่ผมว่าเจ็บน้อยกว่า หลักการก็เดิมๆครับป้ายยา คลึงหู เผลอเจาะ ใช้เข็มเจาะ แล้วก็ใส่ตุ้มหูเงินแท้เข้าไป เป็นอันเสร็จ อันนี้เจ็บน้อยมาก ที่สุดสำหรับผมตอนเจาะ เพราะว่ามันเบามากกก แต่หลังจากนั่น20นาที ปวดบรมมมม พี่ชายขับรถกลับบ้าน ผมก็นั่งทรมาณไป แต่แผลนี้ประมาณ1สัปดาห์ก็หายครับ หายเจ็บแบบว่านอนทับได้ แต่ยังไม่กล้าเปลี่ยนตุ้มหู อันนี้ผมให้ผ่าน เพราะไม่เจ็บเท่าที่คิด

ประเด็นสุดท้าย เจาะที่nooyooครับ (บ้าบอมาก) เหตุเพราะว่ากลัว ตัดสินใจเจาะhelixอีกรู แต่ว่าเจาะตรงกระดูกอ่อนจังๆคือด้านบนเลย ตรงกระดูกแน่นอนล้านเปอร์เซ็น ผมก็หาข้อมูลๆๆไป เอาให้ปลอดภัยชัวร์ล้านเปอเซ็น ก็ไปที่nooyooสาขาเวสเกสต์ ไม่มีไรมากครับ ตุ้มหูสาขานี่ไม่เยอะ ผมไม่ค่อยชินกับร้านแบบนี้เลยเพราะมันดูแบบว่า.. ไม่ใช่สายเจาะไรหรือสายพวกค่อนข้างเถื่อนแบบพวกช่างสักอะไรแบบนี้ ค่อนข้างงงๆเมื่อไปถึง แต่เอาว่ะ เขาว่าดีเราก็จัดไปดิรอไร ตอนนั่นผมเลือกตุ้มหูแบบกลมๆเงินๆครับ นอกนั่นมีแต่หวานแหววของผู้หญิง โดนไปจำไม่ผิด390-490-590นี่แหละ จำไม่ได้ละครับ แล้วก็เป็นเครื่องเจาะ เหมือนแม็กเย็บกระดาษ คิดในใจ เครื่องอีกแล้วโว้ย แต่ก็นะเราเลือกเอง เห็นเขาว่ามือเบาปลอดภัย แพ้แห้งไว บลาๆ คนเจาะเป็นผู้หญิงท่าทางไม่ประสีประสาอะไรครับ (แตกต่างกับเจ๊จูมาก5555) พี่ชายผมก็มองแบบงงๆ (จริงๆปผมพลาดเองแหละ) เจาะไปดังกรึบ เมื่อเจาะเสร็จผมคิดในใจ ยาชาไปไหนนนน เจ็บSass
เจ็บมากครับ โอ้ย เจ็บสุดไรสุด ผมนี่เบ้หน้าเลยน้ำตาจะไหล เจ็บแบบเรียกว่าเวอร์ก็ได้ (หรืออาจไม่ชินกับเครื่องเขา) ผมรียจ่ายเงินแต่เขาให้เซ็นสัญญาไรไม่รู้ผมก็รีบๆเซ็น เพราะปวดมาก อยากกลับบ้าน ตอนเดินกลับนี่รู้สึกหน้ามืดตัวชาเลยครับ เพราะปวดมากจริงๆ อันนี้กว่าแผลจะหายตั้ง2เดือนกว่าๆ ปรากฏว่า2เดือนผมเปลี่ยนตุ้มหู หูบวมอีก จบเลยครับจบ ไม่รู้ว่าไปทำอีท่าไหนมาแผลเอารูนี้ เลิกเลยครับ ถอดทิ้งเลยรักษาอย่างเร่งด่วนเพราะกลัวหูไม่สวย เมื่อรักษาเสร็จผมก็ไปเจาะแบบใช้เข็ม จนแผลหายมาถึงปัจจุบันนี้แหละครับ

ผมไม่ได้จะทำลายเครดิตของnooyooนะครับ เหตุเพราะผมอาจไม่ชินกับแบบเครื่อง และตำแหน่งมันเป็นกระดูกอ่อน หูผมอาจจะแบบว่าใช้เครื่องแล้วแรงกระแทกมันเยอะ ทำให้เลือดออกข้างในแล้วเป็นหนองก็ได้(ผมไม่ได้ถอดมาทำความสะอาดเลย)
เอามาเล่าแนะนำเฉยๆว่าควรใช้แบบเข็มเจาะหรือตุ้มหูเหลาให้แหลมดีที่สุดครับ เพราะมันทำให้แผลเราไม่ระบมเกินไป ใช้เครื่องมันจะระบมมากเพราะแรงกระแทก

ขออภัยที่ไม่มีรูปประกอบนะครับ เพราะปัจจุบันผมใส่แต่ก้าน ใส่ตุ้มหูแค่3รู คือซ้าย2ขวา1 (ตั้งใจเลียนแบบเนย์มาร์) ใส่เยอะแล้วรุงรังเลยใส่ก้านเพราะไม่อยากให้ตัน(ขก.เจ็บตัวหลายรอบ)
มีอะไรสอบถามได้นะครับ อันนี้ผมมาเล่าให้ฟังเฉยๆ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้

tagผิดขออภัยนะครับ
ป.ล.ตอนไปโรงเรียนผมถอดออกครับ เว้นแต่รูตรงกระดูกที่ใส่ก้านใสไว้ครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่