***** Update คคห.24,76ค่ะ บ.มาตอบคคห.65ค่ะ บ.โพสในเพจคคห.93ค่ะ*****
----ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์นะคะ ไม่อยากให้ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้----
่ยืมล็อกอินเพื่อนมานะคะ
อยากแชร์ข้อมูลและขอเตือนภัยค่ะ
อะไรที่ ดี .. ก็ว่า ดี ! อะไรที่ ไม่ดี .. คือ ไม่ดี !
คงไม่มีใคร อยากไปเที่ยวพักผ่อน สนุกๆ กลับมา และโดนกล่าวหา ว่า .. เป็น ขโมย ! จริงมั๊ย ??
ถ้าไม่อยากเสียเงิน และเสียความรู้สึกแบบหม่อน
อย่า ! ใช้ของ xxx Pocket WiFi เป็นอันขาด
เพราะ พนง. Senior Call Center ที่มีชื่อว่า " xxx"
พูดจาทวงเครื่อง WiFi ได้ห่วย และไร้มารยาทมาก
โทรมาจิก 7 ครั้ง พร้อม SMS ด้วยคำพูด ที่ไม่ควรพูด + น้ำเสียง กระแทก-ดัน ที่ไม่ควรใช้
ดังนี้ ..
เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 10 พ.ค. 59
☎️ โทรครั้งที่ 1 = เวลา 16.56 น.
พนง. Senior โทรมา 1 Miss Call
(หม่อนไม่ได้รับสาย เพราะหลับ เครื่องลงวันที่ 10 พ.ค. เวลา ตี 4.10 น.)
☎️ ส่ง SMS ครั้งที่ 1 = เวลา 16.57 น.
พนง. Senior ส่งข้อความมาทวงเครื่อง Pocket
📞 หม่อนตื่น และรีบโทรกลับ = เวลา 16.58 น.
พนง. Senior รับสาย : Hello ติดต่อเรื่องอะไรคับ
หม่อน : เมื่อกี้โทรมาใช่มั๊ยคะ ? บ. xxx Pocket WiFi ใช่มั๊ย ?
พนง. Senior : ช่าย เมื่อไหร่จะคืนเครื่อง โทรไปก็ไม่รับสาย ติดต่อยากมาก คุณส่อเจตนาที่จะไม่คืนเครื่อง !
หม่อน : เดี๋ยวๆ นะ คือ คุยกับ พนง. ผญ. เพื่อทำการ Confirm วัน/เวลาที่จะนัดรับ - คืนเครื่องแล้ว
คุณพูดแบบนี้ได้ยังไง ? คุณควรไปถาม พนง. ซิ มันเป็นเรื่องของการประสานงานของ บ. คุณ
พนง. Senior : (พูดแทรก ด้วยน้ำเสียงตะคอกใส่ว่า .. ) ไม่มีใคร Report มา ก็แปลว่า ลูกค้ายังไม่แสดงเจตนาที่จะคืนเครื่อง
และคุยกับใคร ชื่ออะไร ถ้าบอกชื่อ พนง. ไม่ได้ ก็แปลว่า ลูกค้ามั่วข้อมูลขึ้นมาเองนะคร๊าฟ ฟ ฟ ฟ
(น้ำเสียงกระแทก ควบกล้ำ ร ชัดเจน กวนประสาทมาก ก ก)
หม่อน : จะบอกชื่อ พนง. ได้ยังไงตั้งแต่คุยกับ Call Center ผญ ก็ไม่ได้บอกชื่อ
เจอน้อง Messenger ที่ดอนเมือง ก็ไม่ได้บอกชื่อ ตัวคุณเอง โทรมา ก็จิกถามแต่ว่า จะคืนเครื่องมั๊ย ๆ ๆ ๆ
คุณเองยังไม่แนะนำตัวเองเลย และฉันจะรู้ชื่อได้ยังไง ?
(เคสนี้ขออธิบายเพิ่มค่ะ ตอนคุยแรกสุดกับ Call Center หม่อนถามแล้วค่ะ แต่ Call Center ผญ บอกว่า
ชื่อพนง.มันไม่จำเป็นหรอกค่ะ เพราะเบอร์นี้เป็นเบอร์กลาง พนง.ผลัดกันถือ ประมาณนี้)
พนง. Senior : (พูดแทรกขึ้นมาอีกตามเคย) จะคืนเครื่องมั๊ย ?
หม่อน : ก็บอกไปแล้วไงว่า คืนวันที่ 11 พ.ค. เวลา 16.00 น. BTS วงเวียนใหญ่
(พนง. Senior ตะเบงพูดแทรกตลอดเวลา หม่อนเลยวางโทรศัพท์)
☎️ โทรครั้งที่ 2 = เวลา 17.00 น.
พนง. Senior : ทำไมต้อง วงเวียนใหญ่ ?
หม่อนรับสาย : ทำไมต้องถาม ตามกฏ คือ รับ-คืน ตาม BTS ได้นี่ (และวางหูใส่)
☎️ โทรครั้งที่ 3 , 4 = เวลา 17.00 น.
คือ หม่อนวางหูปั๊บ ! ก็ตะบี้ตะบันโทรมาจิกอีก
หม่อนกดตัดสาย เลยเด้งเปน SMS 2 ครั้ง
☎️ โทรครั้งที่ 5 , 6 = เวลา 17.00 น.
พนง. Senior : โทรมาติดต่อกัน จนสายหลุด 2 ครั้ง
** เห็นได้จากเวลาที่ พนง. Senior โทรมา คือ โทรมาจิก จริงๆ
ภายใน 1 นาที ของเวลา 17.00 น.
โทรมาจิกทั้งหมด 5 ครั้ง คือ ครั้งที่ 2 , 3 , 4 , 5 , 6 **
📞 หม่อนโทรหา Messenger = เวลา 17.05 น.
เพื่อสอบถามว่า บ. อยู่ที่ไหน ? เพื่อจะคืนเครื่อง
☎️ โทรครั้งที่ 7 = เวลา 17.11 น.
พนง. Senior : โทรมาอีก ถามว่า จะคืนเครื่องมั๊ย ?หรือ จะโกง ?!?
หม่อนเลยวางหูใส่ไปเลย
คือ มันใช่หรอ?
พนง. มีสิทธิ์ก่อกวน พูดจาระราน ลูกค้า
และกล่าวหาลูกค้าว่า .. มีเจตนาที่จะไม่คืนเครื่อง
ทั้งๆ ที่เครื่องเพิ่งลงตอนตี 4 และก็ยังไม่เลยกำหนดการส่งคืน 3 วันหลังจากที่ลงเครื่องด้วย
พูดจาไม่ดี .. ก็ว่า แย่ !
หม่อนต้องมาคืนเครื่องเองถึง บ. ที่ตึกปิยวรรณ แถวอารีย์
รถติดมากกกก ก ก
แต่ คนเรา ไม่ควรกล่าวหาว่า .. คนอื่น ว่า เป็น ขโมย
ทั้งๆ ที่ไม่มีหลักฐาน เรื่องแบบนี้ เป็นใคร ใครก็ไม่ชอบ จริงมั๊ย ?
มัน คือ การดูถูกกัน ชัดๆ
พอมาถึง บ.
มาเจอสีหน้า สายตา ท่าทาง ยิ้มเบ้ปากหน้าไม่สลดเลย
สามัญสำนึก .. ไม่ต้องถามถึง
ไม่มีคำขอโทษ หรืออะไรทั้งนั้น ยิ่งรู้สึกแย่ !!!!!
คนที่นั่งขอโทษแทน คือ Mng Office
แต่มัน ก็ คน ละ คน กัน
คนทำผิด ! คิดไม่ได้ ก็เท่านั้น !
K.xxx เป็น Mng Office
เค้าพูดว่า .. เรียกมาตักเตือนแล้ว
ให้ใบ Warning แล้ว
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีลูกค้าคอมเพลน
เราเลยถาม K.เอ๋ ว่า .. รู้ได้ยังไงว่า นี่ คือ ครั้งแรก
เพราะทุกเบอร์ใน บ. ไม่ว่าจะเบอร์มือถือ หรือ เบอร์ 02
ทุกเบอร์แผนก Call Center เป็นคนรับสายหมด
ขนาดเรามีปัณหาตั้งแต่เมื่อวาน จะโทรเข้า บ. ยังเจอแต่มันรับสายตลอด
ถึงได้ตัดสินใจฝ่ารถติดๆ มาคืนเครื่องถึงที่ บ. เอง
ฝาก K.xxx ไว้ให้คิดดู .. จะมีลูกค้ากี่คน ที่จะมาถึง บ. ?
จะมีกี่คนที่พยายามโทร เพราะทุกครั้ง มันก็กวนตรีนทุกครั้ง
และพอจะขอสายคุยกับ Mng .
มันก็โกหกด้วย ว่า ทุกคนกลับหมดแล้วตอน 5 โมง
ทั้งๆ ที่ บ. เลิกงาน 6 โมง
ซึ่งเราก็ถาม K.xxx แล้วว่า เมื่อวานกลับกี่โมง
K.xxx ตอบว่า อยุ่ตลอดค่ะ อยุ่จน บ. ปิด
แค่นี้ก็น่าจะรุ้ว่า .. ใครพูดไม่จริงแล้วนะ
บอกเลย .. นี่จะเป็นครั้งเดียวที่พลาด !
ถ้าใครไม่อยากพลาดอย่างหม่อน ก็ใช้ของ บ. อื่นนะคะ
จะเป็น Samurai หรือ WiFi Bank ก็ได้ค่ะ
***
หลักฐานที่เขาโทรมาจิกค่ะ พรุนทั้งตัวแล้ว
ไปเที่ยว... กลับมากลายเป็นขโมยได้ไง? แค่เช่าไวไฟไปเที่ยวเอง
----ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์นะคะ ไม่อยากให้ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้----
่ยืมล็อกอินเพื่อนมานะคะ
อยากแชร์ข้อมูลและขอเตือนภัยค่ะ
อะไรที่ ดี .. ก็ว่า ดี ! อะไรที่ ไม่ดี .. คือ ไม่ดี !
คงไม่มีใคร อยากไปเที่ยวพักผ่อน สนุกๆ กลับมา และโดนกล่าวหา ว่า .. เป็น ขโมย ! จริงมั๊ย ??
ถ้าไม่อยากเสียเงิน และเสียความรู้สึกแบบหม่อน
อย่า ! ใช้ของ xxx Pocket WiFi เป็นอันขาด
เพราะ พนง. Senior Call Center ที่มีชื่อว่า " xxx"
พูดจาทวงเครื่อง WiFi ได้ห่วย และไร้มารยาทมาก
โทรมาจิก 7 ครั้ง พร้อม SMS ด้วยคำพูด ที่ไม่ควรพูด + น้ำเสียง กระแทก-ดัน ที่ไม่ควรใช้
ดังนี้ ..
เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 10 พ.ค. 59
☎️ โทรครั้งที่ 1 = เวลา 16.56 น.
พนง. Senior โทรมา 1 Miss Call
(หม่อนไม่ได้รับสาย เพราะหลับ เครื่องลงวันที่ 10 พ.ค. เวลา ตี 4.10 น.)
☎️ ส่ง SMS ครั้งที่ 1 = เวลา 16.57 น.
พนง. Senior ส่งข้อความมาทวงเครื่อง Pocket
📞 หม่อนตื่น และรีบโทรกลับ = เวลา 16.58 น.
พนง. Senior รับสาย : Hello ติดต่อเรื่องอะไรคับ
หม่อน : เมื่อกี้โทรมาใช่มั๊ยคะ ? บ. xxx Pocket WiFi ใช่มั๊ย ?
พนง. Senior : ช่าย เมื่อไหร่จะคืนเครื่อง โทรไปก็ไม่รับสาย ติดต่อยากมาก คุณส่อเจตนาที่จะไม่คืนเครื่อง !
หม่อน : เดี๋ยวๆ นะ คือ คุยกับ พนง. ผญ. เพื่อทำการ Confirm วัน/เวลาที่จะนัดรับ - คืนเครื่องแล้ว
คุณพูดแบบนี้ได้ยังไง ? คุณควรไปถาม พนง. ซิ มันเป็นเรื่องของการประสานงานของ บ. คุณ
พนง. Senior : (พูดแทรก ด้วยน้ำเสียงตะคอกใส่ว่า .. ) ไม่มีใคร Report มา ก็แปลว่า ลูกค้ายังไม่แสดงเจตนาที่จะคืนเครื่อง
และคุยกับใคร ชื่ออะไร ถ้าบอกชื่อ พนง. ไม่ได้ ก็แปลว่า ลูกค้ามั่วข้อมูลขึ้นมาเองนะคร๊าฟ ฟ ฟ ฟ
(น้ำเสียงกระแทก ควบกล้ำ ร ชัดเจน กวนประสาทมาก ก ก)
หม่อน : จะบอกชื่อ พนง. ได้ยังไงตั้งแต่คุยกับ Call Center ผญ ก็ไม่ได้บอกชื่อ
เจอน้อง Messenger ที่ดอนเมือง ก็ไม่ได้บอกชื่อ ตัวคุณเอง โทรมา ก็จิกถามแต่ว่า จะคืนเครื่องมั๊ย ๆ ๆ ๆ
คุณเองยังไม่แนะนำตัวเองเลย และฉันจะรู้ชื่อได้ยังไง ?
(เคสนี้ขออธิบายเพิ่มค่ะ ตอนคุยแรกสุดกับ Call Center หม่อนถามแล้วค่ะ แต่ Call Center ผญ บอกว่า
ชื่อพนง.มันไม่จำเป็นหรอกค่ะ เพราะเบอร์นี้เป็นเบอร์กลาง พนง.ผลัดกันถือ ประมาณนี้)
พนง. Senior : (พูดแทรกขึ้นมาอีกตามเคย) จะคืนเครื่องมั๊ย ?
หม่อน : ก็บอกไปแล้วไงว่า คืนวันที่ 11 พ.ค. เวลา 16.00 น. BTS วงเวียนใหญ่
(พนง. Senior ตะเบงพูดแทรกตลอดเวลา หม่อนเลยวางโทรศัพท์)
☎️ โทรครั้งที่ 2 = เวลา 17.00 น.
พนง. Senior : ทำไมต้อง วงเวียนใหญ่ ?
หม่อนรับสาย : ทำไมต้องถาม ตามกฏ คือ รับ-คืน ตาม BTS ได้นี่ (และวางหูใส่)
☎️ โทรครั้งที่ 3 , 4 = เวลา 17.00 น.
คือ หม่อนวางหูปั๊บ ! ก็ตะบี้ตะบันโทรมาจิกอีก
หม่อนกดตัดสาย เลยเด้งเปน SMS 2 ครั้ง
☎️ โทรครั้งที่ 5 , 6 = เวลา 17.00 น.
พนง. Senior : โทรมาติดต่อกัน จนสายหลุด 2 ครั้ง
** เห็นได้จากเวลาที่ พนง. Senior โทรมา คือ โทรมาจิก จริงๆ
ภายใน 1 นาที ของเวลา 17.00 น.
โทรมาจิกทั้งหมด 5 ครั้ง คือ ครั้งที่ 2 , 3 , 4 , 5 , 6 **
📞 หม่อนโทรหา Messenger = เวลา 17.05 น.
เพื่อสอบถามว่า บ. อยู่ที่ไหน ? เพื่อจะคืนเครื่อง
☎️ โทรครั้งที่ 7 = เวลา 17.11 น.
พนง. Senior : โทรมาอีก ถามว่า จะคืนเครื่องมั๊ย ?หรือ จะโกง ?!?
หม่อนเลยวางหูใส่ไปเลย
คือ มันใช่หรอ?
พนง. มีสิทธิ์ก่อกวน พูดจาระราน ลูกค้า
และกล่าวหาลูกค้าว่า .. มีเจตนาที่จะไม่คืนเครื่อง
ทั้งๆ ที่เครื่องเพิ่งลงตอนตี 4 และก็ยังไม่เลยกำหนดการส่งคืน 3 วันหลังจากที่ลงเครื่องด้วย
พูดจาไม่ดี .. ก็ว่า แย่ !
หม่อนต้องมาคืนเครื่องเองถึง บ. ที่ตึกปิยวรรณ แถวอารีย์
รถติดมากกกก ก ก
แต่ คนเรา ไม่ควรกล่าวหาว่า .. คนอื่น ว่า เป็น ขโมย
ทั้งๆ ที่ไม่มีหลักฐาน เรื่องแบบนี้ เป็นใคร ใครก็ไม่ชอบ จริงมั๊ย ?
มัน คือ การดูถูกกัน ชัดๆ
พอมาถึง บ.
มาเจอสีหน้า สายตา ท่าทาง ยิ้มเบ้ปากหน้าไม่สลดเลย
สามัญสำนึก .. ไม่ต้องถามถึง
ไม่มีคำขอโทษ หรืออะไรทั้งนั้น ยิ่งรู้สึกแย่ !!!!!
คนที่นั่งขอโทษแทน คือ Mng Office
แต่มัน ก็ คน ละ คน กัน
คนทำผิด ! คิดไม่ได้ ก็เท่านั้น !
K.xxx เป็น Mng Office
เค้าพูดว่า .. เรียกมาตักเตือนแล้ว
ให้ใบ Warning แล้ว
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีลูกค้าคอมเพลน
เราเลยถาม K.เอ๋ ว่า .. รู้ได้ยังไงว่า นี่ คือ ครั้งแรก
เพราะทุกเบอร์ใน บ. ไม่ว่าจะเบอร์มือถือ หรือ เบอร์ 02
ทุกเบอร์แผนก Call Center เป็นคนรับสายหมด
ขนาดเรามีปัณหาตั้งแต่เมื่อวาน จะโทรเข้า บ. ยังเจอแต่มันรับสายตลอด
ถึงได้ตัดสินใจฝ่ารถติดๆ มาคืนเครื่องถึงที่ บ. เอง
ฝาก K.xxx ไว้ให้คิดดู .. จะมีลูกค้ากี่คน ที่จะมาถึง บ. ?
จะมีกี่คนที่พยายามโทร เพราะทุกครั้ง มันก็กวนตรีนทุกครั้ง
และพอจะขอสายคุยกับ Mng .
มันก็โกหกด้วย ว่า ทุกคนกลับหมดแล้วตอน 5 โมง
ทั้งๆ ที่ บ. เลิกงาน 6 โมง
ซึ่งเราก็ถาม K.xxx แล้วว่า เมื่อวานกลับกี่โมง
K.xxx ตอบว่า อยุ่ตลอดค่ะ อยุ่จน บ. ปิด
แค่นี้ก็น่าจะรุ้ว่า .. ใครพูดไม่จริงแล้วนะ
บอกเลย .. นี่จะเป็นครั้งเดียวที่พลาด !
ถ้าใครไม่อยากพลาดอย่างหม่อน ก็ใช้ของ บ. อื่นนะคะ
จะเป็น Samurai หรือ WiFi Bank ก็ได้ค่ะ
***
หลักฐานที่เขาโทรมาจิกค่ะ พรุนทั้งตัวแล้ว