กระทู้นี้ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่call centerการบินไทยค่ะ ทำดีต้องขอชมเชย ใช่แล้วค่ะ เบอร์นี้เลย เบอร์ในตำนาน ไม่ผิดหรอกค่ะ 02-3561111นี่แหละค่ะ ที่ได้รับการกล่าวขานเป็นตำนานเรื่องการรอสายอันยาวนานนนน แต่ตอนนี้เค้าปรับโฉมใหม่แล้วนะคะ รอสายไม่นานอีกต่อไป แถมมีเมนูลัดให้ด้วย ให้เข้าถึงเจ้าหน้าที่โดยง่ายไม่ต้องวกวนเป็นเขาวงกต เจ้าหน้าที่ที่รับสาย พูดจาสุภาพ กระตือรือร้นในการให้บริการ รับเรื่องให้อย่างรวดเร็ว และจัดการให้เรียบร้อยภายในวันเดียว ขอชื่นชมมา ณ ที่นี้ค่ะ
เรื่องที่ทำให้ต้องโทรไปหาcall center มีอยู่ว่า เมื่อเดือนที่แล้ว เราได้ซื้อทัวร์ผ่านบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ไปเที่ยวยุโรป ก็แจ้งหมายเลขROPให้ทุกครั้ง รวมครั้งนี้ด้วย บริษัทนี้ก็ใช้บริการมาหลายครั้ง ก็ราบรื่นดี แต่ทริปที่แล้วไมล์ไม่เข้าหลังบิน แต่ไม่เป็นไร ตอนนั้นเคลมย้อนหลังทางเว็บได้ เลยไม่ได้เอะใจอะไร
หลังจากทริปนี้ เพิ่งว่างได้มีโอกาสมาเช็คไมล์ย้อนหลัง ปรากฎว่าไมล์ไม่เข้าตามเคย ก็เลยทำการเคลมไมล์จากหน้าเว็บตามปกติ คราวนี้มีปัญหา ไมล์ของเราเคลมไม่เข้า กดเท่าไหร่ก็ไม่ได้ แต่ของคนในครอบครัวผ่านฉลุย
เมื่อวานจึงได้นำbording passไปที่สำนักงานของการบินไทย ณ จังหวัดแห่งหนึ่ง เพื่อให้ทางสนง.ส่งเรื่องเคลมไมล์ให้ คนว่างมาก ไม่มีลูกค้าเลย แต่เรากดบัตรคิวแล้ว กว่าจะเรียกอีก5นาทีค่ะ โดยที่ไม่มีใครอื่นเลยนี่แหละ และคนที่อยู่เคาน์เตอร์ ดูไปก็ไม่ติดงานอะไรนิ
จากที่ตรวจสอบแล้ว พบว่าปัญหาเกิดจากบัตรเครดิตAeon ROP คือต้องย้อนไปตอนที่สมัครบัตรนี้ ได้มีการให้กรอกเลขROPเราก็กรอกเลขROPเดิมปกติของเรา แต่ทางAEONมิได้นำพา กลับออกเลขROPใหม่ให้เราเฉยเลย เหมือนบัตรBBL Airasiaยังไงยังงั้นเลย ออกbig shot IDให้ใหม่ โดยที่มิได้สนใจว่าลูกค้าที่สมัครมีIDเดิมอยู่แล้ว
เราได้แจ้งยกเลิกเลขใหม่นี้กับทางcall centerของAeonแล้ว ทางนั้นก็บอกว่าจัดการให้แล้ว ก็นึกว่าไม่มีปัญหาอะไร
ทีนี้ตั๋วเครื่องบินใบนี้ ไม่ได้ซื้อผ่านบัตรเครดิตAEONใบนี้ แต่ซื้อโดยฝ่ายออกตั๋วของบริษัททัวร์ คาดว่า ทางฝ่ายตั๋ว ไม่แจ้งเลขROPของเราและครอบครัวในตอนทำbooking ดังนั้น ไมล์ที่เราทำการบินในครั้งนี้ เลยวิ่งไปเข้าเลขROPของAeon(ซึ่งเข้าใจว่า ยกเลิกไปแล้วด้วย แต่ปรากฎว่า ไม่ ) มิน่า เคลมไมล์เท่าไหร่ก็ไม่ได้
เราถามเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานในตอนนั้นว่า เป็นไปได้ไหม ที่จะรวมไมล์ทั้งสองเข้าด้วยกัน เธอตอบว่า ไม่ได้ค่ะ ไม่ส่งเรื่องให้นะคะ ก็ไมล์มันเข้าไปแล้วนี่คะ ทำอะไรไม่ได้ค่ะ จะรวมไมล์ไปทำไมคะ ก็ไมล์อันนี้ก็มีหมื่นสาม อีกนิดเดียวคุณก็เอาไว้แลกตั๋วในประเทศซะสิคะ (คือsuggestโดยที่เราไม่ได้เลือกอ่ะ) เราก็เลยบอกว่า คือไมล์อันนี้ มันเป็นไมล์เอกสิทธิ์ (ถึงจะน้อยนิดในสายตาคุณเธอ) แต่ดิฉันจะเอาไปรวมกับROPเดิม เพื่ออัพสเตตัสบัตรค่ะ เธอก็สวนกลับมาว่า คุณจะอัพสเตตัสบัตรคุณ คุณต้องได้ห้าหมื่นไมล์ใน1ปี คุณจะทำได้หรือคะ
คือเราก็งงในคำวิพากย์วิจารณ์ของเธอคนนั้นนะ แต่เราก็ตอบกลับอย่างใจเย็น ว่าดิฉันพอทำได้ค่ะ (คืออีกไม่กี่เดือนเรามีทริปบินไปกลับยุโรปด้วยตั๋วclass J ซึ่งไมล์ก็คงได้มากโขอยู่แหละ) เธอคนนั้นก็ตอบกลับมาว่า เรื่องนี้ดิฉันไม่ทราบ แต่เอาเป็นว่า ดิฉันไม่ส่งเรื่องให้คุณนะคะ ก็ไมล์มันเข้าไปแล้ว คุณก็เอาไปแลกตั๋วในประเทศเถอะ ค่าภาษีน้ำมัน1750บาท ไม่ลดนะคะ (เรานึกในใจ เอิ่มค่ะ ตั๋วTGนประเทศ แบบearly savingซื้อทั้งใบยังราคาแค่1265บาท ตรูจะแลกไปทำไมฟระ)
คือเราออกมาจากสำนักงานด้วยอารมณ์ที่ ไม่รู้จะว่ายังไงดี ปกติไม่ใช่คนsensitiveอะไรกับเรื่องพวกนี้ แต่นี่คือ การไม่คิดที่พยายามจะช่วยเหลือ และคำพูดแบบปัดๆ และแฝงด้วยการดูแคลน แม้คำพูดคำจาจะสุภาพก็ตาม
เราไม่แล้วใจค่ะ โทรหาcall centerในส่วนของROP แต่ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ไม่ทำการวันนักขัตรฤกษ์ เลยรอจนถึงวันนี้ โทรไปอีกที รับสายเร็วค่ะ แจ้งปัญหาให้ฟังเฉพาะเรื่องไมล์ของอิออนนะคะ เจ้าหน้าที่call centerท่านนั้นบอก สบายมากค่ะ เดี๋ยวดิฉันmergeไมล์รวมกันให้เลย และจะทำการยกเลิกเลขไมล์Aeonให้คุณลูกค้านะคะ ทำได้ง่ายๆค่ะ เราก็ ฮ้า ง่ายยังงี้เลยเหรอ แล้วป้าคนที่อยู่สำนักงานบอก ทำอะไรไม่ได้เลยเนี่ยนะ(อันนี้นึกในใจค่ะ) ทางcall centerบอกว่า เดี๋ยวจัดการภายในสามวันทำการเลยค่ะ ไม่ต้องโทรไปที่Aeonด้วย
เราเลยแอบขอcomplainไปนิดนึงกับcall centerเกี่ยววาจาของป้าที่เราเจอวันก่อน call centerบอกว่า คนที่อยู่สำนักงาน อาจจะไม่ค่อยทราบรายละเอียดเกี่ยวกับROPมากนัก ปกติคนเหล่านี้ถนัดแต่ขายตั๋วโดยสาร ถ้ายังไง ฝากคุณลูกค้าcomplainไปในเว็บการบินไทยได้เลยค่ะ เราก็เลยวางสายด้วยความhappy แต่คิดว่าต้องรออีกสามวัน
ที่ไหนได้ เมื่อกี้ ไปเช็คในstatus ROPของตัวเอง ไมล์ถูกโอนกลับคืนมาเรียบร้อยแล้ว คือดีใจมาก นึกถึงคุณnootcharinเจ้าหน้าที่call centerผู้น่ารักและกระตือรือร้นในการช่วยเหลือเป็นอย่างดี จึงขอตั้งกระทู้ชมซักหน่อยค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คือ เปรียบเทียบกับป้าอีกคนที่สำนักงานขายตั๋วแล้ว คนละเรื่องกันเลย อ้อ ปกติ สำนักงานขายตั๋วแห่งนี้ ปกติก็ไปใช้บริการบ่อยนะคะ ทุกครั้งก็ได้รับบริการเป็นอย่างดี มีครั้งนี้แหละที่แจ็คพ็อตมาเจอคนนี้
เพิ่มเติม เรื่องนี้มีประเด็นสำหรับคนที่กำลังจะทำบัตรAeon ROP ค่ะ เช็คให้ดีว่าเลขไมล์คุณตรงกันกับเลขเดิมหรือเปล่า ถ้าไม่ตรง แจ้งเปลี่ยนทันทีค่ะ ขนาดว่าเราแจ้งเปลี่ยนทันทีแล้วนะ ยังไม่ดำเนินการให้เราเลย (ปัญหานี้ ไม่เกิดกับบัตรAMEX ROP,CITI ROP,KTC ROPเลย)
และก็เรื่องของการซื้อตั๋วผ่านคนอื่น เช่นเอเยนต์ทัวร์ เช็คให้ดีๆว่าเขาได้ทำbookingให้เราด้วยเลขROPหรือไม่ เราพลาดเองที่ไม่เช็คซ้ำ ขนาดทริปแล้วไมล์ไม่เข้าก็ยังไม่เอะใจเลย
กระทู้ขอชม เจ้าหน้าที่call center การบินไทย (เบอร์02-3561111) ว่าด้วยเรื่องราวจากบัตรAeon ROP และเอเจนซี่ทัวร์
เรื่องที่ทำให้ต้องโทรไปหาcall center มีอยู่ว่า เมื่อเดือนที่แล้ว เราได้ซื้อทัวร์ผ่านบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ไปเที่ยวยุโรป ก็แจ้งหมายเลขROPให้ทุกครั้ง รวมครั้งนี้ด้วย บริษัทนี้ก็ใช้บริการมาหลายครั้ง ก็ราบรื่นดี แต่ทริปที่แล้วไมล์ไม่เข้าหลังบิน แต่ไม่เป็นไร ตอนนั้นเคลมย้อนหลังทางเว็บได้ เลยไม่ได้เอะใจอะไร
หลังจากทริปนี้ เพิ่งว่างได้มีโอกาสมาเช็คไมล์ย้อนหลัง ปรากฎว่าไมล์ไม่เข้าตามเคย ก็เลยทำการเคลมไมล์จากหน้าเว็บตามปกติ คราวนี้มีปัญหา ไมล์ของเราเคลมไม่เข้า กดเท่าไหร่ก็ไม่ได้ แต่ของคนในครอบครัวผ่านฉลุย
เมื่อวานจึงได้นำbording passไปที่สำนักงานของการบินไทย ณ จังหวัดแห่งหนึ่ง เพื่อให้ทางสนง.ส่งเรื่องเคลมไมล์ให้ คนว่างมาก ไม่มีลูกค้าเลย แต่เรากดบัตรคิวแล้ว กว่าจะเรียกอีก5นาทีค่ะ โดยที่ไม่มีใครอื่นเลยนี่แหละ และคนที่อยู่เคาน์เตอร์ ดูไปก็ไม่ติดงานอะไรนิ
จากที่ตรวจสอบแล้ว พบว่าปัญหาเกิดจากบัตรเครดิตAeon ROP คือต้องย้อนไปตอนที่สมัครบัตรนี้ ได้มีการให้กรอกเลขROPเราก็กรอกเลขROPเดิมปกติของเรา แต่ทางAEONมิได้นำพา กลับออกเลขROPใหม่ให้เราเฉยเลย เหมือนบัตรBBL Airasiaยังไงยังงั้นเลย ออกbig shot IDให้ใหม่ โดยที่มิได้สนใจว่าลูกค้าที่สมัครมีIDเดิมอยู่แล้ว
เราได้แจ้งยกเลิกเลขใหม่นี้กับทางcall centerของAeonแล้ว ทางนั้นก็บอกว่าจัดการให้แล้ว ก็นึกว่าไม่มีปัญหาอะไร
ทีนี้ตั๋วเครื่องบินใบนี้ ไม่ได้ซื้อผ่านบัตรเครดิตAEONใบนี้ แต่ซื้อโดยฝ่ายออกตั๋วของบริษัททัวร์ คาดว่า ทางฝ่ายตั๋ว ไม่แจ้งเลขROPของเราและครอบครัวในตอนทำbooking ดังนั้น ไมล์ที่เราทำการบินในครั้งนี้ เลยวิ่งไปเข้าเลขROPของAeon(ซึ่งเข้าใจว่า ยกเลิกไปแล้วด้วย แต่ปรากฎว่า ไม่ ) มิน่า เคลมไมล์เท่าไหร่ก็ไม่ได้
เราถามเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานในตอนนั้นว่า เป็นไปได้ไหม ที่จะรวมไมล์ทั้งสองเข้าด้วยกัน เธอตอบว่า ไม่ได้ค่ะ ไม่ส่งเรื่องให้นะคะ ก็ไมล์มันเข้าไปแล้วนี่คะ ทำอะไรไม่ได้ค่ะ จะรวมไมล์ไปทำไมคะ ก็ไมล์อันนี้ก็มีหมื่นสาม อีกนิดเดียวคุณก็เอาไว้แลกตั๋วในประเทศซะสิคะ (คือsuggestโดยที่เราไม่ได้เลือกอ่ะ) เราก็เลยบอกว่า คือไมล์อันนี้ มันเป็นไมล์เอกสิทธิ์ (ถึงจะน้อยนิดในสายตาคุณเธอ) แต่ดิฉันจะเอาไปรวมกับROPเดิม เพื่ออัพสเตตัสบัตรค่ะ เธอก็สวนกลับมาว่า คุณจะอัพสเตตัสบัตรคุณ คุณต้องได้ห้าหมื่นไมล์ใน1ปี คุณจะทำได้หรือคะ
คือเราก็งงในคำวิพากย์วิจารณ์ของเธอคนนั้นนะ แต่เราก็ตอบกลับอย่างใจเย็น ว่าดิฉันพอทำได้ค่ะ (คืออีกไม่กี่เดือนเรามีทริปบินไปกลับยุโรปด้วยตั๋วclass J ซึ่งไมล์ก็คงได้มากโขอยู่แหละ) เธอคนนั้นก็ตอบกลับมาว่า เรื่องนี้ดิฉันไม่ทราบ แต่เอาเป็นว่า ดิฉันไม่ส่งเรื่องให้คุณนะคะ ก็ไมล์มันเข้าไปแล้ว คุณก็เอาไปแลกตั๋วในประเทศเถอะ ค่าภาษีน้ำมัน1750บาท ไม่ลดนะคะ (เรานึกในใจ เอิ่มค่ะ ตั๋วTGนประเทศ แบบearly savingซื้อทั้งใบยังราคาแค่1265บาท ตรูจะแลกไปทำไมฟระ)
คือเราออกมาจากสำนักงานด้วยอารมณ์ที่ ไม่รู้จะว่ายังไงดี ปกติไม่ใช่คนsensitiveอะไรกับเรื่องพวกนี้ แต่นี่คือ การไม่คิดที่พยายามจะช่วยเหลือ และคำพูดแบบปัดๆ และแฝงด้วยการดูแคลน แม้คำพูดคำจาจะสุภาพก็ตาม
เราไม่แล้วใจค่ะ โทรหาcall centerในส่วนของROP แต่ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ไม่ทำการวันนักขัตรฤกษ์ เลยรอจนถึงวันนี้ โทรไปอีกที รับสายเร็วค่ะ แจ้งปัญหาให้ฟังเฉพาะเรื่องไมล์ของอิออนนะคะ เจ้าหน้าที่call centerท่านนั้นบอก สบายมากค่ะ เดี๋ยวดิฉันmergeไมล์รวมกันให้เลย และจะทำการยกเลิกเลขไมล์Aeonให้คุณลูกค้านะคะ ทำได้ง่ายๆค่ะ เราก็ ฮ้า ง่ายยังงี้เลยเหรอ แล้วป้าคนที่อยู่สำนักงานบอก ทำอะไรไม่ได้เลยเนี่ยนะ(อันนี้นึกในใจค่ะ) ทางcall centerบอกว่า เดี๋ยวจัดการภายในสามวันทำการเลยค่ะ ไม่ต้องโทรไปที่Aeonด้วย
เราเลยแอบขอcomplainไปนิดนึงกับcall centerเกี่ยววาจาของป้าที่เราเจอวันก่อน call centerบอกว่า คนที่อยู่สำนักงาน อาจจะไม่ค่อยทราบรายละเอียดเกี่ยวกับROPมากนัก ปกติคนเหล่านี้ถนัดแต่ขายตั๋วโดยสาร ถ้ายังไง ฝากคุณลูกค้าcomplainไปในเว็บการบินไทยได้เลยค่ะ เราก็เลยวางสายด้วยความhappy แต่คิดว่าต้องรออีกสามวัน
ที่ไหนได้ เมื่อกี้ ไปเช็คในstatus ROPของตัวเอง ไมล์ถูกโอนกลับคืนมาเรียบร้อยแล้ว คือดีใจมาก นึกถึงคุณnootcharinเจ้าหน้าที่call centerผู้น่ารักและกระตือรือร้นในการช่วยเหลือเป็นอย่างดี จึงขอตั้งกระทู้ชมซักหน่อยค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เพิ่มเติม เรื่องนี้มีประเด็นสำหรับคนที่กำลังจะทำบัตรAeon ROP ค่ะ เช็คให้ดีว่าเลขไมล์คุณตรงกันกับเลขเดิมหรือเปล่า ถ้าไม่ตรง แจ้งเปลี่ยนทันทีค่ะ ขนาดว่าเราแจ้งเปลี่ยนทันทีแล้วนะ ยังไม่ดำเนินการให้เราเลย (ปัญหานี้ ไม่เกิดกับบัตรAMEX ROP,CITI ROP,KTC ROPเลย)
และก็เรื่องของการซื้อตั๋วผ่านคนอื่น เช่นเอเยนต์ทัวร์ เช็คให้ดีๆว่าเขาได้ทำbookingให้เราด้วยเลขROPหรือไม่ เราพลาดเองที่ไม่เช็คซ้ำ ขนาดทริปแล้วไมล์ไม่เข้าก็ยังไม่เอะใจเลย