มีปัญหากับการคืนเงินการบินไทยตั้งแต่โควิด ไม่มียอดคืนในบัตรเครดิต

สอบถามค่ะ มีใครมีปัญหาการคืนเงินตั๋วเครื่องบินการบินไทย ตั้งแต่ช่วงโควิด ผ่านบัตรเครดิตมั้ยคะ ยังไม่ได้เงินคืน และยืดเยื้อในการตามเรื่องมาก
 
รายละเอียดเท่าที่จำได้
1.ตอนนั้นจ่ายเงินซื้อผ่านเว็บการบินไทยโดยตรง โดยใช้บัตรเครดิต ปลายปี 2019
2.ตอนที่มีการประกาศล้มละลายและฟื้นฟูกิจการ เราก็แจ้งเรื่องผ่านกรมบังคับคดีและรอ
3.ปลายปี 2023 มีข่าวว่ากำลังคืนเงินผู้ซื้อบัตรโดยสารรายย่อย เราก็เช็คในเว็บบอกว่ากำลังคืนเงินตามช่องทางการชำระเงินที่เราจ่ายตอนนั้น
4.รอแล้วรอเล่าไม่มียอดเข้ามา เบอร์ติดต่อไม่มี มีแต่อีเมลล์ซึ่งส่งไปหลายฉบับก็ไม่มีตอบกลับมา
5.เดือน มิ.ย. 2024 โทร call center แจ้งว่าไม่สามารถตามกับแผนกรีฟันด์ให้ได้ ให้รออีเมลล์ เบื้องต้นสอบถามบัญชีแจ้งว่าคืนแล้วเมื่อเดือน ก.ค. 2023
6.เดือน มิ.ย. 2024 ให้คนที่ กทม. ไปการบินไทยสำนักงานใหญ่ ก็แจ้งเหมือนที่คุยกับ call center และจะตามเลขทำรายการกับธนาคารที่ทำเรื่องนี้ให้
7.ระหว่างรอก็เช็คกับบัตรเครดิตไล่ยอดทั้งปี 2023 ก็ไม่มี
8.รอประมาณ 4 เดือน ถึงได้เลขมา พอจะยื่นเรื่องตรวจสอบกับบัตรเครดิต ปรากฎว่ารายการเกิน 365 วัน ตรวจสอบไม่ได้แล้ว และแนะนำให้ยื่นเรื่องที่ สคบ กับแจ้งความ

อยากทราบว่า
1.มีใครเจอสถานการณ์เหมือนกันบ้าง 
2.การร้อง สคบ ตามเรื่องยากมั้ย และจะได้เงินคืนจริงหรือ
3.จำเป็นต้องแจ้งความด้วยมั้ย ถ้าต้องแจ้งๆ ที่พื้นที่ไหน (ที่อยู่ปัจจุบัน หรือ ที่อยู่ตอนเราทำรายการ)

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่