คือไม่เข้าใจว่าเมื่อไหร่ทรูมูฟจะปรับปรุงใบเรียกเก็บค่าบริการ และบิลค่าบริการให้มันเข้าใจง่ายๆ เหมือนที่บริษัทอื่นๆ เขาทำกัน ผมต้องมานั่งทำความเข้าใจกับบิลและใบเรียกเก็บทุกๆ เดือน ต้องรื้อเอกสารเก่าๆ มาเทียบเคียง เสียเวลาบางทีก็ตั้งครึ่งค่อนวันที่ต้องโทรไปคุยกะ คอลเซนเตอร์ ยังไม่พอ คอลเซนเตอร์ทรูนี่ก็ติดต่อง่ายเหลือเกินนนนนนนนนนน ทั้ง 1331 1686 ต้องฟังโรบอทพล่ามเป็นหลายนาทีกว่าจะได้คุย เมื่อก่อนให้กดศูนย์เพื่อที่จะได้คุยกับมนุษย์ แต่วันนี้โทรไป ไม่มีให้ติดต่อกะมนุษย์แล้วเหรอครับ ผมต้องวนอยู่กับโรบอทจนถอดใจ
ที่ต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่เพราะบิลเรียกเก็บค่าบริการอินเทอร์เน็ตสุขคูณสามของผมมีปัญหามีข้อข้องใจ แต่เดิมคิดว่าสมัครตัวนี้แล้วจะได้รวบค่าอินเทอร์เน็ตกับค่าโทรศัพท์มาไว้ในบิลเดียว แต่ไม่ครับ แยกให้มันวุ่นวิวุ่นวายกว่าเดิมอีก เบื่อมาก รอบบิลก็มาแบบสับสนปนเป ช่วงแรกๆ จะมาในช่วงกลางๆ เดือน ประมาณวันที่ 13-14 หลังๆ เปลี่ยนมาต้นเดือน ช่วงวันที่ 2-3 ทั้งค่าโทรศัพท์ค่าอินเทอร์เน็ตมาแบบไม่เป็นกิจวัตรอย่างนี้ทั้งคู่เลย ยังไม่พอ บางเดือนส่งใบเรียกเก็บของใครก็ไม่รู้มาให้ บางเดือนก็ไม่มีใบเรียกเก็บมาเลย พอไปจ่ายแบบไม่มีใบเรียกเก็บ ก็มีการเรียกเก็บซ้ำซ้อนทบไปเดือนต่อไปอีก อย่างล่าสุด ใบเรียกเก็บค่าอินเทอร์เน็ตงวดเดือนมีนาคมไม่มา ผมจึงยังไม่ไปจ่าย ปล่อยให้ทบไปที่ใบเรียกเก็บของเดือนต่อไป ปรากฏว่า มีค่าบริการเพิ่มขึ้นมาจากเดิม ซึ่งผมไม่เข้าใจว่ามาจากไหน ปกติค่าอินเทอร์เน็ตจะอยู่ที่ 699 บาท รวม Vat 7% เป็น 747 บาท เพราะฉะนั้นในเมื่อผมค้างจ่ายของเดือนมีนาคม ถ้านำมารวมกับของเดือนเมษายน ค่าบริการที่ผมต้องชำระควรจะเป็น 747+747 =1,494 บาท แต่ทำไมถึงเรียกเก็บมา 1601.40 บาทครับ อยากได้คำอธิบายด้วยครับ
แต่ก่อนอินเทอร์เน็ตผมใช้ของ 3bb อยู่ไม่เคยจะมีปัญหาเกี่ยวกับกับใบเรียกเก็บและการชำระอย่างนี้เลย ใบเรียกเก็บบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยก็ไม่เคยมีปัญหาอย่างนี้เลย ผมคิดว่าทรูมูฟควรจะไปศึกษาระบบการจัดการเรียกเก็บค่าบริการเสียใหม่นะครับ ลูกค้าจะได้มีความรู้สึกประทับใจกับการบริการหลังการขายที่ไม่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาอย่างมากมายแบบที่เป็นอยู่นี้นะครับ
อ่ออีกเรื่องนะครับ ความเร็วอินเทอร์เน็ต 30 เมก ผมรู้สึกว่าไม่มีความแตกต่างกับ ความเร็วของ 3bb ที่ 9-11 เมกเลยนะครับ แค่นั้นยังไม่พอสัญญาณกล่องที่เชื่อมไปยังโทรทัศน์ก็ไม่ดีเลย มีอาการกระตุกค้างทุกๆ 2-3 นาที ดูโทรทัศน์ไปเหมือนกับดูหนังแผ่นที่มันเป็นรอยสะดุดตลอดเรื่องเลยอะครับ ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ เสียอารมณ์มาก จนไม่อยากจะเปิดโทรทัศน์ดูอยู่แล้ว
เพื่อนๆ ในพันทิป ใครมีปัญหาแบบผมบ้างครับ และมีวิธีการแก้ไขกันยังไงครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
เบื่อหน่ายกะทรูมูฟ
ที่ต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่เพราะบิลเรียกเก็บค่าบริการอินเทอร์เน็ตสุขคูณสามของผมมีปัญหามีข้อข้องใจ แต่เดิมคิดว่าสมัครตัวนี้แล้วจะได้รวบค่าอินเทอร์เน็ตกับค่าโทรศัพท์มาไว้ในบิลเดียว แต่ไม่ครับ แยกให้มันวุ่นวิวุ่นวายกว่าเดิมอีก เบื่อมาก รอบบิลก็มาแบบสับสนปนเป ช่วงแรกๆ จะมาในช่วงกลางๆ เดือน ประมาณวันที่ 13-14 หลังๆ เปลี่ยนมาต้นเดือน ช่วงวันที่ 2-3 ทั้งค่าโทรศัพท์ค่าอินเทอร์เน็ตมาแบบไม่เป็นกิจวัตรอย่างนี้ทั้งคู่เลย ยังไม่พอ บางเดือนส่งใบเรียกเก็บของใครก็ไม่รู้มาให้ บางเดือนก็ไม่มีใบเรียกเก็บมาเลย พอไปจ่ายแบบไม่มีใบเรียกเก็บ ก็มีการเรียกเก็บซ้ำซ้อนทบไปเดือนต่อไปอีก อย่างล่าสุด ใบเรียกเก็บค่าอินเทอร์เน็ตงวดเดือนมีนาคมไม่มา ผมจึงยังไม่ไปจ่าย ปล่อยให้ทบไปที่ใบเรียกเก็บของเดือนต่อไป ปรากฏว่า มีค่าบริการเพิ่มขึ้นมาจากเดิม ซึ่งผมไม่เข้าใจว่ามาจากไหน ปกติค่าอินเทอร์เน็ตจะอยู่ที่ 699 บาท รวม Vat 7% เป็น 747 บาท เพราะฉะนั้นในเมื่อผมค้างจ่ายของเดือนมีนาคม ถ้านำมารวมกับของเดือนเมษายน ค่าบริการที่ผมต้องชำระควรจะเป็น 747+747 =1,494 บาท แต่ทำไมถึงเรียกเก็บมา 1601.40 บาทครับ อยากได้คำอธิบายด้วยครับ
แต่ก่อนอินเทอร์เน็ตผมใช้ของ 3bb อยู่ไม่เคยจะมีปัญหาเกี่ยวกับกับใบเรียกเก็บและการชำระอย่างนี้เลย ใบเรียกเก็บบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยก็ไม่เคยมีปัญหาอย่างนี้เลย ผมคิดว่าทรูมูฟควรจะไปศึกษาระบบการจัดการเรียกเก็บค่าบริการเสียใหม่นะครับ ลูกค้าจะได้มีความรู้สึกประทับใจกับการบริการหลังการขายที่ไม่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาอย่างมากมายแบบที่เป็นอยู่นี้นะครับ
อ่ออีกเรื่องนะครับ ความเร็วอินเทอร์เน็ต 30 เมก ผมรู้สึกว่าไม่มีความแตกต่างกับ ความเร็วของ 3bb ที่ 9-11 เมกเลยนะครับ แค่นั้นยังไม่พอสัญญาณกล่องที่เชื่อมไปยังโทรทัศน์ก็ไม่ดีเลย มีอาการกระตุกค้างทุกๆ 2-3 นาที ดูโทรทัศน์ไปเหมือนกับดูหนังแผ่นที่มันเป็นรอยสะดุดตลอดเรื่องเลยอะครับ ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ เสียอารมณ์มาก จนไม่อยากจะเปิดโทรทัศน์ดูอยู่แล้ว
เพื่อนๆ ในพันทิป ใครมีปัญหาแบบผมบ้างครับ และมีวิธีการแก้ไขกันยังไงครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ