-แพ็คเกจแรก Home package 30/10 ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไร
-ต่อมามีแพ็คเกจใหม่ 50/10 แจ้งเปลี่ยนโปรฯมีผล 24 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ความเร็วยังไม่ปรับเพิ่ม ต้องตาม กินระยะเวลา 3 วัน กว่าความเร็วจะปรับเพิ่ม การให้บริการข้อมูลระหว่างผู้ดูแลหลังไมค์กับ 1185 ก็ไม่ตรงกัน ไม่รู้อันไหนจริง อันไหนเท็จ
-แพ็คเกจ 50/10 ความเร็วปรับเพิ่ม แต่เทสสปีด ถึงบ้างไม่ถึงบ้าง และยิ่งแย่ไปกว่านั้นหลังจากปรับเพิ่มความเร็ว ใช้งานได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ค่า Upload หาย ทำงานอะไรไม่ได้เลย แจ้งกลับไปอีกทุกช่องทางที่ทำได้ทั้ง 1185 และ หลังไมค์พันธุ์ทิพย์ และกว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้ ต้องตามเรื่องเกือบ 1 สัปดาห์ซึ่งในระหว่าง 1 สัปดาห์นั้น แทบจะเรียกได้ว่าแทงเรื่องเข้าไปทุกวัน แต่การประสานงานช้ามาก มีแต่จนท.จากทาง AIS โทรฯเข้ามาบอกว่าจะเร่งประสานงานให้ ซึ่งท้ายที่สุดทนไม่ไหว จนต้องขู่ว่าหากไม่ได้รับการแก้ไขภายในวันดังกล่าวจะยกเลิกบริการ เพราะถือว่าเป็นความผิดพลาดของฝั่งผู้ให้บริการ จึงจะสามารถใช้งานได้ แต่...
-หลังจากแก้ไขปัญหาเรื่องค่า Upload หายไม่ถึง 2 วัน ปัญหาใหม่ก็เกิด ปัญหาความเร็ว Intenet สวิงไม่คงที่ ติดตามอีก 6 วันเต็มๆ เมื่อคืนมีจนท.น่าจะเป็นทีมวิศวกรของ AIS โทรฯมาแจ้งว่าน่าจะเป็นปัญหาจาก Anti Virus ของ Notebook ผม ซึ่งเมื่อคืนก็เกิดปัญหาใหม่เพิ่มขึ้นอีก คือค่าความเร็วไม่ถึงตามแพ็คเกจ เทสความเร็วจากสปีดเทส ได้สูงสุดแค่เพียง 3x Mbps ทุกๆ Server ในระหว่างที่ตรวจสอบความเร็วจากทางทีมวิศวกร ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าทางทีมวิศวกรไม่เอะใจเลยเหรอว่าค่าความเร็วของผมผิดปกติ ไม่ถึงตามแพ็คเกจ และปัญหาที่ว่าค่าความเร็วอินเตอร์ผมสวิงไม่คงที่เกิดจาก Antivirus ทางจนท.ที่คุยกับผมก็ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคมากเท่าที่ควร แค่ Disable Antivirus ยังบอกผมว่าไม่เคยใช้ตัวนี้ กลับให้ผม Disable เอง ซึ่งผมเองก็ไม่ใช่มีความรู้เรื่องนี้ ทั้งๆที่ในขณะนั้นคุณก็ทำได้ใน Team Viewer และก็รีบด่วนสรุปปัญหาว่ามาจาก Antivirus และก็รีบจบงาน วางสาย ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเมื่อคืนในระหว่างที่คุยกันเพื่อแก้ไขปัญหา ที่บอกว่า Disable Antivirus ไปนั้น ที่จริงแล้วมันก็แค่เป็นการปิดจาก Toolbar เท่านั้นเอง Antivirus ยังทำงานอยู่ ถามว่าทำไมผมถึงรู้ เพราะผมลองค้นหาวิธี Disable Antivirus จาก Google.com น่ะซิครับ อีกทั้งความเร็วอินเตอร์เน็ตที่คุณบอกให้ผมตรวจสอบ ก็ต่ำจากความเป็นจริง คุณไม่มีความเคลือบแคลงและสงสัยเลยหรืออย่างไร เร่งแต่จะปิดงาน จนผมต้องรีบยกหูโทรฯแจ้งเรื่องเข้าไปอีกครั้ง...นี่แหละความห่วยของ AIS Fibre ไม่รู้น๊ะถ้าผมใช้ไม่ได้เต็มประสิทธิภาพตามที่ลูกค้าควรจะได้รับ ผมแจ้งกสทช.เพื่อยกเลิกคุณเร็วๆ นี้แน่นอน
ฝากถึงทีมแก้ไขงาน AIS Fibre ชุ่ยและห่วยแตกมากครับ
-ต่อมามีแพ็คเกจใหม่ 50/10 แจ้งเปลี่ยนโปรฯมีผล 24 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ความเร็วยังไม่ปรับเพิ่ม ต้องตาม กินระยะเวลา 3 วัน กว่าความเร็วจะปรับเพิ่ม การให้บริการข้อมูลระหว่างผู้ดูแลหลังไมค์กับ 1185 ก็ไม่ตรงกัน ไม่รู้อันไหนจริง อันไหนเท็จ
-แพ็คเกจ 50/10 ความเร็วปรับเพิ่ม แต่เทสสปีด ถึงบ้างไม่ถึงบ้าง และยิ่งแย่ไปกว่านั้นหลังจากปรับเพิ่มความเร็ว ใช้งานได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ค่า Upload หาย ทำงานอะไรไม่ได้เลย แจ้งกลับไปอีกทุกช่องทางที่ทำได้ทั้ง 1185 และ หลังไมค์พันธุ์ทิพย์ และกว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้ ต้องตามเรื่องเกือบ 1 สัปดาห์ซึ่งในระหว่าง 1 สัปดาห์นั้น แทบจะเรียกได้ว่าแทงเรื่องเข้าไปทุกวัน แต่การประสานงานช้ามาก มีแต่จนท.จากทาง AIS โทรฯเข้ามาบอกว่าจะเร่งประสานงานให้ ซึ่งท้ายที่สุดทนไม่ไหว จนต้องขู่ว่าหากไม่ได้รับการแก้ไขภายในวันดังกล่าวจะยกเลิกบริการ เพราะถือว่าเป็นความผิดพลาดของฝั่งผู้ให้บริการ จึงจะสามารถใช้งานได้ แต่...
-หลังจากแก้ไขปัญหาเรื่องค่า Upload หายไม่ถึง 2 วัน ปัญหาใหม่ก็เกิด ปัญหาความเร็ว Intenet สวิงไม่คงที่ ติดตามอีก 6 วันเต็มๆ เมื่อคืนมีจนท.น่าจะเป็นทีมวิศวกรของ AIS โทรฯมาแจ้งว่าน่าจะเป็นปัญหาจาก Anti Virus ของ Notebook ผม ซึ่งเมื่อคืนก็เกิดปัญหาใหม่เพิ่มขึ้นอีก คือค่าความเร็วไม่ถึงตามแพ็คเกจ เทสความเร็วจากสปีดเทส ได้สูงสุดแค่เพียง 3x Mbps ทุกๆ Server ในระหว่างที่ตรวจสอบความเร็วจากทางทีมวิศวกร ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าทางทีมวิศวกรไม่เอะใจเลยเหรอว่าค่าความเร็วของผมผิดปกติ ไม่ถึงตามแพ็คเกจ และปัญหาที่ว่าค่าความเร็วอินเตอร์ผมสวิงไม่คงที่เกิดจาก Antivirus ทางจนท.ที่คุยกับผมก็ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคมากเท่าที่ควร แค่ Disable Antivirus ยังบอกผมว่าไม่เคยใช้ตัวนี้ กลับให้ผม Disable เอง ซึ่งผมเองก็ไม่ใช่มีความรู้เรื่องนี้ ทั้งๆที่ในขณะนั้นคุณก็ทำได้ใน Team Viewer และก็รีบด่วนสรุปปัญหาว่ามาจาก Antivirus และก็รีบจบงาน วางสาย ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเมื่อคืนในระหว่างที่คุยกันเพื่อแก้ไขปัญหา ที่บอกว่า Disable Antivirus ไปนั้น ที่จริงแล้วมันก็แค่เป็นการปิดจาก Toolbar เท่านั้นเอง Antivirus ยังทำงานอยู่ ถามว่าทำไมผมถึงรู้ เพราะผมลองค้นหาวิธี Disable Antivirus จาก Google.com น่ะซิครับ อีกทั้งความเร็วอินเตอร์เน็ตที่คุณบอกให้ผมตรวจสอบ ก็ต่ำจากความเป็นจริง คุณไม่มีความเคลือบแคลงและสงสัยเลยหรืออย่างไร เร่งแต่จะปิดงาน จนผมต้องรีบยกหูโทรฯแจ้งเรื่องเข้าไปอีกครั้ง...นี่แหละความห่วยของ AIS Fibre ไม่รู้น๊ะถ้าผมใช้ไม่ได้เต็มประสิทธิภาพตามที่ลูกค้าควรจะได้รับ ผมแจ้งกสทช.เพื่อยกเลิกคุณเร็วๆ นี้แน่นอน