รถเป็นเกียร์ออโต้นะครับ NA โมดิฟายมาพอสมควร ใช้ลูกสูบ Forged ขยายเพิ่มกำลังอัด แคม 264 เกียร์ทำวาล์วบอดี้มาแล้ว กล่อง F-con ทอง 3.3 ออยเกียร์ คือซื้อต่อมาเค้าทำมาเรียบร้อยแล้ว ตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ แล้วเหยียบ รอบจะมาไวมากๆ ดึงแรง กดลึกก็เปลี่ยนเกียร์ทันที รอบมาตามเท้ากดสุดมันก็กวาดแรง แต่พอขับไปซักพักแล้วเหยียบเหมือนเดิม รอบมาช้า กดสุดเท้าแต่รอบอืดมากเหมือนกดนิดเดียว (อารมณ์ประมาณว่าเหยียบสุดแทนที่มันจะแรง กลับต้องมานั่งลุ้นให้เข็มมันขึ้นเรื่อยๆ) กดสุดแล้วรอจังหวะเปลี่ยนเกียร์นาน รอบมันจะตื้อๆ 2-3 วิเกียร์ถึงจะเปลี่ยนแล้วรอบพุ่ง คืออารมณ์ต่างจากตอนสตาร์ทใหม่ๆ เลยแหละ (เหมือนคนละคัน) ผมพยายามเปรียบเทียบดู จอดนิ่งๆ แล้วออกตัว รอบกวาด แรงดึง ต่างกันอย่างชัดเจนมากๆ เคยจับเวลา 0-100 เล่นๆ แต่ปรากฏว่าเวลาสูงกว่ารถเดิมๆ ซะอีก เป็นเพราะอะไรได้บ้างครับ ของเหลวเพิ่งถ่ายได้ไม่ถึง 5,000 โล
สตาร์ทรถใหม่ๆ รอบจัดมาก ขับไปซักพักเริ่มอืด เพราะอะไรครับ ?