สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
มีบันทึกว่า
1 ในสมัยรัชกาลที่ 5 ญี่ปุ่นได้ส่งคนมาดูงานการรถไฟไทย
2 ในยุคแรกของการเปิดเดินรถไฟไทยยังต้องพึ่งชาวต่างชาติในการบริหารการเดินรถ แต่พอเกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 นายช่างเยอรมันถูกปลดคนไทยที่ได้เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีไว้ก็สามารถเข้ารับช่วงการบริหารงานได้เองทั้งหมด
3 มีนักเขียนชาวอังกฤษซึ่งเคยนั่งรถไฟไทยในยุคนั้นนำไปเขียนไว้ในหนังสือคู่มือนำเที่ยวทีเผยแพร่ไปทั่วโลกว่า รถไฟไทยมีบริการดีเสียกว่ารถไฟมลายูที่บริหารโดยคนอังกฤษแบบเทียบกันไม่ได้เลย เวลานั่งรถไฟไทยนั้นแม้รินน้ำใส่แก้วไว้น้ำก็ไม่กระฉอก แต่พอเข้าเขตมลายูรู้สึกถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจน รถแล่นไม่เรียบเหมือนในเขตไทย
1 ในสมัยรัชกาลที่ 5 ญี่ปุ่นได้ส่งคนมาดูงานการรถไฟไทย
2 ในยุคแรกของการเปิดเดินรถไฟไทยยังต้องพึ่งชาวต่างชาติในการบริหารการเดินรถ แต่พอเกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 นายช่างเยอรมันถูกปลดคนไทยที่ได้เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีไว้ก็สามารถเข้ารับช่วงการบริหารงานได้เองทั้งหมด
3 มีนักเขียนชาวอังกฤษซึ่งเคยนั่งรถไฟไทยในยุคนั้นนำไปเขียนไว้ในหนังสือคู่มือนำเที่ยวทีเผยแพร่ไปทั่วโลกว่า รถไฟไทยมีบริการดีเสียกว่ารถไฟมลายูที่บริหารโดยคนอังกฤษแบบเทียบกันไม่ได้เลย เวลานั่งรถไฟไทยนั้นแม้รินน้ำใส่แก้วไว้น้ำก็ไม่กระฉอก แต่พอเข้าเขตมลายูรู้สึกถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจน รถแล่นไม่เรียบเหมือนในเขตไทย
แสดงความคิดเห็น
สมัยก่อนนี้รถไฟไทยก้าวหน้าขนาดไหนครับ