คุณแม่เราใช้เบอร์ดีแทค Happy ค่ะ แต่ว่าสัญญาณที่บ้านแม่เรานั่นย่ำแย่มาก เวลาที่เราวิดีโอคอลคุยกับแม่ (เราอยู่ต่างประเทศ) จะกระตุกและหลุดบ่อยมาก พี่ชายเราเค้าใช้ของอีกค่ายอยู่ เคยโทรคุยกันมันไม่มีปัญหาเลย เราเลยต้องการให้แม่ย้ายค่าย
แม่เราก็ไปทำเรื่องที่ค่ายปลายทางละ หลังจาก1-2วันก็ได้รับ SMS จาก dtac บอกว่าคุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะใช้โปรโมชั่นพิเศษอะไรก็ไม่รู้ค่ะ ซึ่งที่เราสมัครโปรโมชั่นให้แม่ มันก็เป็นโปรธรรมดามาก เราก็บอกให้แม่ไปที่ช้อปแต่ว่าแม่ยังไม่ว่างไป แล้วล่าสุดวันนี้มีโอเปอเรเตอร์จากดีแทคโทรมาค่ะ เราก็เข้าใจนะคะว่าจะพยายามโน้มน้าวลูกค้าให้ยังใช้ของดีแทคอยู่ แต่สิ่งที่เราติดใจมากคือ มาบอกว่าคุณแม่เหลือเงินอยู่ในเบอร์นี้ 7xx บาท ถ้าแม่เราย้ายค่าย เงินตรงนี้จะสูญไปเลยนะ ซึ่งเราได้กำชับบอกแม่ไปแล้วว่า กสทช.เค้าออกข้อบังคับว่าค่ายมือถือต้องคืนเงินทุกกรณี ซึ่งหลังจากเบอร์ปิดไป แม่เราก็จะสามารถนำบัตรปชช กับบัญชีธนาคารไปติดต่อที่ดีแทคได้เลย
เราเคยย้ายค่ายมาก่อน ย้ายจาก AIS กับ True มีการของเงินคืนตามปกติ ไม่เคยมีปัญหา ปกติย้ายค่ายเนี่ยไปทำที่ค่ายปลายทาง รับซิมมาแล้วรอ 2-3 วัน มันก็น่าจะแค่นั้น แต่นี่คุณมาพูดโยกโย้อย่างนี้ ลำบากแม่เราต้องเดินทางไปที่ดีแทคช้อปในวันพรุ่งนี้อีก
รบกวนเพื่อน ๆ ช่วยเข้ามายืนยันหน่อยได้มั้ยคะ ว่าขอเงินของตัวเองคืนได้จริง ๆ เราเสิชหาในนี้ก็มั่นใจในระดับนึงเลยว่าทำได้
และก็อยากจะฝากถึงดีแทคค่ะ เวลาลูกค้าย้ายค่ายมันก็ไม่ได้ย้ายถาวรหรอกนะ หมายถึงในโอกาสหน้า ถ้าคุณมีโปรโมชั่นดี แรง เราก็อาจจะเปิดเบอร์ใหม่ หรือย้ายกลับก็เป็นได้ แต่พอคุณมาทำอย่างนี้ซะแล้ว เรารู้สึกเหมือนถูกหลอกแล้วพาลไม่ชอบแบรนด์นี้ไปเลย ช่วยจริงใจกันหน่อยนะคะ
ย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก DTAC ขอเงิน(ของตัวเอง)คืนได้ใช่ไหมคะ?
แม่เราก็ไปทำเรื่องที่ค่ายปลายทางละ หลังจาก1-2วันก็ได้รับ SMS จาก dtac บอกว่าคุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะใช้โปรโมชั่นพิเศษอะไรก็ไม่รู้ค่ะ ซึ่งที่เราสมัครโปรโมชั่นให้แม่ มันก็เป็นโปรธรรมดามาก เราก็บอกให้แม่ไปที่ช้อปแต่ว่าแม่ยังไม่ว่างไป แล้วล่าสุดวันนี้มีโอเปอเรเตอร์จากดีแทคโทรมาค่ะ เราก็เข้าใจนะคะว่าจะพยายามโน้มน้าวลูกค้าให้ยังใช้ของดีแทคอยู่ แต่สิ่งที่เราติดใจมากคือ มาบอกว่าคุณแม่เหลือเงินอยู่ในเบอร์นี้ 7xx บาท ถ้าแม่เราย้ายค่าย เงินตรงนี้จะสูญไปเลยนะ ซึ่งเราได้กำชับบอกแม่ไปแล้วว่า กสทช.เค้าออกข้อบังคับว่าค่ายมือถือต้องคืนเงินทุกกรณี ซึ่งหลังจากเบอร์ปิดไป แม่เราก็จะสามารถนำบัตรปชช กับบัญชีธนาคารไปติดต่อที่ดีแทคได้เลย
เราเคยย้ายค่ายมาก่อน ย้ายจาก AIS กับ True มีการของเงินคืนตามปกติ ไม่เคยมีปัญหา ปกติย้ายค่ายเนี่ยไปทำที่ค่ายปลายทาง รับซิมมาแล้วรอ 2-3 วัน มันก็น่าจะแค่นั้น แต่นี่คุณมาพูดโยกโย้อย่างนี้ ลำบากแม่เราต้องเดินทางไปที่ดีแทคช้อปในวันพรุ่งนี้อีก
รบกวนเพื่อน ๆ ช่วยเข้ามายืนยันหน่อยได้มั้ยคะ ว่าขอเงินของตัวเองคืนได้จริง ๆ เราเสิชหาในนี้ก็มั่นใจในระดับนึงเลยว่าทำได้
และก็อยากจะฝากถึงดีแทคค่ะ เวลาลูกค้าย้ายค่ายมันก็ไม่ได้ย้ายถาวรหรอกนะ หมายถึงในโอกาสหน้า ถ้าคุณมีโปรโมชั่นดี แรง เราก็อาจจะเปิดเบอร์ใหม่ หรือย้ายกลับก็เป็นได้ แต่พอคุณมาทำอย่างนี้ซะแล้ว เรารู้สึกเหมือนถูกหลอกแล้วพาลไม่ชอบแบรนด์นี้ไปเลย ช่วยจริงใจกันหน่อยนะคะ