ทางด่วนสุขสวัสดิ์ ตอนเช้ากั้นกรวยบีบช่องจราจร เสียพื้นที่ไป 1 ช่องจราจรทำไม

กระทู้สนทนา
หากคนใช้ทางด่วนประจำจะเจอทุกเช้าครับ ผมสงสัยและคิดอยู่นานว่า เจ้าพนักงานจราจรจะตั้งกรวยตรงช่วงทางร่วมระหว่างทางที่มาจากดางคะนองและขาขึ้นทางด่วนสุขสวัสดิ์ ตรงช่วงก่อนขึ้นสะพานพระราม 9 เพื่อบีบช่องการจราจรเพราะสาเหตุใด ผมมองว่าทำให้เสียพื้นที่การจราจรและถึงแม้ว่ารถไม่เบียดกันตรงช่วงนั้น ก็ไปเบียดกันตรงก่อนขึ้นสะพานอยู่ดี ไม่ได้มีผลทำให้รถทางตรงที่มาจากดาวคะนองติดสะสมน้อยลงเลย เพราะมันติดทุกเช้า

การติดป้ายรณรงค์ ให้รถมีน้ำใจบริเวณทางร่วม แบบไปคันเว้นคัน แบ่งกันไปแบบคันสลับคัน น่าจะได้ระบายรถได้เร็วมากกว่า การที่กั้นกรวยให้เสียพื้นที่แล้วเจ้าพนักงานก็เอามอเตอร์ไซไปจอด ยืนคุยกัน ยืนโบกให้ไปเร็วๆ ทั้งๆที่รถก็ติดสะสมตรงทางช่วงก่อนขึ้นสะพาน บริเวณที่เจ้าพนักงานกั้นกรวยไว้เหมือนเสียปล่าวไปเฉยๆ

ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่