สวัสดีคะ เราเพิ่งประสบปัญญาสดๆร้อนๆเมื่อ ครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมาคะ
เลยอยากมาเตือนภัยเพื่อนๆในพันทิป เพราะทางพนักงานธนาคารได้แจ้งกับเราว่า โดนหลายคนเเล้วคะวันนี้
มีคนโทรมาหาเรา เเจ้งว่าโทรมาจากธนาคาร เนื่องจากเราใช้บัตรเครดิตของธนาคารนั้นอยู่คะ
เมื่ออาทิตที่เเล้ว เราเพิ่งโทรเข้าไปทางธนาคาร เรื่องใบชำระ เพราะมาช้าทำให้เราจ่ายไม่ทัน
ซึ่งวันนี้ คนที่โทรมาหา เราได้เเจ้งเรื่องนี้ เเละถามว่า ได้ใบรึยัง ไปจ่ายรึยัง?
เราเลยคิดว่า เค้าโทรมาจากธนาคารที่เราใช้จริงๆ โทรมาติดตาม
พอถามเรื่อง ใบชำระเสร็จ ก็ข้ออัพเดทข้อมูลปัจจุบัน ของปี 59 เเละอ้างว่า เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเอง
ซึ่งข้อมูลที่เค้าเเจ้งมาหาเรา ตรงกับเราจริงทุกอย่าง เราเลยไม่ได้เอะใจคะ ก็ตอบตามปกติไปว่าข้อมูลถูกต้องคะ
เสร็จเเล้ว เค้าก็ถามเรื่องเลขบัตรเครดิตคะ หน้าบัตรจะมีเลข 4 เซต ใช่ไหมคะ? เค้าเเจ้งมา 2 เซต เเละให้เราคอนเฟริ์มอีก 2 เซต
ซึ่งเราก็ได้บอกเค้าไป (อันนี้ความโง่ของเราเองคะ ที่ไม่ไ่ด้เอ้ะใจเลย) แต่เราไม่ได้บอกรหัสด้านหลังบัตรไปนะคะ !!
และตอนที่เราคอนเฟริ์ม เลขหน้าบัตร พนักงานก็ได้เเจ้งว่า ไม่ต้องให้เลขหลังบัตรนะคะ เดียวผิดกฏ
ทางคอลเซ็นเตอร์ก็เสนอบัตรเครดิตใหม่ให้เรา ตอนนี้เราก้ยังไม่เอะใจคะ เพราะทางธนาคารนั้นเคยโทรมาเสนอบัตรทางโทรศัพท์
แล้วเราก็ได้บัตรมาจริงคะ เเต่คราวนี้โดนหลอกคะ T_T
ทางคอลเซ็นเตอร์ เเจ้งว่า จะเป็นบัตรเครดิต ที่มาพร้อมประกัน ซึ่งจะส่งบัตรมาให้เราก่อน จะเปิดใช้หรือไม่ก็ได้
เราก็ฟังไปคะ ไม่ไ่ด้เอ้ะ ใจเพราะเห็นว่า เปิดก็ได้หรือไม่เปิดก็ได้ เเละเราก็ได้ถามว่าไป อันนี้มีค่าใช้จ่ายไหมคะ?
ทางคอลเซ็นเตอร์ เเจ้งว่า "ไม่มีคะ เพราะบัตรเครดิตธนาคาร xx ไม่มีค่าธรรมเนียมอยู่เเล้ว"
หลังจากนั้น พนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็ให้เราตกลง เพื่อที่จะรับบัตรเครดิต (อันนี้เราก้พลาดเอง เพราะถามไปแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร)
หลังจากเราวางสายโทรศัพท์ จึงได้โทรหาทางบัตรเครดิต ทันทีคะ เพราะว่าเริ่มรู้สึกแปลกๆเเล้ว
ซึ่งทางพนักงานธนาคารได้แจ้งว่า ไม่มีการโทรไปหาลูกค้าเนื่องจากบัตรเครดิตคะ ทำให้เราแน่ใจเเล้วว่า เราโดนหลอกแน่ๆคะ
ทางพนักงานบัตรเครดิต จึงเเนะนำให้เรายกเลิก อายัดบัตร เเละออกบัตรใหม่คะ ซึ่งได้มีการเช็คยอดการใช้บัตรเครดิตล่าสุด
มี 2 ยอดใช้คะ รูดบัตรจาก บริษัทประกันชื่อดัง ชื่อขึ้นต้น ด้วยตัว A. จึงทำให้เรารู้อย่างเเน่ชัดว่าโดนหลอกคะ..
ทางพนักงานธนาคาร จึงได้แจ้งให้เราเขียนใบคำร้องขอคืนเงินเข้ามาคะ ซึ่งจะให้เวลา 45 วันทำการ
เราเลยอยากมาเตือนภัยเพื่อนๆๆ เพราะทางพนักงานได้แจ้งเราว่า วันนี้โดนกันมาหลายคนเเล้วคะ
เหตุการณ์นี้เรายอมรับนะคะ ที่ไม่ระวังตัวเอง เเละคิดไม่ทันคะ
เเต่ที่เรา งง คือ เราไม่ได้ให้เลขหลังบัตรกับทางคอลเซ็นเตอร์ไป แล้วเค้าสามารถตัดเงินเราไปได้ยังไงคะ??
แล้วก็ต้องขอบคุณพนักงานธนาคารนะคะ ที่ประสานงานยกเลิกบัตรให้อย่างรวดเร็ว, เเจ้งข้อมูลเรื่องใบคำรองกับเราคะ
เตือนภัย ประกันชื่อดัง ชื่อขึ้นต้น ด้วยตัว A. อ้างโทรจากบัตรเครดิต ธนาคารโลโก้สีฟ้า สองพยางค์
เลยอยากมาเตือนภัยเพื่อนๆในพันทิป เพราะทางพนักงานธนาคารได้แจ้งกับเราว่า โดนหลายคนเเล้วคะวันนี้
มีคนโทรมาหาเรา เเจ้งว่าโทรมาจากธนาคาร เนื่องจากเราใช้บัตรเครดิตของธนาคารนั้นอยู่คะ
เมื่ออาทิตที่เเล้ว เราเพิ่งโทรเข้าไปทางธนาคาร เรื่องใบชำระ เพราะมาช้าทำให้เราจ่ายไม่ทัน
ซึ่งวันนี้ คนที่โทรมาหา เราได้เเจ้งเรื่องนี้ เเละถามว่า ได้ใบรึยัง ไปจ่ายรึยัง?
เราเลยคิดว่า เค้าโทรมาจากธนาคารที่เราใช้จริงๆ โทรมาติดตาม
พอถามเรื่อง ใบชำระเสร็จ ก็ข้ออัพเดทข้อมูลปัจจุบัน ของปี 59 เเละอ้างว่า เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเอง
ซึ่งข้อมูลที่เค้าเเจ้งมาหาเรา ตรงกับเราจริงทุกอย่าง เราเลยไม่ได้เอะใจคะ ก็ตอบตามปกติไปว่าข้อมูลถูกต้องคะ
เสร็จเเล้ว เค้าก็ถามเรื่องเลขบัตรเครดิตคะ หน้าบัตรจะมีเลข 4 เซต ใช่ไหมคะ? เค้าเเจ้งมา 2 เซต เเละให้เราคอนเฟริ์มอีก 2 เซต
ซึ่งเราก็ได้บอกเค้าไป (อันนี้ความโง่ของเราเองคะ ที่ไม่ไ่ด้เอ้ะใจเลย) แต่เราไม่ได้บอกรหัสด้านหลังบัตรไปนะคะ !!
และตอนที่เราคอนเฟริ์ม เลขหน้าบัตร พนักงานก็ได้เเจ้งว่า ไม่ต้องให้เลขหลังบัตรนะคะ เดียวผิดกฏ
ทางคอลเซ็นเตอร์ก็เสนอบัตรเครดิตใหม่ให้เรา ตอนนี้เราก้ยังไม่เอะใจคะ เพราะทางธนาคารนั้นเคยโทรมาเสนอบัตรทางโทรศัพท์
แล้วเราก็ได้บัตรมาจริงคะ เเต่คราวนี้โดนหลอกคะ T_T
ทางคอลเซ็นเตอร์ เเจ้งว่า จะเป็นบัตรเครดิต ที่มาพร้อมประกัน ซึ่งจะส่งบัตรมาให้เราก่อน จะเปิดใช้หรือไม่ก็ได้
เราก็ฟังไปคะ ไม่ไ่ด้เอ้ะ ใจเพราะเห็นว่า เปิดก็ได้หรือไม่เปิดก็ได้ เเละเราก็ได้ถามว่าไป อันนี้มีค่าใช้จ่ายไหมคะ?
ทางคอลเซ็นเตอร์ เเจ้งว่า "ไม่มีคะ เพราะบัตรเครดิตธนาคาร xx ไม่มีค่าธรรมเนียมอยู่เเล้ว"
หลังจากนั้น พนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็ให้เราตกลง เพื่อที่จะรับบัตรเครดิต (อันนี้เราก้พลาดเอง เพราะถามไปแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร)
หลังจากเราวางสายโทรศัพท์ จึงได้โทรหาทางบัตรเครดิต ทันทีคะ เพราะว่าเริ่มรู้สึกแปลกๆเเล้ว
ซึ่งทางพนักงานธนาคารได้แจ้งว่า ไม่มีการโทรไปหาลูกค้าเนื่องจากบัตรเครดิตคะ ทำให้เราแน่ใจเเล้วว่า เราโดนหลอกแน่ๆคะ
ทางพนักงานบัตรเครดิต จึงเเนะนำให้เรายกเลิก อายัดบัตร เเละออกบัตรใหม่คะ ซึ่งได้มีการเช็คยอดการใช้บัตรเครดิตล่าสุด
มี 2 ยอดใช้คะ รูดบัตรจาก บริษัทประกันชื่อดัง ชื่อขึ้นต้น ด้วยตัว A. จึงทำให้เรารู้อย่างเเน่ชัดว่าโดนหลอกคะ..
ทางพนักงานธนาคาร จึงได้แจ้งให้เราเขียนใบคำร้องขอคืนเงินเข้ามาคะ ซึ่งจะให้เวลา 45 วันทำการ
เราเลยอยากมาเตือนภัยเพื่อนๆๆ เพราะทางพนักงานได้แจ้งเราว่า วันนี้โดนกันมาหลายคนเเล้วคะ
เหตุการณ์นี้เรายอมรับนะคะ ที่ไม่ระวังตัวเอง เเละคิดไม่ทันคะ
เเต่ที่เรา งง คือ เราไม่ได้ให้เลขหลังบัตรกับทางคอลเซ็นเตอร์ไป แล้วเค้าสามารถตัดเงินเราไปได้ยังไงคะ??
แล้วก็ต้องขอบคุณพนักงานธนาคารนะคะ ที่ประสานงานยกเลิกบัตรให้อย่างรวดเร็ว, เเจ้งข้อมูลเรื่องใบคำรองกับเราคะ