พอดีคนซื้อเป็นคนมาเลเซียครับ ทักเข้ามาทาง FB เกี่ยวกับสินค้าที่ผมมีว่าจะขายไหม ก็ตกลงราคากันเรียบร้อย ผมก็ส่ง Invoice ไปทางอีเมล์ที่เขาแจ้งมาครับ เขาก็บอกขอดูรายละเอียดหน่อย ผมก็ส่งรายละเอียดไปให้ และบอกด้วยว่าสินค้าไม่รับคืน ไม่รีฟันนะ เขาก็โอเค ซักพักเขาก็ชำระเงินมาในวันที่ 31 มีนาคม จากนั้น ผมก็รีบส่งของไปให้ในวันที่ 1 เมษายนครับ แบบลงทะเบียนธรรมดา ผมก็เปิดดูว่าของถึงยัง ระบบก็แจ้งว่าเซ็นรับของวันที่ 8 เมษายนครับ
พอผ่านมาได้ 4 วัน (12 เมษายน) เขาก็บอกว่าได้รับของแล้ว แต่ของมีปัญหานะ ใช้งานไม่ค่อยดี บอกว่าผมไม่บอกเขาแต่แรก ผมก็บอกไปว่าสินค้าที่ขายยืนยันว่าใช้งานได้ปกติ แล้วทำไมคุณพึ่งมาบอก คุณทำอะไรกะสินค้าผมหรือเปล่า เขาบอกว่าผมโกหก จะขอเงินคืน และสาปแช่งสารพัดจะพูด ผมบอกว่า สินค้าแจ้งให้ทราบแล้วว่าไม่รับคืนแต่แรกนะ เพราะมันใช้ได้ และไม่เคยไปดัดแปลงอะไรแบบนั้น เขาก็เงียบไป
พอมาวันนี้ (19 เมษายน) เขาก็เมล์แจ้งข้อพิพาทมาว่า "สินค้าที่พวกเขาได้รับไม่ตรงกับคำอธิบายในตอนแรกของคุณ"
ผมรู้สึกเครียดมากครับ เพราะผมถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไปแล้ว ตอนนี้ยอดติดลบ -$261.00 USD ครับ แถมเงินยังไม่เข้าบัญชีธนาคารด้วย
คุยกับเจ้าหน้าที่ paypal ที่สิงคโปร์ เขาบอกว่าโดยเคสนี้แล้ว ผู้ซื้อมักจะชนะครับ และเข้าใจความรู้สึกเรา บอกว่าน่าจะซื้อขายโดยผ่านธนาคารระหว่างประเทศจะดีกว่า จะได้ตัดปัญหาเรื่องความคุ้มครองกรณีพิพาท
คำถามครับ
1. ผมมีสิทธิ์ชนะไหมครับ ถ้าเกิดผ่านไป 20 วันแล้วยกระดับเป็นข้อเรียกร้อง และทาง paypal ขอข้อมูลจากทั้ง 2 ฝั่ง ผมก็มีแต่บทสนทนาทาง FB เท่านั้นเองครับ
2. กรณีแพ้คดี เรื่องการปล่อยติดลบ เท่าที่ดูหลายๆกระทู้ ถ้าเกิดไม่ได้ทำธุรกรรมผ่าน paypal คนส่วนใหญ่จะทิ้งบัญชี และทาง paypal ติดตามเงินไม่ได้ เขาจะเอาเจ้าหน้าที่มาทวงเงิน หรือเมล์ขู่ภายใน 10 วันไรนี่ด้วยหรอครับ
เคสนี้ ผู้ขายมีสิทธิ์ชนะคดีไหมครับ ผมเครียดจริงๆครับ ขอคำปรึกษาจากผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ ขอบคุณครับ
ปล.ผมผูกบัตรเดบิตที่เวอริฟลาย บาย วีซ่าไว้ครับ ไม่ได้ใช้บัตรเครดิต
โดนคนซื้อเปิดข้อพิพาทใน paypal เกี่ยวกับสินค้าไม่ตรงกับที่แจ้งตอนแรกครับ
พอผ่านมาได้ 4 วัน (12 เมษายน) เขาก็บอกว่าได้รับของแล้ว แต่ของมีปัญหานะ ใช้งานไม่ค่อยดี บอกว่าผมไม่บอกเขาแต่แรก ผมก็บอกไปว่าสินค้าที่ขายยืนยันว่าใช้งานได้ปกติ แล้วทำไมคุณพึ่งมาบอก คุณทำอะไรกะสินค้าผมหรือเปล่า เขาบอกว่าผมโกหก จะขอเงินคืน และสาปแช่งสารพัดจะพูด ผมบอกว่า สินค้าแจ้งให้ทราบแล้วว่าไม่รับคืนแต่แรกนะ เพราะมันใช้ได้ และไม่เคยไปดัดแปลงอะไรแบบนั้น เขาก็เงียบไป
พอมาวันนี้ (19 เมษายน) เขาก็เมล์แจ้งข้อพิพาทมาว่า "สินค้าที่พวกเขาได้รับไม่ตรงกับคำอธิบายในตอนแรกของคุณ"
ผมรู้สึกเครียดมากครับ เพราะผมถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไปแล้ว ตอนนี้ยอดติดลบ -$261.00 USD ครับ แถมเงินยังไม่เข้าบัญชีธนาคารด้วย
คุยกับเจ้าหน้าที่ paypal ที่สิงคโปร์ เขาบอกว่าโดยเคสนี้แล้ว ผู้ซื้อมักจะชนะครับ และเข้าใจความรู้สึกเรา บอกว่าน่าจะซื้อขายโดยผ่านธนาคารระหว่างประเทศจะดีกว่า จะได้ตัดปัญหาเรื่องความคุ้มครองกรณีพิพาท
คำถามครับ
1. ผมมีสิทธิ์ชนะไหมครับ ถ้าเกิดผ่านไป 20 วันแล้วยกระดับเป็นข้อเรียกร้อง และทาง paypal ขอข้อมูลจากทั้ง 2 ฝั่ง ผมก็มีแต่บทสนทนาทาง FB เท่านั้นเองครับ
2. กรณีแพ้คดี เรื่องการปล่อยติดลบ เท่าที่ดูหลายๆกระทู้ ถ้าเกิดไม่ได้ทำธุรกรรมผ่าน paypal คนส่วนใหญ่จะทิ้งบัญชี และทาง paypal ติดตามเงินไม่ได้ เขาจะเอาเจ้าหน้าที่มาทวงเงิน หรือเมล์ขู่ภายใน 10 วันไรนี่ด้วยหรอครับ
เคสนี้ ผู้ขายมีสิทธิ์ชนะคดีไหมครับ ผมเครียดจริงๆครับ ขอคำปรึกษาจากผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ ขอบคุณครับ
ปล.ผมผูกบัตรเดบิตที่เวอริฟลาย บาย วีซ่าไว้ครับ ไม่ได้ใช้บัตรเครดิต