โดนคนซื้อเปิดข้อพิพาทใน paypal เกี่ยวกับสินค้าไม่ตรงกับที่แจ้งตอนแรกครับ

กระทู้คำถาม
พอดีคนซื้อเป็นคนมาเลเซียครับ ทักเข้ามาทาง FB เกี่ยวกับสินค้าที่ผมมีว่าจะขายไหม ก็ตกลงราคากันเรียบร้อย ผมก็ส่ง Invoice ไปทางอีเมล์ที่เขาแจ้งมาครับ เขาก็บอกขอดูรายละเอียดหน่อย ผมก็ส่งรายละเอียดไปให้ และบอกด้วยว่าสินค้าไม่รับคืน ไม่รีฟันนะ เขาก็โอเค ซักพักเขาก็ชำระเงินมาในวันที่ 31 มีนาคม จากนั้น ผมก็รีบส่งของไปให้ในวันที่ 1 เมษายนครับ แบบลงทะเบียนธรรมดา ผมก็เปิดดูว่าของถึงยัง ระบบก็แจ้งว่าเซ็นรับของวันที่ 8 เมษายนครับ

พอผ่านมาได้ 4 วัน (12 เมษายน) เขาก็บอกว่าได้รับของแล้ว แต่ของมีปัญหานะ ใช้งานไม่ค่อยดี บอกว่าผมไม่บอกเขาแต่แรก ผมก็บอกไปว่าสินค้าที่ขายยืนยันว่าใช้งานได้ปกติ แล้วทำไมคุณพึ่งมาบอก คุณทำอะไรกะสินค้าผมหรือเปล่า เขาบอกว่าผมโกหก จะขอเงินคืน และสาปแช่งสารพัดจะพูด ผมบอกว่า สินค้าแจ้งให้ทราบแล้วว่าไม่รับคืนแต่แรกนะ เพราะมันใช้ได้ และไม่เคยไปดัดแปลงอะไรแบบนั้น เขาก็เงียบไป

พอมาวันนี้ (19 เมษายน) เขาก็เมล์แจ้งข้อพิพาทมาว่า "สินค้าที่พวกเขาได้รับไม่ตรงกับคำอธิบายในตอนแรกของคุณ"
ผมรู้สึกเครียดมากครับ เพราะผมถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไปแล้ว ตอนนี้ยอดติดลบ -$261.00 USD ครับ แถมเงินยังไม่เข้าบัญชีธนาคารด้วย
คุยกับเจ้าหน้าที่ paypal ที่สิงคโปร์ เขาบอกว่าโดยเคสนี้แล้ว ผู้ซื้อมักจะชนะครับ และเข้าใจความรู้สึกเรา บอกว่าน่าจะซื้อขายโดยผ่านธนาคารระหว่างประเทศจะดีกว่า จะได้ตัดปัญหาเรื่องความคุ้มครองกรณีพิพาท
คำถามครับ
1. ผมมีสิทธิ์ชนะไหมครับ ถ้าเกิดผ่านไป 20 วันแล้วยกระดับเป็นข้อเรียกร้อง และทาง paypal ขอข้อมูลจากทั้ง 2 ฝั่ง ผมก็มีแต่บทสนทนาทาง FB เท่านั้นเองครับ
2. กรณีแพ้คดี เรื่องการปล่อยติดลบ เท่าที่ดูหลายๆกระทู้ ถ้าเกิดไม่ได้ทำธุรกรรมผ่าน paypal คนส่วนใหญ่จะทิ้งบัญชี และทาง paypal ติดตามเงินไม่ได้ เขาจะเอาเจ้าหน้าที่มาทวงเงิน หรือเมล์ขู่ภายใน 10 วันไรนี่ด้วยหรอครับ

เคสนี้ ผู้ขายมีสิทธิ์ชนะคดีไหมครับ ผมเครียดจริงๆครับ ขอคำปรึกษาจากผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ ขอบคุณครับ
ปล.ผมผูกบัตรเดบิตที่เวอริฟลาย บาย วีซ่าไว้ครับ ไม่ได้ใช้บัตรเครดิต

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่