มาแชร์ประสบการณ์ล้างป่าช้ากันนะคะ ^^

กระทู้สนทนา
-------เราเพิ่งมีโอกาสไปล้างป่าช้ามา หลังจากที่รอมานานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก รอให้มาล้างป่าช้าที่อุดรน่ะนะ
พอมีโอกาสเราก็รีบไปทันทีเลย

-------10 เม.ย.59 เป็นครั้งแรกที่เราไปล้างป่าช้า ก็ชวนทุกคนนะ แต่ไม่มีใครกล้าไปด้วย ก็เลยไปคนเดียว แล้วบังเอิญไปเจอคนรู้จักพอดี เลยเข้าร่วมทีมกัน
วันนั้นดีที่เราได้แต่หลุมที่ฝังไว้นานมากแล้ว แห้งแล้ว สบายหน่อย แต่หลุมที่ฝังได้ไม่นานที่ขุดขึ้นมาวันนั้นมี 7 หลุม ซึ่งก็จะไม่ค่อยมีคนไปทำ เพราะทนกลิ่นที่หอมสลบอบอวลไม่ได้ แค่เดินผ่านกลิ่นหอมนั้นก็ติดตัวไปทุกที่ละ ><

-------วันนั้นทำจนเกือบถึงทุ่มนึง เพราะหลุมที่เป็นของสดต้องใช้เวลาชำแระนานหน่อย กว่าจะได้แต่กระดูก(เขาเรียกทอง)มา ใช้เวลาพอสมควร พอทำไม่ทันก็เลยต้องฝังไว้ที่เดิมก่อน วันต่อมาค่อยไปทำต่อ อาหารเจอร่อยทุกอย่าง โรงทานเยอะมาก แต่เราขอคาระวะคนที่ชำแระไปกินข้าวไป คือมือนี่ไม่ล้างเลย ตักข้าวเข้าปากคำ ชำแระไปด้วย ยอมจริง =='

-------นี่ก็เป็นครั้งแรกของเรา ที่ก็ไม่มีอะไรมาก แต่มีความสุขมากๆ มากจนไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้เลย บางคนกลัวเขาตามกลับบ้าน แต่เราไม่ตามนะ เราเป็นคนมีสัมผัสที่ 6 แต่ก็ไม่เจออะไร เราไปด้วยใจจริงๆ ตอนกลับก็ขอขมาที่ล่วงเกินเขาแค่นั้น รดน้ำมนต์กลับมาก็ไม่มีอะไร

-------17 เม.ย. 59 วันนี้เอง เป็นครั้งที่สอง วันนี้ล้างป่าช้าที่สุสานมูลนิธิส่งเสริมธรรม แล้วเมื่อคืนเราไปแดนซ์กะดีเจโซดามา 555+ นอนเกือบตี 4 มูลนิธินักขึ้นรถ 08.00 น. เช่นเคย เราเดินจากหอไปมูลนิธิ พอไปถึงเขาไปกันหมดแล้ว ไม่มีรถ ไม่มีใครไปส่ง เราก็เลยเหมาสามล้อที่หน้ามูลนิธิไป หมดไป 200 บาท ทำบุญๆ ^^ พอไปถึงเขาก็ยังไม่ทำอะไร เอ่อ ครั้งนี้เราไปคนเดียวเช่นเคย และไม่เจอคนรู้จกซักคน จึงไปหาเพื่อนข้างหน้า ไปขอเข้าทีมกับเขา ก็ไปเจอครอบครัวนึงที่น่ารักมากๆ ก็ไปกับเขา แดดแรงมาก แต่ลมก็พัดตลอด

-------วันนี้ต่างจากครั้งแรกที่เรานำเขาขึ้นมาจากบล็อคของสุสาน ไม่ต้องใช้เวลาขุดนานเหมือนไปที่ป่าช้า แต่แมลงสาบเยอะมาก แมลงสาบบินซะด้วยย  ซึ่งที่ป่าช้าไม่มี และทุกหลุมที่กลุ่มเราทำก็แห้งเป็นส่วนมาก ก็ชิวๆหน่อย คือมีความสุขมากอ่ะ ทุกคนที่มาก็แสวงบุญกันทั้งนั้น ใจดีกันหมดเลย ^^

-------เออ เราก็เหมาสามล้อไป โดยที่ไม่สนใจว่าขากลับจะกลับยังไง 555+ สุดท้ายก็มีคนใจดีให้ติดรถมาด้วย น่ารักฝุดๆ ถ้ามีโอกาส อยากให้ไปลองดูนะคะ ได้มหาบุญ ได้มิตรภาพ ได้อะไรเยอะแยะเลย ตอนมีชีวิตอยู่จะร่ำรวยแค่ไหน ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้อยู่ดี เหลือแค่เถ้ากระดูกที่จะกลายเป็นผงธุลีดิน ไม่มีอะไรน่ากลัว คนอื่นทำได้ เราก็ทำได้ ^_____^

-------ใครที่มีประสบการณ์ดีๆจากการไปล้างป่าช้าที่ไหน เล่าให้กันฟังบ้างนะคะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่