ขออนุญาตติดแท็กห้องร้องทุกข์และคุ้มครองผู้บริโภคด้วยด้วย ไม่รู้ว่าผิดกฎหรือเปล่า แต่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน ขออภัยล่วงหน้าค่ะ
เนื่องจากวันนี้ 17 เม.ย. น้องชายของดิฉันมีบัญชีของธนาคารนี้ และต้องการที่จะทำบัตร ATM เพื่อใช้ในการกดเงินสด น้องชายเลย
ไปทำบัตรที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสกระทุ่มแบน เวลาประมาณเกือบเที่ยงได้ แต่สุดท้ายไม่ได้ทำ
เพราะ จนท.ธนาคารแจ้งมาว่า บัตรเดบิตแบบธรรมดาหมดแล้ว ตอนนี้เหลือแต่บัตรเดบิตแบบมีประกันชีวิต ซึ่งค่าธรรมเนียมในการเปิดบัตรคือ 700 บาท และหักค่าธรรมเนียมรายปี 550 บาท ซึ่งเห็นว่ามันมากไป น้องชายไม่ต้องการประกันและไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องใช้ประกันชีวิตพ่วง และอีกอย่างน้องชายก็กำลังศึกษาอยู่ ยังไม่มีรายได้ใดๆ ที่จะต้องให้ธนาคารหักบัญชีทุกปีๆ
พอกลับมาถึงบ้าน น้องชายก็มาบ่นให้ดิฉันฟังว่าทำบัตรไม่ได้
ดิฉันก็เลยแนะนำว่าลองไปทำที่กสิกรที่ใกล้สุดคือ สาขาบิ๊กซีอ้อมใหญ่ดู เผื่อจะมีบัตรธรรมดาเหลืออยู่บ้าง หลังจากนั้นก็ไปกับน้องชายสองคนเพื่อไปทำบัตร และ
ก็ได้รับคำตอบแบบเดียวกับทางสาขาโลตัสกระทุ่มแบนว่า บัตรหมด เหลือแต่แบบมีประกัน ดิฉันและน้องชายจึงปฏิเสธและเดินออกมาทันที
จนพูดคุยกับน้องว่า
ถ้าอย่างงั้นลองไปอีกที่เดอะมอลล์บางแคอีกที่ก็ได้นะ ไหนๆวันนี้ก็ว่างทั้งวันแล้ว ลองไปดูอีกที นึกซะว่าเดินเที่ยวแล้วกัน จากบิ๊กซีไปเดอะมอลล์บางแคนั่งรถเมล์ต่อเดียวถึง จนมาถึงกสิกรสาขาเดอะมอลล์บางแค เรารอคิวจนได้เจอ จนท. ซึ่งก็บอกด้วยคำตอบเดียวกันกับสองสาขาที่ไปมา เสียดายที่ไม่ได้จำชื่อ จนท. รู้แต่ว่าเป็นผู้หญิงนี่แหละ
"บัตรธรรมดาหมดแล้วนะคะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้เหลือแต่บัตรแบบมีประกัน ค่าธรรมเนียม 700บาทค่ะ"
ยอมรับว่าตอนนั้นเริ่มปรี๊ดขึ้นมานิดๆ เลยถามไปว่า
ดิฉัน : "ทำไมบัตรแบบธรรมดาหมดหลายๆสาขาพร้อมกันเลยหรือคะ"
จนท. : "ตอนนี้หมดจริงๆค่ะ และอีกอย่างทาง KBANK มีนโยบายจะเปลี่ยนเป็นบัตรชิพการ์ด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า เลยทำให้บัตรยังไม่เข้าค่ะ"
ดิฉัน : "พอบอกได้ไหมคะว่าบัตรชิพการ์ดอะไรนี่จะเข้ามาเมื่อไหร่"
จนท. : "อันนี้ทางเราไม่ทราบเลยจริงๆค่ะ"
และดิฉันก็ลองแย๊บคำถามไปว่า "ถ้าแบบนั้นบัตรเดบิตแบบพ่วงประกันที่ว่านี่ตอนนี้ฝังชิพด้วยแล้วใช่ไหมคะ? จึงสามารถเปิดใช้ได้"
จนท.ตอบว่า บัตรเดบิตรุ่นนี้ไม่มีชิพค่ะ
อ้าว.....แล้วไหนล่ะ ความปลอดภัย

ถ้าเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกค้าจริงๆก็ควรจะฝังชิพบัตรทุกประเภทด้วยนะคะ เสียค่าธรรมเนียมก็แพงกว่าชาวบ้านชาวช่องเค้า และก็ตามเคยค่ะ น้องชายก็ไม่ได้ทำบัตร เลยถอดใจ จนดิฉันทนไม่ไหวเลยไปโพสท์ร้องเรียนในเพจ Kbank Live ตามภาพ
ตอนแรกก็มีคนมาโพสท์ประปราย ดิฉันเลยเข้ามาตอบบ้าง และทิ้งไว้แล้วไปทำกับข้าวต่อ
กลับมาอีกทีจะรีเฟรชเพื่อดูความคืบหน้า ปรากฏว่า ข้อความของดิฉันถูกลบ และโดนBlock จากเพจ Kbank Live ไม่สามารถกดถูกใจหรือโพสท์ได้อีกต่อไป โชคดีที่ในโทรศัพท์ยังเหลือ Log file ไว้อยู่บ้างเลยแคปมาเป็นหลักฐาน
เข้าหน้าเพจขึ้นมาเป็นลักษณะนี้ แสดงว่าถูก Block ใช่ไหมคะ?
พอมีเพื่อนดิฉันแปะข้อความไปร้องเรียน ทางแอดมินของเพจก็อ้างว่าไม่มีอำนาจในการลบข้อความ แต่กลับตอบไม่ได้ว่าข้อความของดิฉันนั้นหายไปไหน และทำไม FB ของดิฉันจึงโดนแบนจากทางเพจ และแอดมินสามารถตอบคำถามของลูกค้าคนอื่นๆได้ แต่ดิฉันเองไม่สามารถทำอะไรได้ แม้แต่คอมเม้นท์ กดถูกใจหรือแชร์ และแน่นอน ไม่มีการชี้แจงหรือรับฟังข้อร้องเรียนใดๆก็ตามที่ดิฉันส่งไปให้ ถ้าจะแก้ปัญหากันแบบนี้จะมีเพจไว้ทำไมคะ?
เพื่อนดิฉันพยายามจะแท็กชื่อดิฉัน แต่ทำได้แค่เห็นไม่สามารถไปตอบโต้อะไรได้เลย
และท้ายที่สุดตัดสินใจล่ะว่าจะลงพันทิปแน่ๆ รอคำตอบไปก็เสียเวลาเปล่า สุดท้ายทางแอดมินก็เข้ามาตอบใน FB ดิฉัน งัดมาว่าขอข้อมูลติดต่อกลับ
ยอมรับว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ดิฉันและน้องชายเสียความรู้สึกกับธนาคารแห่งนี้มากๆ ซึ่งทางเราและครอบครัวเองก็เป็นลูกค้าประจำของคุณมาตลอด แม้ไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่ก็เถอะ แต่ปัญหาที่ดิฉันร้องเรียนไป นอกจากจะไม่ได้รับคำชี้แจงหรือเหตุผลที่ดีแล้ว สำหรับการที่เชิงบังคับกลายๆ ให้ลูกค้าต้องเปิดบัตรATM ที่ค่าธรรมเนียมสูงลิบลิ่ว +ประกันภัยเกินกว่าที่เด็กนักเรียน/นักศึกษาจะต้องจ่ายไป ยังมาเจอทางเพจหลักบล็อคและยังปฏิเสธหน้าตายว่าไม่ได้บล็อค ไม่มีอำนาจในการลบคอมเม้นท์ แต่มันฟังไม่ขึ้นเลย นี่คุณคิดว่าลูกค้าเขาไม่รู้อะไรเลยบ้างหรือคะ? บริการทุกระดับประทับใจจริงๆ
อยากฝากกระทู้นี้ไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรือผู้บริหารฯ ก็ได้ค่ะว่า ลูกค้าหลายคนไม่ได้มีความจำเป็นที่ต้องใช้ประกันเสริมจากทางบัตรเอทีเอ็มนะคะ เพราะหลายคนนั้นเขาก็มีการทำประกันชีวิตไว้มากพอแล้ว ไม่ได้มีความพร้อมทางการเงินขนาดนั้นที่จะต้องให้ธนาคารมาหักค่าธรรมเนียมสูงๆทุกปี โดยที่ไม่ใช้อะไรเลยนอกจากถอน/ฝากเงิน มันสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น ต้องการผลประกอบการที่สูงโดยไม่สนใจความรู้สึกของลูกค้าแบบนี้ก็ได้เหรอคะ?
เรียน KBANK พาน้องชายไปทำบัตรATM นอกจากบัตรธรรมดาจะพร้อมใจกันหมดแล้ว ไปร้องเรียนเพจหลักก็โดน Block อีก เอาไงดีคะ
เนื่องจากวันนี้ 17 เม.ย. น้องชายของดิฉันมีบัญชีของธนาคารนี้ และต้องการที่จะทำบัตร ATM เพื่อใช้ในการกดเงินสด น้องชายเลยไปทำบัตรที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสกระทุ่มแบน เวลาประมาณเกือบเที่ยงได้ แต่สุดท้ายไม่ได้ทำ เพราะ จนท.ธนาคารแจ้งมาว่า บัตรเดบิตแบบธรรมดาหมดแล้ว ตอนนี้เหลือแต่บัตรเดบิตแบบมีประกันชีวิต ซึ่งค่าธรรมเนียมในการเปิดบัตรคือ 700 บาท และหักค่าธรรมเนียมรายปี 550 บาท ซึ่งเห็นว่ามันมากไป น้องชายไม่ต้องการประกันและไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องใช้ประกันชีวิตพ่วง และอีกอย่างน้องชายก็กำลังศึกษาอยู่ ยังไม่มีรายได้ใดๆ ที่จะต้องให้ธนาคารหักบัญชีทุกปีๆ
พอกลับมาถึงบ้าน น้องชายก็มาบ่นให้ดิฉันฟังว่าทำบัตรไม่ได้ ดิฉันก็เลยแนะนำว่าลองไปทำที่กสิกรที่ใกล้สุดคือ สาขาบิ๊กซีอ้อมใหญ่ดู เผื่อจะมีบัตรธรรมดาเหลืออยู่บ้าง หลังจากนั้นก็ไปกับน้องชายสองคนเพื่อไปทำบัตร และก็ได้รับคำตอบแบบเดียวกับทางสาขาโลตัสกระทุ่มแบนว่า บัตรหมด เหลือแต่แบบมีประกัน ดิฉันและน้องชายจึงปฏิเสธและเดินออกมาทันที
จนพูดคุยกับน้องว่า ถ้าอย่างงั้นลองไปอีกที่เดอะมอลล์บางแคอีกที่ก็ได้นะ ไหนๆวันนี้ก็ว่างทั้งวันแล้ว ลองไปดูอีกที นึกซะว่าเดินเที่ยวแล้วกัน จากบิ๊กซีไปเดอะมอลล์บางแคนั่งรถเมล์ต่อเดียวถึง จนมาถึงกสิกรสาขาเดอะมอลล์บางแค เรารอคิวจนได้เจอ จนท. ซึ่งก็บอกด้วยคำตอบเดียวกันกับสองสาขาที่ไปมา เสียดายที่ไม่ได้จำชื่อ จนท. รู้แต่ว่าเป็นผู้หญิงนี่แหละ
"บัตรธรรมดาหมดแล้วนะคะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้เหลือแต่บัตรแบบมีประกัน ค่าธรรมเนียม 700บาทค่ะ"
ยอมรับว่าตอนนั้นเริ่มปรี๊ดขึ้นมานิดๆ เลยถามไปว่า
ดิฉัน : "ทำไมบัตรแบบธรรมดาหมดหลายๆสาขาพร้อมกันเลยหรือคะ"
จนท. : "ตอนนี้หมดจริงๆค่ะ และอีกอย่างทาง KBANK มีนโยบายจะเปลี่ยนเป็นบัตรชิพการ์ด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า เลยทำให้บัตรยังไม่เข้าค่ะ"
ดิฉัน : "พอบอกได้ไหมคะว่าบัตรชิพการ์ดอะไรนี่จะเข้ามาเมื่อไหร่"
จนท. : "อันนี้ทางเราไม่ทราบเลยจริงๆค่ะ"
และดิฉันก็ลองแย๊บคำถามไปว่า "ถ้าแบบนั้นบัตรเดบิตแบบพ่วงประกันที่ว่านี่ตอนนี้ฝังชิพด้วยแล้วใช่ไหมคะ? จึงสามารถเปิดใช้ได้"
จนท.ตอบว่า บัตรเดบิตรุ่นนี้ไม่มีชิพค่ะ
อ้าว.....แล้วไหนล่ะ ความปลอดภัย
ตอนแรกก็มีคนมาโพสท์ประปราย ดิฉันเลยเข้ามาตอบบ้าง และทิ้งไว้แล้วไปทำกับข้าวต่อ
กลับมาอีกทีจะรีเฟรชเพื่อดูความคืบหน้า ปรากฏว่า ข้อความของดิฉันถูกลบ และโดนBlock จากเพจ Kbank Live ไม่สามารถกดถูกใจหรือโพสท์ได้อีกต่อไป โชคดีที่ในโทรศัพท์ยังเหลือ Log file ไว้อยู่บ้างเลยแคปมาเป็นหลักฐาน
เข้าหน้าเพจขึ้นมาเป็นลักษณะนี้ แสดงว่าถูก Block ใช่ไหมคะ?
พอมีเพื่อนดิฉันแปะข้อความไปร้องเรียน ทางแอดมินของเพจก็อ้างว่าไม่มีอำนาจในการลบข้อความ แต่กลับตอบไม่ได้ว่าข้อความของดิฉันนั้นหายไปไหน และทำไม FB ของดิฉันจึงโดนแบนจากทางเพจ และแอดมินสามารถตอบคำถามของลูกค้าคนอื่นๆได้ แต่ดิฉันเองไม่สามารถทำอะไรได้ แม้แต่คอมเม้นท์ กดถูกใจหรือแชร์ และแน่นอน ไม่มีการชี้แจงหรือรับฟังข้อร้องเรียนใดๆก็ตามที่ดิฉันส่งไปให้ ถ้าจะแก้ปัญหากันแบบนี้จะมีเพจไว้ทำไมคะ?
เพื่อนดิฉันพยายามจะแท็กชื่อดิฉัน แต่ทำได้แค่เห็นไม่สามารถไปตอบโต้อะไรได้เลย
และท้ายที่สุดตัดสินใจล่ะว่าจะลงพันทิปแน่ๆ รอคำตอบไปก็เสียเวลาเปล่า สุดท้ายทางแอดมินก็เข้ามาตอบใน FB ดิฉัน งัดมาว่าขอข้อมูลติดต่อกลับ
ยอมรับว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ดิฉันและน้องชายเสียความรู้สึกกับธนาคารแห่งนี้มากๆ ซึ่งทางเราและครอบครัวเองก็เป็นลูกค้าประจำของคุณมาตลอด แม้ไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่ก็เถอะ แต่ปัญหาที่ดิฉันร้องเรียนไป นอกจากจะไม่ได้รับคำชี้แจงหรือเหตุผลที่ดีแล้ว สำหรับการที่เชิงบังคับกลายๆ ให้ลูกค้าต้องเปิดบัตรATM ที่ค่าธรรมเนียมสูงลิบลิ่ว +ประกันภัยเกินกว่าที่เด็กนักเรียน/นักศึกษาจะต้องจ่ายไป ยังมาเจอทางเพจหลักบล็อคและยังปฏิเสธหน้าตายว่าไม่ได้บล็อค ไม่มีอำนาจในการลบคอมเม้นท์ แต่มันฟังไม่ขึ้นเลย นี่คุณคิดว่าลูกค้าเขาไม่รู้อะไรเลยบ้างหรือคะ? บริการทุกระดับประทับใจจริงๆ
อยากฝากกระทู้นี้ไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรือผู้บริหารฯ ก็ได้ค่ะว่า ลูกค้าหลายคนไม่ได้มีความจำเป็นที่ต้องใช้ประกันเสริมจากทางบัตรเอทีเอ็มนะคะ เพราะหลายคนนั้นเขาก็มีการทำประกันชีวิตไว้มากพอแล้ว ไม่ได้มีความพร้อมทางการเงินขนาดนั้นที่จะต้องให้ธนาคารมาหักค่าธรรมเนียมสูงๆทุกปี โดยที่ไม่ใช้อะไรเลยนอกจากถอน/ฝากเงิน มันสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น ต้องการผลประกอบการที่สูงโดยไม่สนใจความรู้สึกของลูกค้าแบบนี้ก็ได้เหรอคะ?