สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปครับ
วันนี้ผมมีเรื่องมาระบายกับเพื่อนๆครับ เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ การบริการและการต้อนรับที่
"ไม่ได้เรื่อง" ของร้าน
ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4 ครับ
เรื่องนี้ ผมไม่ได้ไปเจอนะครับ แต่ ลุงป้า ไปกินและเจอบริการที่ไม่ได้เรื่องแบบนี้ จึงเล่าให้ผมฟังครับ รายละเอียดดังนี้ครับ
ร้านเจ้าปัญหา : ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4 (ตรงข้ามดรีมเวิล์ด)
วัน : 7 เม.ย. 2559
เวลา : ประมาณ 3-4 โมงเย็น
สมาชิกทางบ้านผมครับ : 5 คน คือ ลุง ป้า และเด็ก (หลาน)
เริ่มเรื่องคือ วันนั้นเป็นวันเกิดลุงครับ จึงจะไปหาอะไรกินกัน ก็ได้เป้าหมายว่าจะไปกินที่ "ชาบูชิ" แต่ทุกทีจะไปกินที่สาขาแฟชั่น ซึ่งสาขานี้บริการดีครับ
แต่วันนั้น เลือกไปกินที่สาขาแถวบ้าน คือ "ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4"
ก็เลยแต่งชุดอยู่บ้านไปกินกันครับ
เมื่อไปถึงที่ร้าน พนักงานได้แสดงกริยาท่าทางเหมือนดูถูก ไม่เต็มใจให้บริการ (ไม่รู้ว่าเพราะเห็นแต่งตัวอยู่บ้านธรรมดาๆหรือเปล่านะครับ) โดยรายละเอียดต่างๆนั้น ผมให้ป้าผม พิมพ์เล่าเรื่องทาง Line มีรายละเอียดดังนี้ครับ (ขออนุญาต copy ที่ป้าผมพิมพ์เลยนะครับ)
ก่อนเข้าร้าน ป้าดูเมนูหน้าร้าน เพื่อว่ารายการอาหารตัวไหน ไม่มีบนสายพาน ป้าได้สั่งพนักงานได้
ป้าเข้าไปที่แคชเชียร์ เพื่อสอบถามโปรโมชั่นว่ามีไรบ้าง
ป้าถามแคชเชียร์ว่า มีโปรวันเกิดไม๊ แคชเชียร์ตอบว่า ที่นี่ไม่เคยมีโปรไรเลย
(หน้าตาแคชเชียร์ประมาณว่า ไม่ค่อยอยากตอบเท่าไหร่)
ป้าเลยบอกว่า นึกว่าเหมือนที่อื่น แคชเชียร์ย้ำอีกว่า ไม่มี
และต่อด้วยบอกว่า ถ้ามีบัตรกรุงศรี ลด 15%
ป้าก็เลยหันมาคุยกันว่าเอาไง จะกินไม๊ หัวละ 359
ก่อนหน้านั้นป้าถามว่า ถ้าเด็ก ต้องเสียเท่าไหร่ แคชเชียร์บอกเต็มราคา
ระหว่างที่ป้าคุยกัน ก็มี
ผู้หญิงตัวอ้วนๆ ใส่เสื้อสีแดง มีไมค์ติดที่ปาก มายืนแถวๆ ที่ป้าคุยกันอยู่ แต่แบบไม่ได้สนใจไรพวกป้า
พอป้าตกลงราคากะแคชเชียร์ว่า 1,709 บาท ก็เป็นว่าโอเค กิน
แคชเชียร์ก็ให้พนักงานพาชุดป้าไปที่โต๊ะ พอถึงโต๊ะ ป้าบอกให้หลาน 2 คน นั่ง
ก็มีเสียงตะโกนมาว่า โต๊ะนั้นจองแล้ว
ต้องไปโต๊ะที่อยู่หลังสุด เป็นโต๊ะที่พนักงานกะลังทำความสะอาดอยู่ หลังจากลูกค้าชุดก่อนเพิ่งกินเสร็จ
ป้าเลยโมโหว่า
1. ทำไมมาบอกว่า โต๊ะที่ป้ากะลังนั่ง บอกจองแล้ว ทั้งๆ ที่ พนักงานเพิ่งพาพวกป้ามานั่ง
2. ทำไมให้ป้าต้องรอโต๊ะสุดท้ายที่กะลังทำความสะอาดอยู่
3. ถ้าจะขายลูกคัาจริงๆ ป้าไป 5 คน จะเปิดสายพานใหม่ก็ได้ เพราะโต๊ะก็เต็มแล้ว
ป้าเลยบอกพนักงานว่า ไม่กินแล้ว ถ้าทำกันแบบนี้
ก่อนออก ป้าเลยแวะบอกแคชเชียร์ว่าที่ไม่กินเพราะ ทำแบบนี้กะพวกป้า
ป้าว่า ผู้หญิงตัวอ้วนๆ ใส่เสื้อสีแดง เป็นคนจัดการ
คงนึกว่าพวกป้าเป็นพวกตาสีตาสา เข้ามากิน
ป้าไปกินที่แฟชั่น กี่หนแล้ว
เค้าต้อนรับดีมาก ให้รายละเอียดและแนะนำ
ไม่นึกว่าสาขานี้ (ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4) จะไม่ต้อนรับลูกค้าขนาดนี้
ป้าโมโหที่ว่า จนพนักงานพาไปถึงโต๊ะ จนนั่งแล้วเนี่ย
ยังจะมาบอกว่า โต๊ะจองแล้ว
พูดแบบนี้ได้ไง
แล้วยังจะให้ยืนรอโต๊ะที่กะลังทำความสะอาดอยู่
ก็บอกมาแต่แรกเลยว่า โต๊ะจองแล้ว
ป้าจะได้ยกเลิก
พนักงานไม่ยอมเปิดสายพานใหม่
หรือไม่รู้ว่าหมั่นไส้ป้าที่ป้าไปจู้จี้เรื่องถามโปรหรือเปล่า
นี่คือที่ป้าผมพิมพ์เล่าทาง Line ครับ ป้าโมโหมากที่พนักงานทำแบบนี้
ผมก็สงสัยพนักงาน ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4 นะครับว่า คุณเลือกให้บริการกับคนที่ต้องแต่งตัวดีๆเหรอครับ แต่งตัวง่ายๆ สบายๆ ไปกินไม่ได้เหรอ
แล้วเห็นว่าคนที่ไปกินคือ ลุง ป้า แล้วก็เด็ก เลยอยากจะพูด อยากจะแสดงท่าทางยังไงก็ได้เหรอครับ
การแต่งตัวธรรมดา สบายๆ ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเงินจ่ายนะครับ
เอาไว้ ผมจะลองไปทดสอบบริการดูบ้างครับ
ขอบคุณเพื่อนๆที่รับฟังสิ่งที่ผมระบายครับ
เพิ่มเติมครับ
ก่อนจะโพสต์ ผมได้ลองค้นหาข้อมูลว่ามีใครไม่พอใจบริการของ ชาบูชิ สาขา โลตัส รังสิต คลอง 4 บ้าง
ก็เจอว่าใน Facebook ชาบูชิ สาขานี้ มีคนมาตำหนิเหมือนกันครับ
https://m.facebook.com/page/reviews.php?id=740762015942777
ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4 บริการไม่ได้เรื่อง และไม่ต้อนรับลูกค้า แถมทำท่าทางดูถูก
วันนี้ผมมีเรื่องมาระบายกับเพื่อนๆครับ เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ การบริการและการต้อนรับที่ "ไม่ได้เรื่อง" ของร้าน ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4 ครับ
เรื่องนี้ ผมไม่ได้ไปเจอนะครับ แต่ ลุงป้า ไปกินและเจอบริการที่ไม่ได้เรื่องแบบนี้ จึงเล่าให้ผมฟังครับ รายละเอียดดังนี้ครับ
ร้านเจ้าปัญหา : ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4 (ตรงข้ามดรีมเวิล์ด)
วัน : 7 เม.ย. 2559
เวลา : ประมาณ 3-4 โมงเย็น
สมาชิกทางบ้านผมครับ : 5 คน คือ ลุง ป้า และเด็ก (หลาน)
เริ่มเรื่องคือ วันนั้นเป็นวันเกิดลุงครับ จึงจะไปหาอะไรกินกัน ก็ได้เป้าหมายว่าจะไปกินที่ "ชาบูชิ" แต่ทุกทีจะไปกินที่สาขาแฟชั่น ซึ่งสาขานี้บริการดีครับ
แต่วันนั้น เลือกไปกินที่สาขาแถวบ้าน คือ "ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4"
ก็เลยแต่งชุดอยู่บ้านไปกินกันครับ
เมื่อไปถึงที่ร้าน พนักงานได้แสดงกริยาท่าทางเหมือนดูถูก ไม่เต็มใจให้บริการ (ไม่รู้ว่าเพราะเห็นแต่งตัวอยู่บ้านธรรมดาๆหรือเปล่านะครับ) โดยรายละเอียดต่างๆนั้น ผมให้ป้าผม พิมพ์เล่าเรื่องทาง Line มีรายละเอียดดังนี้ครับ (ขออนุญาต copy ที่ป้าผมพิมพ์เลยนะครับ)
ก่อนเข้าร้าน ป้าดูเมนูหน้าร้าน เพื่อว่ารายการอาหารตัวไหน ไม่มีบนสายพาน ป้าได้สั่งพนักงานได้
ป้าเข้าไปที่แคชเชียร์ เพื่อสอบถามโปรโมชั่นว่ามีไรบ้าง
ป้าถามแคชเชียร์ว่า มีโปรวันเกิดไม๊ แคชเชียร์ตอบว่า ที่นี่ไม่เคยมีโปรไรเลย (หน้าตาแคชเชียร์ประมาณว่า ไม่ค่อยอยากตอบเท่าไหร่)
ป้าเลยบอกว่า นึกว่าเหมือนที่อื่น แคชเชียร์ย้ำอีกว่า ไม่มี
และต่อด้วยบอกว่า ถ้ามีบัตรกรุงศรี ลด 15%
ป้าก็เลยหันมาคุยกันว่าเอาไง จะกินไม๊ หัวละ 359
ก่อนหน้านั้นป้าถามว่า ถ้าเด็ก ต้องเสียเท่าไหร่ แคชเชียร์บอกเต็มราคา
ระหว่างที่ป้าคุยกัน ก็มีผู้หญิงตัวอ้วนๆ ใส่เสื้อสีแดง มีไมค์ติดที่ปาก มายืนแถวๆ ที่ป้าคุยกันอยู่ แต่แบบไม่ได้สนใจไรพวกป้า
พอป้าตกลงราคากะแคชเชียร์ว่า 1,709 บาท ก็เป็นว่าโอเค กิน
แคชเชียร์ก็ให้พนักงานพาชุดป้าไปที่โต๊ะ พอถึงโต๊ะ ป้าบอกให้หลาน 2 คน นั่ง
ก็มีเสียงตะโกนมาว่า โต๊ะนั้นจองแล้ว
ต้องไปโต๊ะที่อยู่หลังสุด เป็นโต๊ะที่พนักงานกะลังทำความสะอาดอยู่ หลังจากลูกค้าชุดก่อนเพิ่งกินเสร็จ
ป้าเลยโมโหว่า
1. ทำไมมาบอกว่า โต๊ะที่ป้ากะลังนั่ง บอกจองแล้ว ทั้งๆ ที่ พนักงานเพิ่งพาพวกป้ามานั่ง
2. ทำไมให้ป้าต้องรอโต๊ะสุดท้ายที่กะลังทำความสะอาดอยู่
3. ถ้าจะขายลูกคัาจริงๆ ป้าไป 5 คน จะเปิดสายพานใหม่ก็ได้ เพราะโต๊ะก็เต็มแล้ว
ป้าเลยบอกพนักงานว่า ไม่กินแล้ว ถ้าทำกันแบบนี้
ก่อนออก ป้าเลยแวะบอกแคชเชียร์ว่าที่ไม่กินเพราะ ทำแบบนี้กะพวกป้า
ป้าว่า ผู้หญิงตัวอ้วนๆ ใส่เสื้อสีแดง เป็นคนจัดการ
คงนึกว่าพวกป้าเป็นพวกตาสีตาสา เข้ามากิน
ป้าไปกินที่แฟชั่น กี่หนแล้ว
เค้าต้อนรับดีมาก ให้รายละเอียดและแนะนำ
ไม่นึกว่าสาขานี้ (ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4) จะไม่ต้อนรับลูกค้าขนาดนี้
ป้าโมโหที่ว่า จนพนักงานพาไปถึงโต๊ะ จนนั่งแล้วเนี่ย
ยังจะมาบอกว่า โต๊ะจองแล้ว
พูดแบบนี้ได้ไง
แล้วยังจะให้ยืนรอโต๊ะที่กะลังทำความสะอาดอยู่
ก็บอกมาแต่แรกเลยว่า โต๊ะจองแล้ว
ป้าจะได้ยกเลิก
พนักงานไม่ยอมเปิดสายพานใหม่
หรือไม่รู้ว่าหมั่นไส้ป้าที่ป้าไปจู้จี้เรื่องถามโปรหรือเปล่า
นี่คือที่ป้าผมพิมพ์เล่าทาง Line ครับ ป้าโมโหมากที่พนักงานทำแบบนี้
ผมก็สงสัยพนักงาน ชาบูชิ โลตัส รังสิต คลอง 4 นะครับว่า คุณเลือกให้บริการกับคนที่ต้องแต่งตัวดีๆเหรอครับ แต่งตัวง่ายๆ สบายๆ ไปกินไม่ได้เหรอ
แล้วเห็นว่าคนที่ไปกินคือ ลุง ป้า แล้วก็เด็ก เลยอยากจะพูด อยากจะแสดงท่าทางยังไงก็ได้เหรอครับ
การแต่งตัวธรรมดา สบายๆ ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเงินจ่ายนะครับ
เอาไว้ ผมจะลองไปทดสอบบริการดูบ้างครับ
ขอบคุณเพื่อนๆที่รับฟังสิ่งที่ผมระบายครับ
เพิ่มเติมครับ
ก่อนจะโพสต์ ผมได้ลองค้นหาข้อมูลว่ามีใครไม่พอใจบริการของ ชาบูชิ สาขา โลตัส รังสิต คลอง 4 บ้าง
ก็เจอว่าใน Facebook ชาบูชิ สาขานี้ มีคนมาตำหนิเหมือนกันครับ
https://m.facebook.com/page/reviews.php?id=740762015942777