ความประทับใจที่ได้จากการบินไทยน้อยลงไปทุกวัน ยิ่งผ่านไปยิ่งรู้สึกแย่

ต้องออกตัวก่อนเลยครับว่าเรา เป็นคนนึงที่พยายามใช้บริการของสายการบินไทยมาโดยตลอด
มีความไว้วางใจในสายการบินนี้ในระดับสูงมากครับจนระยะหลังที่delay ค่อนค่างบ่อย
ตอนนี้เหลืออีกแค่ประมาณห้าพันกว่าไมล์จะได้บัตรทอง ซึ่งพยายามมานานมากครับ

เราซื้อตั๋วของการบินไทยที่TG 2010 สุวรรณภูมิอุดรธานี วันที่ 7/4/2559 เที่ยวบินเวลา 19:20 แบบ Yclass(full fare) Operated โดย Thai Smile
ซึ่งในความเป็นเป็นจริงเรามีธุระด่วนที่อยากไปถึงเร็วกว่านั้น
หลังจากทำการซื้อตั๋วผ่านAgency ทางAgencyแจ้งว่าเหลือแค่เที่ยวบินนี้ที่สามารถซื้อได้ เที่ยวบินก่อนหน้านี้เต็มหมด
เราเลยสอบทางCall centerของการบินไทยหลังจากออกตั๋ว โดยระบุเลขตั๋วให้กับทางcall centerไปด้วย
ว่าสามารถสามารถไปรอก่อนล่วงหน้าเผื่อมีผู้ผู้โดยสารสละสิทธิ์ไม่มาขึ้นเครื่องแล้วเปลี่ยนตั๋วได้หรือไม่
คุณประทีปพนังงานCall centerเป็นผู้รับสายตอนเวลา 13:02 (พนักงานแนะนำตัวเร็วมาไม่แน่ใจว่าฟังถูกหรือปล่าว)
พนักงานแจ้งว่า"สามารถไปรอstand byได้ถ้ามีผู้โดยสารNo showแต่ไม่ Guarantee ที่นั่งว่าจะมีที่นั่งว่าง
และควรไปก่อน 2-3ชั่วโมง"

เรามาถึงสนามบินประมาณบ่ายสอง ติดเตอร์ทางเคาท์เตอร์ Stand by  ทางเคาท์เตอร์ ให้ติดต่อทางห้องตั๋วของการบินไทย
ถึงจุดนี้แหละครับที่ อารมณ์ขึ้น

เจ้าหน้าปฏิเสธอย่างเยือกเย็ก(ความเห็นส่วนตัว)ว่า ไม่รับStand by ถ้ามีNo Show ต้องซื้อตั๋วใหม่  เนื่องจากOperatedโดย อีกสายการบินนึง
ผมต้องเดินลากกระเป๋าใบใหญ่ๆที่เป็นเครื่องมือแพทย์ซึ่งหนักมาก ไปกลับๆ ระหว่างห้องตั๋วกับเคาท์เตอร์ Stand by หลายรอบ
ผมเลยสอบถามทางAgency เค้าเลยขอคุยกับทางเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่ปฏิเสธบอก"ไม่คุยค่ะ ไม่ใช่หน้าที่ค่ะ"
เป็นเคาท์เตอร์ห้องตั๋วเบอร์ 12 ตอนช่วงบ่ายสองกว่าๆ

สรุปว่าเจ้าหน้าที่Call Center กับห้องตั๋วให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ทำให้ต้องเสียเวลามารอที่สนามบินเกือบ5ชั่วโมง
ถ้าบอกไม่ได้แต่แรก จะได้ไม่ต้องมารอนานขนาดนี้อะครับ
และเจ้าหน้าที่การบินไทยไม่พยายามอำนวยความสะดวกเลย และพูดจาค่อนข้างแย่
ซึ่งถ้าบอกว่ายังไงก็ไม่ได้ถึงมีผู้โดยสารNo show ผมจะได้ไม่ต้องมาล่วงหน้านานขนาดนั้น
แม้แต่ตอนCheck in ตั๋วเป็นTG เจ้าหน้าที่TGนั่งว่างอยู่เป็นจำนวนมาก บอกให้ไปCheck in กับThai Smile แบบห้วนๆซึ่งคิวยาวมาก
ถ้าระบบมันทำไม่ได้อย่างน้อยก็ควรจะใช้เวลาที่นั่งหายใจทิ้ง ชี้แจงให้ผู้โดยสารได้เข้าใจ

นอกจากนี้บิน 3 ครั้งในรอบ 2 เดือนDelay ทุกครั้ง ต้องต่อรถเมล์ในสนามบินตลอดไม่เคยได้เดินผ่านงวงช้างเลย

แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ Thai Smile ที่พยายามอำนวยความสะดวกระหว่างเดินไปเดินมาห้องตั๋ว
เจ้าหน้าที่เป็นแค่พนักงานทั่วไป ที่เอาใจใส่ในการดูแลผู้โดยสารมาก ถึงแม้จะช่วยอะไรไม่ได้  แต่ประทับใจครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่