เกริ่นก่อนเล็กน้อยครับ ปกติผมปั่นเสือภูเขายี่ห้อ TrinX ไม่เคยปั่นเสือหมอบเลยอยากลองปั่นเสือหมอบบ้าง หากรีวิวนี้ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยครับ
"อยากปั่นหมอบก็ต้องขายเสือภูเขาก่อน" แฟนกล่าวไว้ (เศร้าเลยอยากเก็บไว้ทั้ง 2 คัน) นั่นล่ะครับต้องขายภูเขาก่อนถึงจะได้หมอบสมใจ เหอๆเสือหมอบที่ผมมองไวคงเอาแค่แบบเริ่มต้นชุดขับคารีสที่ราคาไม่แพงมากงบไม่เกิน 15K แรกๆ ก็มองยี่ห้อ Java กับ Optima แต่ส่วนตัวชอบระบบเบรคของดิสเบรค ก็เลยมองหาหมอบ Cyclocross ไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเท่าที่เห็นมี 2 ยี่ห้อคือ Wci และ Mir แต่สเปคและหน้าตารถไม่ถูกใจเอาซะเลย
วันที่บอกขายเสือภูเขาใจก็กลับไปมองที่ Optima Corsa 2400 ปี 2016 แล้ว แต่บังเอิญคล้อยหลังจากที่ปล่อยเสือภูเขาไปไม่กี่ชั่วโมง มีเพื่อนใน FB ส่งรูปเสือหมอบ Cyclocross ยี่ห้อ Kaze มาให้ดู ซึ่งสเปคดีงาม หน้าตาก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ มองดีๆ ก็สวยเหมือนกัน แถมราคาเร้าใจมากครับ จึงเป็นที่มาของรีวิวเบอร์ 5 ยานใหม่ลำนี้ครับ
สเปคคร่าวๆ ของ Kaze Cyclocross รุ่น RX310 ครับ
- เฟรมอลู X6 ซ่อนสาย และลบรอยเชื่อม เฟรมอลู X6 ดียังไงผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่อ่านเจอจากเพจของ TCA ว่า เฟรมอลู X6 คิดค้นและพัฒนาโดย XDS ซึ่ง XDS เองก็มีเสือหมอบที่ใช้เฟรมอลู X6 ด้วยเช่นกันคือ XDS RX310
- ตะเกียบคาร์บอน
- แฮนด์อลูโอเวอร์ไซด์
- หลักอานอลู 31.6 มม.
- ชุดขับ Claris 16 สปีด (ชิพเตอร์มือตบ Claris, สับจาน Claris และตีนผี Claris)
- จานหน้า Prowhell 50-34T
- เฟืองหลัง Shimano 8 สปีด 12-25T
- ล้อขอบสูง ปลดเร็วหน้า-หลัง ดุมล้อ Joytech
- ยาง Kenda 700 X 28
- ดิสเบรค Tektro Mira ใบดิส Tektro ขนาด 160 มม.ทั้งหน้าและหลัง
หมายเหตุ KAZE ฉลองที่ UCI ประกาศให้เสือหมอบระบบเบรคแบบดิสเบรคลงแข่งขันได้ โดยการร่วมมือกับบริษัท TCA นำเสือหมอบ Kaze รุ่น RX310 ซึ่งเป็นเสือหมอบ Cyclocross หรือเสือหมอบที่ใช้ระบบดิสเบรคเข้ามาขายในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน โดยลดราคาขายที่ 9,900 บาท จากราคาปกติ 17,600 บาท (มีจำนวนจำกัด)
[CR] รีวิวเสือหมอบเริ่มต้น KAZE Cyclocross สเปคคุ้มค่า 1 หมื่นบาทมีทอน
"อยากปั่นหมอบก็ต้องขายเสือภูเขาก่อน" แฟนกล่าวไว้ (เศร้าเลยอยากเก็บไว้ทั้ง 2 คัน) นั่นล่ะครับต้องขายภูเขาก่อนถึงจะได้หมอบสมใจ เหอๆเสือหมอบที่ผมมองไวคงเอาแค่แบบเริ่มต้นชุดขับคารีสที่ราคาไม่แพงมากงบไม่เกิน 15K แรกๆ ก็มองยี่ห้อ Java กับ Optima แต่ส่วนตัวชอบระบบเบรคของดิสเบรค ก็เลยมองหาหมอบ Cyclocross ไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเท่าที่เห็นมี 2 ยี่ห้อคือ Wci และ Mir แต่สเปคและหน้าตารถไม่ถูกใจเอาซะเลย
วันที่บอกขายเสือภูเขาใจก็กลับไปมองที่ Optima Corsa 2400 ปี 2016 แล้ว แต่บังเอิญคล้อยหลังจากที่ปล่อยเสือภูเขาไปไม่กี่ชั่วโมง มีเพื่อนใน FB ส่งรูปเสือหมอบ Cyclocross ยี่ห้อ Kaze มาให้ดู ซึ่งสเปคดีงาม หน้าตาก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ มองดีๆ ก็สวยเหมือนกัน แถมราคาเร้าใจมากครับ จึงเป็นที่มาของรีวิวเบอร์ 5 ยานใหม่ลำนี้ครับ
สเปคคร่าวๆ ของ Kaze Cyclocross รุ่น RX310 ครับ
- เฟรมอลู X6 ซ่อนสาย และลบรอยเชื่อม เฟรมอลู X6 ดียังไงผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่อ่านเจอจากเพจของ TCA ว่า เฟรมอลู X6 คิดค้นและพัฒนาโดย XDS ซึ่ง XDS เองก็มีเสือหมอบที่ใช้เฟรมอลู X6 ด้วยเช่นกันคือ XDS RX310
- ตะเกียบคาร์บอน
- แฮนด์อลูโอเวอร์ไซด์
- หลักอานอลู 31.6 มม.
- ชุดขับ Claris 16 สปีด (ชิพเตอร์มือตบ Claris, สับจาน Claris และตีนผี Claris)
- จานหน้า Prowhell 50-34T
- เฟืองหลัง Shimano 8 สปีด 12-25T
- ล้อขอบสูง ปลดเร็วหน้า-หลัง ดุมล้อ Joytech
- ยาง Kenda 700 X 28
- ดิสเบรค Tektro Mira ใบดิส Tektro ขนาด 160 มม.ทั้งหน้าและหลัง
หมายเหตุ KAZE ฉลองที่ UCI ประกาศให้เสือหมอบระบบเบรคแบบดิสเบรคลงแข่งขันได้ โดยการร่วมมือกับบริษัท TCA นำเสือหมอบ Kaze รุ่น RX310 ซึ่งเป็นเสือหมอบ Cyclocross หรือเสือหมอบที่ใช้ระบบดิสเบรคเข้ามาขายในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน โดยลดราคาขายที่ 9,900 บาท จากราคาปกติ 17,600 บาท (มีจำนวนจำกัด)