ความรู้สึกแย่ๆ ในวันที่เอามือถือเข้า SHOP ใหญ่ กับปัญหา iPhone ขึ้น Searching

สวัสดีค่ะ ปกติเราชอบอ่านกระทู้พันทิพย์นะคะ กระทู้นี้จุดประสงค์คืออยากทราบและอยากประชาสัมพันธ์กับคนที่มีปัญหาเหมือนกันค่ะ คิดว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์บ้าง เพราะก่อนหน้าเคยมาหาข้อมูลในพันทิพย์เจอคนที่เจอปัญหาเดียวกันเยอะมากเลยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันอังคารที่ 5 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา iPhone 5S เราขึ้น Searching ตลอดเวลาค่ะ ตั้งแต่เช้าเลย ซึ่งเท่ากับว่ามันหาสัญญาณไม่เจอ ลองเข้าหาข้อมูลในเว็บบ้างในพันทิพย์บ้าง ทำทุกอย่างที่พอจะทำได้ ไม่ว่าจะเปิด-ปิด, เปิดโหมดเครื่องบิน, รีสตาร์ทเครื่อง, ตั้งค่าเครือข่ายใหม่ ทำทุกอย่างแต่มันก็เหมือนเดิมค่ะ มือถือ IPhone เครื่องนี้ของเราไม่เคยมีปัญหา ลองมาครึ่งวันตอนบ่ายเลยลองตัดสินใจเอาเครื่องเข้า Telewiz Shop เพื่อเช็คซิมค่ะ  เจ้าหน้าที่บริการดีมาก ทำซิมใหม่มาเปลี่ยนให้ แต่อาการเหมือนเดิม เขาเลยแนะนำให้เราเอาเครื่องไปเช็คที่ Shop ใหญ่ที่พารากอน ด้วยความที่จำเป็นต้องใช้บวกกับไม่มีมือถือสำรองเลยตัดสินใจเอาไปตอนนั้นเลยค่ะ AIS Shop ชั้น 4 ที่พารากอน เรื่องมันอยู่ตรงนี้คือ เราไปพบเจ้าหน้าที่แจ้งว่า Iphone เราขึ้น searching ตลอดเวลาอย่างนี้พอจะแก้ไขอะไรได้มั๊ยค่ะ ความคิดของเราคือคิดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะเช็คเครื่องให้ว่ามันมีปัญหาอะไรทำไมมันถึงขึ้นแต่ก็ไม่เลยยังไม่เห็นความพยายามของเขาเลย  เขาแค่เอาเครื่องไปแค่เช็คเลข IMEI และประกันหลังจากนั้นก็แจ้งว่าถ้าเราประสงค์จะเอาเครื่องเข้าเคลมได้เครื่องใหม่ สีเดิม รุ่นเดิม รอประมาณ 3 อาทิตย์ ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 10,000 กว่าบาท เราอึ้งค่ะ คือทำอะไรไม่ได้แล้วใช่มั๊ยค่ะ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า มี 2 ทางค่ะ คือ 1.เอาเครื่องเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะถ้าไม่เคลมมันจะเหลือแค่ "ซาก" กับ 2.คือเอาเครื่องไปให้ร้านตู้ดู ถ้าเขาซ่อมดีก็ดีไป แต่ถ้าร้ายเครื่องเราจะหมดประกันและจะพังไปเลย = =' ทำไงดี??  เราเลยบอกว่างั้นขอไป Backup ข้อมูลก่อนแล้วจะเอาเครื่องมาส่งค่ะ เรากลับจากพารากอน เนื่องจากต้องไปทำธุระต่อเลยไปอนุสาวรีย์ค่ะ เดินผ่านร้านมือถือเขาเขียนว่ารับซ่อมมือถือด่วนได้ทุกอาการ ไม่คิดอะไรเลยค่ะ เดินเข้าไปเลย ถ้าเขาจะแกะเครื่องค่อยคิดอีกที 5555+ แจ้งปัญหาเหมือนกับที่แจ้งกับศูนย์ค่ะ เขาเอาเครื่องไปดู ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่กดอะไรไม่รู้ 2-3 ครั้ง ไม่ได้แกะเครื่อง แกะเคสที่เราใส่ด้วยซ้ำ แล้วเขาก็ยื่นมือถือมาให้ อ่ะ เสร็จละครับ คืออึ้ง แค่นี้เองเหรอ ยังไม่ถึงนาทีเลย ถามเขาว่าเป็นอะไรเขาก็ไม่ยอมตอบ @_@ เลยถามว่าค่าซ่อมเท่าไหร่คะ เขาบอกว่าไม่เป็นไร พี่ค๊ะะะ เมื่อกี้หนูเกือบเสียเงินหมื่นกว่าบาทนะพี่!!!
ที่มาตั้งกระทู้แค่อยากทราบค่ะศูนย์บริการเครือข่ายอื่น เวลาเครื่องโทรศัพท์ลูกค้ามีปัญหานี่รับทราบแล้วส่งเคลมอย่างเดียวโดยไม่เช็คอาการเหมือนกันหรือพยายามแก้ปัญหาหรือเปล่าค่ะ ปล. ถ้าศูนย์มีหน้าที่แค่รับเครื่องเคลมขอโทษด้วยนะคะ

สุดท้ายยยยยยยย
**** ถ้าใครมีปัญหาเครื่องขึ้น Searching เหมือนเรา ****
ซึ่งเจ้าเจอคนมาตั้งกระทู้เยอะมากว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ถ้าลองแก้เองแล้วทำไม่ได้ ลองเอาไปให้ร้านที่ซ่อมมือถือก่อนได้นะคะ เพราะเขาแค่จิ้มๆบนหน้าจอ ไม่แงะไม่แกะเครื่องของเราเลย อีกอย่างไม่ต้องยุ่งยากอะไรมากมาย ถ้าเขาจะแงะจะแกะค่อยว่ากันค่ะ  ขอบคุณค๊าาา ^^

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่