ขอเลิกใช้งาน ture internet และโทรศัพท์บ้าน ทำไมต้องรอให้ครบรอบบิล จึงจะปิดได้

เนื่องจากเปลี่ยนการใช้งานจาก True internet มาใช้แบบเหมาจ่ายของ Truemove
จึงได้รับโทรศัพท์บ้านใหม่ 1เบอร์

เปลี่ยน internet จาก True ของเก่าซึ่งใช้มาเกือบ 10 ปีแล้ว มาใช้แบบ cable เมื่อวันที่ 24 มี.ค ทำให้ internet เก่าใช้ไม่ได้
เมื่อวันที่ 25 มี.ค ได้ไปทำการยกเลิกเบอร์บ้านเก่า และ internet เก่า
แต่ยกเลิกไม่ได้ จนกว่าจะครบรอบบิล ในวันที่ 12 เม.ย
ดิฉันจำเป็นต้องฝืนใจจ่ายให้โดยไม่ได้ใช้บริการถึงครึ่งเดือน (เป็นระบบตัดเงินจากบัตรเครดิต)

พนักงานบอกว่าเป็นนโยบายของบริษัท (เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่คิดขึ้นมาได้กระมัง)
ดิฉันอยากทราบว่าทำเช่นนี้ถูกกฎหมายสำหรับผู้บริโภคหรือไม่
ขอให้ผู้รู้และ True ช่วยตอบให้ด้วยค่ะ

เพิ่มเติมข้อความ
ตอนไปแจ้งยกเลิก พนักงานรับเรื่องให้แล้ว แต่จะปิดได้คือวันที่ 12 เม.ย
คือต้องจ่ายเงินฟรีๆครึ่งเดือนทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานและไม่ได้เต็มใจจะจ่ายให้

ข้อสงสัยก็คือ เราไปร้องขอให้ปิดทันทีหรือไม่ก็หลังจากนั้นสักสองสามวัน (ให้เวลาเตรียมตัว)
แต่ทำไมต้องรอให้ครบรอบบิลอีกครึ่งเดือนด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่