การปรับปรุงบัญชี

กระทู้คำถาม
ช่วยบันทึกรายการปรับปรุงให้หน่อยคับ ผมไม่รู้ว่าจะต้องเดบิต เครดิต และต้องมีวิธีคิดแบบไหน รบกวนด้วยครับท่านใดที่สามารถทำได้ ช่วยด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
โจทย์                
             ชื่อบัญชี                                                     ยอดคงเหลือ
เงินสด                                                                    7200
ลูกหนี้                                                                     5000
ค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ                                                     120
ค่าเบี้ยประกันจ่ายล่วงหน้า                                            3000
เครื่องใช้สำนักงาน                                                     30000
ค่าเสื่อมราคาสะสม-เครื่องใช้สำนักงาน                            4500
รถยนต์                                                                    500000
ค่าเสื่อมราคาสะสม-รถยนต์                                         150000
รายได้ค่าบริการ                                                         168000
ค่าเช่า                                                                     12000
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับปรุงในวันสิ้นงวดวันที่ 31 ธันวาคม 25x1
1. เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 25x1 กิจการได้ส่งบิลไปเรียกเก็บเงินจากลูกค้าเป็นค่าบริการขนส่วสินค้า 1700 แต่ยังไม่ได้รับเงินและกิจการยังไม่ได้บันทึกบัญชีรายการนี้
2. ค่าเบี้ยประกันจ่ายล่วงหน้าเป็นกรมธรรม์ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 25x1 อายุ 2 ปี กิจการได้จ่ายค่าเบี้ยประกัน 3000
3. ค่าเช่าสำหรับเดือนธันวาคม ยังไม่ได้จ่ายอีก 2000
4. ประมาณค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญให้มีจำนวนเท่ากับ 5% ของยอดลูกหนี้ ณ วันสิ้นวงดบัญชี
5. คิดค่าเสื่อราคาสินทรัพย์ถาวร ดังนี้
    เครื่องใช้สำนักงาน         10% ต่อปี
    รถยนต์                         20% ต่อปี
ให้ทำ บันทึกรายการปรับปรุงบัญชีในสมุดรายวันทั่วไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่