สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ผมใช้. Ben 600gt ครับ. ใช้ได้ 1500'โลแล้ว. ปัญหาจากระบบต่างๆยังไม่เจอครับ
ฟิลลิ่งการขับขี่ นุ่มตามสไตล์4สูบ. มีแอบกระชากบ้างบางครั้ง. เกียร์ตื้อเร็วแต่ถ้าลากไปถึงหกถึงเจ็ดพันรอบจะพุ่งอย่างสมูทมาก. เสียงหวานมากที่สุดถ้าเทียบกะบท่อเดิม. ท่อเดิมเสียงก็เพราะแล้วไม่เงียบเหมือนรุ่นเพื่อนบ้าน
รถหนักและสูงอาจจะเหวอบ้างเวลาเซ. ปรับเข้าหารถครับ. ไฟหน้าโปรเจคเตอร์สว่างมากครับ. ระบบไม่มีไรยุ่งยากเพราะไม่มีระบบไฟฟ้าไรมาช่วยเลย
เรื่องเบรคหนึบพอใช้ได้ครับ. แต่เบรคหลังให้มาเหมือนเอาไว้ฉลอเท่านั้น. กดจนมิดมันก็ไม่ล๊อค. ใช้เบรค60/40 เอาครับ.
แฮนด์บาร์ที่ให้มาต้องไปปรับระดับใหม่. เพราะระดับเดิมแทบไม่พ้นกระจกรถเก๋งจ้ะ
หาคนขี่ยากครับ. เด่นแน่นอน. ถ้าต้องการความเด่น
ศูนย์บริการ. แล้วแต่0ครับ. ตอนไปใช้บริการครั้งแรกรู้สึกแปลกๆนิดหน่อย(ไป0ที่ไม่ใช่0ที่ซื้อมา. เอา นมค ไปเอง มีเสียค่าเปิดด้วย 300 งงดีครับ)
ของแต่งหายากครับ. แต่ก็มีร้านที่ขายครับ ว่าแต่จะแต่งอะไรเยอะแยะ. กล่อง แคลชบาร์ ก็เท่จะตายแล้ว.
ข้อเสีย
ถ้าล้มไปนี่มีสิทธิ์เบรคเท้า. พักขา. จะหักครับ. เพราะมันยื่นออกนอกตัวรถมา. แค่เพียงล้มแปะเท่านั้น. แต่เอาไปเชื่อมได้ครับ ร้านท่อรถยนต์. สองสามร้อยบาท. แข็งแรงเหมือนเดิม
ไม่รู้เป็นเฉพาะคันผมรึเปล่านะครับ. ที่รอบ 5000-6000 จะสั่นช่วงแฮนบาร์และพักเท้าคนขี่ครับถ้าเลยหกพันไปจะนิ่งครับ. ซึ่งเป็นรอบช่วง 120 ที่เกียร์6. ช่วงรอบความเร็วที่ใช้เดินทางด้วยครับ. เลยรำคาญนิดหน่อย. เพราะมันจะสั่นนิดๆ
อาจจะไม่ถุกใจขาพุ่ง. เพราะรถมันไม่ได้พุ่งอะไรมากมายครับ. ไปเรื่อยๆชิลๆหล่อๆ. ห้าๆๆ
เหมือนจุดศูนย์ถ่วงจะสูงหน่อย รึเปล่าไม่แน่ใจครับ. รถใหญ่คันแรก. ครั้งแรกที่ขี่. ไม่รู้เรื่องอาการอะไรคืออะไรเลยครับ. ห้าๆๆ
ชิลล์หน้าเล็กไปหน่อย
ไร้ abs
ข้อดี
ได้สี่สูบพร้อมทัวริ่ง. หายากครับ ทัวริ่งสี่สูบ. อิอิ
เด่น
ปล. ทำไมถึงเลือก แพงกว่าฮอน. ได้สี่สูบเหมือนกัน แถม abs อีก. เพราะว่าชอบทัวริ่งครับ. อยากได้สี่สูบอีกตะหาก. เรื่องabs ผมใช้จิตวิณญาณเอาครับ. มีสติตลอด. ไม่ใช้ความเร็วสูงมากเกินไป. บิดสูงสุด 140 เองพอแล้วครับ. เบรคมันก็หนึบพอตัวอยู่นะครับ
ส่วนรถใอเตอร์ไซด์คันใหญ่ทั้งหลายที่เกิดอุบัติเหตุในที่นี้. ที่เราเห็นทุกวันนนี้. ล้วนแล้วแต่มีระบบ abs เกือบ 90% ได้เลยนะครับ. ถึงจะบอกว่าได้ใช้สักครั้งก็คุ้ม. แต่ก็มีอีกหลายคนที่มีแต่ไม่มีโอกาสได้ใช้ครับ. ควบคุมที่ตัวเรา คนขี่ครับ. คิดลบเสมอ. ส่วนใหญ่เห็นบิดกันหน้าตั้ง. จงกลัวเข้าไว้ครับ. เก็บชีวิตไง้ขี่นานๆ. หวังว่าการบอกเล่าเล็กน้อยจะช่วยอะไรท่านได้นะครับ
ปล. 2. ที่มีจุดท้ายทุกคำพูดเพราะพิมพ์บนไอแพดนะจ้ะ
ฟิลลิ่งการขับขี่ นุ่มตามสไตล์4สูบ. มีแอบกระชากบ้างบางครั้ง. เกียร์ตื้อเร็วแต่ถ้าลากไปถึงหกถึงเจ็ดพันรอบจะพุ่งอย่างสมูทมาก. เสียงหวานมากที่สุดถ้าเทียบกะบท่อเดิม. ท่อเดิมเสียงก็เพราะแล้วไม่เงียบเหมือนรุ่นเพื่อนบ้าน
รถหนักและสูงอาจจะเหวอบ้างเวลาเซ. ปรับเข้าหารถครับ. ไฟหน้าโปรเจคเตอร์สว่างมากครับ. ระบบไม่มีไรยุ่งยากเพราะไม่มีระบบไฟฟ้าไรมาช่วยเลย
เรื่องเบรคหนึบพอใช้ได้ครับ. แต่เบรคหลังให้มาเหมือนเอาไว้ฉลอเท่านั้น. กดจนมิดมันก็ไม่ล๊อค. ใช้เบรค60/40 เอาครับ.
แฮนด์บาร์ที่ให้มาต้องไปปรับระดับใหม่. เพราะระดับเดิมแทบไม่พ้นกระจกรถเก๋งจ้ะ
หาคนขี่ยากครับ. เด่นแน่นอน. ถ้าต้องการความเด่น
ศูนย์บริการ. แล้วแต่0ครับ. ตอนไปใช้บริการครั้งแรกรู้สึกแปลกๆนิดหน่อย(ไป0ที่ไม่ใช่0ที่ซื้อมา. เอา นมค ไปเอง มีเสียค่าเปิดด้วย 300 งงดีครับ)
ของแต่งหายากครับ. แต่ก็มีร้านที่ขายครับ ว่าแต่จะแต่งอะไรเยอะแยะ. กล่อง แคลชบาร์ ก็เท่จะตายแล้ว.
ข้อเสีย
ถ้าล้มไปนี่มีสิทธิ์เบรคเท้า. พักขา. จะหักครับ. เพราะมันยื่นออกนอกตัวรถมา. แค่เพียงล้มแปะเท่านั้น. แต่เอาไปเชื่อมได้ครับ ร้านท่อรถยนต์. สองสามร้อยบาท. แข็งแรงเหมือนเดิม
ไม่รู้เป็นเฉพาะคันผมรึเปล่านะครับ. ที่รอบ 5000-6000 จะสั่นช่วงแฮนบาร์และพักเท้าคนขี่ครับถ้าเลยหกพันไปจะนิ่งครับ. ซึ่งเป็นรอบช่วง 120 ที่เกียร์6. ช่วงรอบความเร็วที่ใช้เดินทางด้วยครับ. เลยรำคาญนิดหน่อย. เพราะมันจะสั่นนิดๆ
อาจจะไม่ถุกใจขาพุ่ง. เพราะรถมันไม่ได้พุ่งอะไรมากมายครับ. ไปเรื่อยๆชิลๆหล่อๆ. ห้าๆๆ
เหมือนจุดศูนย์ถ่วงจะสูงหน่อย รึเปล่าไม่แน่ใจครับ. รถใหญ่คันแรก. ครั้งแรกที่ขี่. ไม่รู้เรื่องอาการอะไรคืออะไรเลยครับ. ห้าๆๆ
ชิลล์หน้าเล็กไปหน่อย
ไร้ abs
ข้อดี
ได้สี่สูบพร้อมทัวริ่ง. หายากครับ ทัวริ่งสี่สูบ. อิอิ
เด่น
ปล. ทำไมถึงเลือก แพงกว่าฮอน. ได้สี่สูบเหมือนกัน แถม abs อีก. เพราะว่าชอบทัวริ่งครับ. อยากได้สี่สูบอีกตะหาก. เรื่องabs ผมใช้จิตวิณญาณเอาครับ. มีสติตลอด. ไม่ใช้ความเร็วสูงมากเกินไป. บิดสูงสุด 140 เองพอแล้วครับ. เบรคมันก็หนึบพอตัวอยู่นะครับ
ส่วนรถใอเตอร์ไซด์คันใหญ่ทั้งหลายที่เกิดอุบัติเหตุในที่นี้. ที่เราเห็นทุกวันนนี้. ล้วนแล้วแต่มีระบบ abs เกือบ 90% ได้เลยนะครับ. ถึงจะบอกว่าได้ใช้สักครั้งก็คุ้ม. แต่ก็มีอีกหลายคนที่มีแต่ไม่มีโอกาสได้ใช้ครับ. ควบคุมที่ตัวเรา คนขี่ครับ. คิดลบเสมอ. ส่วนใหญ่เห็นบิดกันหน้าตั้ง. จงกลัวเข้าไว้ครับ. เก็บชีวิตไง้ขี่นานๆ. หวังว่าการบอกเล่าเล็กน้อยจะช่วยอะไรท่านได้นะครับ
ปล. 2. ที่มีจุดท้ายทุกคำพูดเพราะพิมพ์บนไอแพดนะจ้ะ
แสดงความคิดเห็น
ระหว่าง BN600GT กับ NINJA650 และ CBR650 รบกวนผู้ใช้งานจริงด้วยครับ
ส่วนตัวมีรถยนต์แล้วครับ อยากได้เอาไปขับเล่นทัวริ่งเที่ยวกับแฟนไกลๆ ขนเสื้อผ้าได้นิดหน่อย
ตอนนี้ใจเอนเอียงไปทาง BN600GT ครับ แต่มีเพื่อนผมคนนึงลองใช้ค่ายนี้แต่เป็นตัว 300 ปัญหาเพียบ ขับๆอยู่ท่อหล่นก็มี อันนี้เรื่องจริงประสบการณ์ตรง ผมเลยกลัวครับ
อยากทราบจากผู้ใช้จริงครับ เทียบกันอะไรคุ้มกว่ากันในทุกด้านเลยครับ
ขอบคุณมากจริงๆครับ