ซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตแต่ไม่ได้รับสินค้า

ขอปรึกษาเพื่อนๆ ชาวพันทิปนิดนึงนะคะ คือเมื่อปีที่แล้ว เราซื้อตั๋วเครื่องบิน Transaero ผ่านบัตรเครดิตธนชาต จาก กทม มาลอนดอน 3 ที่นั่ง ตัดเงินอะไรเรียบร้อย เตรียมบินเดือนธันวา ปรากฎว่าสายการบินล้มละลาย บอกให้กรอกฟอร์มขอเงินคืน เราก็ส่งแบบฟอร์มอะไรเรียบร้อย ได้รับเมลตอบกลับว่าจะได้เงินคืนภายใน 30 วัน (น่าจะประมาณธันวา) จนกุมภาก็ยังไม่ได้เงินคืน (ระหว่างนั้นเราก็ส่งอีเมลล์ตามเป็นระยะ) เลยโทรไปถามธนาคารว่าจะพอช่วยอะไรได้บ้าง ธนาคารแนะนำให้ติดต่อสถานทูต เผื่อเขาจะช่วยอะไรได้บ้าง เราก็ติดต่อสถานทูตของสายการบินนั้นไปทางอีเมลล์ (สถานทูตรัสเซีย) แต่ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ทีนี้อยากถามเพื่อนๆ ว่า กรณีนี้เราจะยังสามารถทำอะไรได้บ้าง มีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคอะไรมั้ย แบบจ่ายเงินกับบัตรแต่ไม่ได้รับสินค้าอะไรประมาณนี้ เพราะทางเราร้องเรียนไปทุกที่แล้วที่พอจะทำได้ โทรเข้าสายการบินก็ไม่มีคนรับสาย ได้รับการตอบกลับจากสายการบินว่าเค้าส่งเงินคืนแล้วจะได้รับภายใน 30 วัน แต่ก็ยังไม่ได้รับเลย ส่งเมลล์ไปใหม่ เค้าก็ตอบมาว่าทำเรื่องส่งเงินคืนแล้ว - แต่ไม่มีเงินเข้าในบัญชีนี่สิ

ไม่ทราบพอมีใครให้คำปรึกษาเรื่องนี้ได้บ้าง ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่