ใครที่เดินทางมายังอีสาน คงจะได้มีโอกาสใช้สนามบินขอนแก่น
(เคยอยู่ในความดูแลของกรมการบินพลเรือน เพิ่งเปลี่ยนเป็นกรมท่าอากาศยาน)
หลังๆ มานี้จะได้ยินปัญหาบ่อยมากเรื่อง "แอร์เสีย" ฟังดูไม่ร้ายแรง
แต่ที่ทำให้ผู้โดยสารหัวเสีย เพราะมันเสียทั้งอาคาร ทุกชั้น เสียซ้ำเสียซากตลอดช่วงที่ผ่านมา
ครั้งล่าสุดนี้ตั้งแต่กลางเดือนมีนาจนนี่เข้าเมษา ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะซ่อมให้แล้วเสร็จเสียที
นี่เข้าช่วงหน้าร้อนแล้วนะคะ อาคารเป็นแบบปิดทุกด้าน สภาพนี่เหมือนอยู่ในไมโครเวฟดีๆ นี่เอง
วันนี้ลงเครื่องมาถึงบ่าย เดือดมาก ทั้งอากาศและอารมณ์ผู้โดยสารที่รอกระเป๋า ญาติที่มารอรับ
เดินออกมาจึงเข้าไปถามยังประชาสัมพันธ์ สอบถามเจ้าหน้าที่ว่ามันเป็นเพราะอะไร
เรา : แอร์เสียครั้งล่าสุดนี้นานเท่าไหร่แล้วคะ?
จนท : เป็นมาสองอาทิตย์กว่าแล้วค่ะ
เรา : อ้าว ก่อนหน้านี้จำได้ว่าเสียหลายครั้งแล้วนะ
จนท : อ่อใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้เสียนาน ซ่อมแล้วใช้ได้แค่ 3 วัน แล้วก็เสียอีกค่ะ
เรา : เมื่อไหร่จะซ่อมเสร็จคะ?
จนท : ยังไม่ทราบค่ะ "อาจจะ" ช่วงอาทิตย์หน้า
เรา : แล้วรออะไรคะ?
จนท : (แหะๆ) เพราะสนามบินเราขึ้นกับรัฐบาล ต้องรอตรวจสอบ เบิกงบฯ ตามขั้นตอนค่ะ
เรา : แล้วการแก้ไขเบื้องต้น เช่นพัดลม ทั้งชั้นขาออกมีแค่นี้หรอคะ? (2-3 ตัว)
จนท : ใช่ค่ะ มีเท่านี้ค่ะ (ยิ้มแหยๆ)
คือฟังดูแล้วเข้าใจ 2 อย่าง แล้วก็ไม่เข้าใจหลายอย่าง
1. ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น ของมันใช้แล้วพังได้ แต่การซ่อมถึงต้องทำหลายครั้งในช่วงติดๆ กัน ทำให้มันเสร็จดีๆ ไปเลยมิได้หรือ?
2. ขั้นตอนของรัฐบาลมันช้า น่าเบื่อ แต่การแก้ไขเฉพาะหน้า ควรทำได้ดีกว่านี้ เช่นจำนวนพัดลมที่มาทดแทน
อย่าลืมนะคะว่าสนามบินขอนแก่นเป็นหน้าเป็นตาของอีสาน
เป็นสนามบินที่ๆ พนักงาน ข้าราชการและนักท่องเที่ยวใช้กันเยอะมาก ไฟลท์วันละ 16 เที่ยวไป-กลับ
ทีตอนเก็บภาษีสนามบินเก็บครบทุกบาททุกสตางค์ สิ่งอำนวยฯ จะมีครบไม่ครบก็เก็บหมด
อย่างนี้ค่อนข้างจะเอาเปรียบผู้บริโภคมากไปนะคะ
อยากให้นึกสภาพผู้โดยสารไฟลท์ละ 180 คน ช่วงเช้า และเย็นถึงค่ำ สามสายการบิน ลงพร้อมกัน!!
ผู้โดยสาร 180x3 บวกญาติๆ มารอรับส่งอีก พัดลมงานบวชพื้นที่ด้านใน-นอก ที่ละ 2-3 ตัว มันพอมั้ยคะ?
ไม่ว่าจะบินโลว์คอสต์หรือฟูลเซอร์วิส ภาพที่เห็นคือนั่ง-ยืนแย่งกันจ่อพัดลมกัน ดุจแย่งน้ำหล่อเลี้ยงชีวิต
มันไม่ใช่แล้วค่ะ! จัดการอะไรเป็นรูปเป็นร่างทีเถอะค่ะ
ฝากไว้นะคะ คิดจะส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ช่วยเหลียวมองดูความพร้อมขององค์กรที่เป็นประตูรับแขกก่อนเถอะค่ะ
อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลองดูในโซเชียลมีเดียต่างๆ
มีจำนวนไม่น้อยเลยที่ออกมาต่อว่า เช่น
รีบสั่งการไปเถอะค่ะเจ้านายยยยยยย!
#ปาดเหงื่อพิมพ์ #กำบอร์ดดิ้งพาสเปียก
สนามบินขอนแก่น ปล่อยให้ "แอร์เสีย" บ่อยและนานขนาดนี้ได้ยังไง?
(เคยอยู่ในความดูแลของกรมการบินพลเรือน เพิ่งเปลี่ยนเป็นกรมท่าอากาศยาน)
หลังๆ มานี้จะได้ยินปัญหาบ่อยมากเรื่อง "แอร์เสีย" ฟังดูไม่ร้ายแรง
แต่ที่ทำให้ผู้โดยสารหัวเสีย เพราะมันเสียทั้งอาคาร ทุกชั้น เสียซ้ำเสียซากตลอดช่วงที่ผ่านมา
ครั้งล่าสุดนี้ตั้งแต่กลางเดือนมีนาจนนี่เข้าเมษา ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะซ่อมให้แล้วเสร็จเสียที
นี่เข้าช่วงหน้าร้อนแล้วนะคะ อาคารเป็นแบบปิดทุกด้าน สภาพนี่เหมือนอยู่ในไมโครเวฟดีๆ นี่เอง
วันนี้ลงเครื่องมาถึงบ่าย เดือดมาก ทั้งอากาศและอารมณ์ผู้โดยสารที่รอกระเป๋า ญาติที่มารอรับ
เดินออกมาจึงเข้าไปถามยังประชาสัมพันธ์ สอบถามเจ้าหน้าที่ว่ามันเป็นเพราะอะไร
เรา : แอร์เสียครั้งล่าสุดนี้นานเท่าไหร่แล้วคะ?
จนท : เป็นมาสองอาทิตย์กว่าแล้วค่ะ
เรา : อ้าว ก่อนหน้านี้จำได้ว่าเสียหลายครั้งแล้วนะ
จนท : อ่อใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้เสียนาน ซ่อมแล้วใช้ได้แค่ 3 วัน แล้วก็เสียอีกค่ะ
เรา : เมื่อไหร่จะซ่อมเสร็จคะ?
จนท : ยังไม่ทราบค่ะ "อาจจะ" ช่วงอาทิตย์หน้า
เรา : แล้วรออะไรคะ?
จนท : (แหะๆ) เพราะสนามบินเราขึ้นกับรัฐบาล ต้องรอตรวจสอบ เบิกงบฯ ตามขั้นตอนค่ะ
เรา : แล้วการแก้ไขเบื้องต้น เช่นพัดลม ทั้งชั้นขาออกมีแค่นี้หรอคะ? (2-3 ตัว)
จนท : ใช่ค่ะ มีเท่านี้ค่ะ (ยิ้มแหยๆ)
คือฟังดูแล้วเข้าใจ 2 อย่าง แล้วก็ไม่เข้าใจหลายอย่าง
1. ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น ของมันใช้แล้วพังได้ แต่การซ่อมถึงต้องทำหลายครั้งในช่วงติดๆ กัน ทำให้มันเสร็จดีๆ ไปเลยมิได้หรือ?
2. ขั้นตอนของรัฐบาลมันช้า น่าเบื่อ แต่การแก้ไขเฉพาะหน้า ควรทำได้ดีกว่านี้ เช่นจำนวนพัดลมที่มาทดแทน
อย่าลืมนะคะว่าสนามบินขอนแก่นเป็นหน้าเป็นตาของอีสาน
เป็นสนามบินที่ๆ พนักงาน ข้าราชการและนักท่องเที่ยวใช้กันเยอะมาก ไฟลท์วันละ 16 เที่ยวไป-กลับ
ทีตอนเก็บภาษีสนามบินเก็บครบทุกบาททุกสตางค์ สิ่งอำนวยฯ จะมีครบไม่ครบก็เก็บหมด
อย่างนี้ค่อนข้างจะเอาเปรียบผู้บริโภคมากไปนะคะ
อยากให้นึกสภาพผู้โดยสารไฟลท์ละ 180 คน ช่วงเช้า และเย็นถึงค่ำ สามสายการบิน ลงพร้อมกัน!!
ผู้โดยสาร 180x3 บวกญาติๆ มารอรับส่งอีก พัดลมงานบวชพื้นที่ด้านใน-นอก ที่ละ 2-3 ตัว มันพอมั้ยคะ?
ไม่ว่าจะบินโลว์คอสต์หรือฟูลเซอร์วิส ภาพที่เห็นคือนั่ง-ยืนแย่งกันจ่อพัดลมกัน ดุจแย่งน้ำหล่อเลี้ยงชีวิต
มันไม่ใช่แล้วค่ะ! จัดการอะไรเป็นรูปเป็นร่างทีเถอะค่ะ
ฝากไว้นะคะ คิดจะส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ช่วยเหลียวมองดูความพร้อมขององค์กรที่เป็นประตูรับแขกก่อนเถอะค่ะ
อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลองดูในโซเชียลมีเดียต่างๆ
มีจำนวนไม่น้อยเลยที่ออกมาต่อว่า เช่น
รีบสั่งการไปเถอะค่ะเจ้านายยยยยยย!
#ปาดเหงื่อพิมพ์ #กำบอร์ดดิ้งพาสเปียก