สอบถามข้อมูลเพื่อนำไปทำการบ้านค่ะ
M-150 เครื่องดื่มให้กำลังงานที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ดื่มชาวไทย
มีวิตามินบี 6 และบี 12 สูง ประกอบด้วยสารอาหารมากมาย ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
กระทิงแดง Positioning
เครื่องดื่มชูกำลัง สะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้แรงงาน และสู้ชีวิต
Target Group เดิมคือคนใช้แรงงานทุกประเภทอายุ 30 ปีขึ้นไป ปัจจุบันเป็นกลุ่มวัยรุ่นและวัยเริ่มทำงานอายุ 20 ปีขึ้น
คาราบาว โดยเครื่องดื่มชูกำลังนี้ได้ผลิต เพื่อผู้ใช้แรงงานดื่มเพื่อชดเชย พลังงานที่สูญเสียไป ในขณะที่เครื่องดื่มชูกำลังมักจะเลือกใช้ กลยุทธ์ทางการตลาดเดียวกันคือมุ่งเจาะ กลุ่มคนรุ่นใหม่ในสังคมเมืองเพราะเป็นกลุ่มเป้าหมาย ที่มีกำลังซื้อสูง คาราบาวแดงมีแนวความคิดทางการตลาดในการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างออกไป เข้าถึงหัวใจกลุ่มคนทำงาน ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ตลอดจนเป็นรางวัลเพื่อให้กำลังใจและกำลังกาย แก่กลุ่มคนทำงานเหล่านั้น
สร้างความสดชื่น โดยปราศจากคาร์บอเนต
จากการหาข้อมูลก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ยังไม่เห็นชัดเจนว่ามีอะไรที่แตกต่างกัน
กระทิงแดง จากการดูโฆษณาทางโทรทัศน์ จะเป็นการใช้ผู้ชายที่หุ่นล้ำๆ คิดว่าน่าจะสื่อถึงคนที่ใช้แรงกาย ทำงานหนัก
M-150 เป็นผู้ชายที่หุ่นแบบปกติ ดูดี ที่พยายามทำสิ่งที่ตัวเองฝันหรืออยากจะเป็น ให้เป็นจริง ไม่แน่ใจว่าใช่คอปเปอร์เรทหรือเปล่า
คาราบาว ส่วนใหญ่จะเป็นแบบบอกรายละเอียดการชิงโชคหรือไม่ก็เป็นแบบคอปเปอร์เรท
อยากทราบว่าจริงๆแล้วกลุ่มเป้าหมายของเครื่องดื่มแต่ละยี่ห้อคือใคร และมีอะไรบ้างที่แตกต่างกัน และM-150 หรือเปล่าที่ตอนนี้เป็นผู้นำด้านตลาดของเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทย
ขอบคุณนะคะ : )
คาราบาว กระทิงแดง M-150 มีความแตกต่างกันตรงไหนคะ?
M-150 เครื่องดื่มให้กำลังงานที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ดื่มชาวไทย
มีวิตามินบี 6 และบี 12 สูง ประกอบด้วยสารอาหารมากมาย ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
กระทิงแดง Positioning เครื่องดื่มชูกำลัง สะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้แรงงาน และสู้ชีวิต
Target Group เดิมคือคนใช้แรงงานทุกประเภทอายุ 30 ปีขึ้นไป ปัจจุบันเป็นกลุ่มวัยรุ่นและวัยเริ่มทำงานอายุ 20 ปีขึ้น
คาราบาว โดยเครื่องดื่มชูกำลังนี้ได้ผลิต เพื่อผู้ใช้แรงงานดื่มเพื่อชดเชย พลังงานที่สูญเสียไป ในขณะที่เครื่องดื่มชูกำลังมักจะเลือกใช้ กลยุทธ์ทางการตลาดเดียวกันคือมุ่งเจาะ กลุ่มคนรุ่นใหม่ในสังคมเมืองเพราะเป็นกลุ่มเป้าหมาย ที่มีกำลังซื้อสูง คาราบาวแดงมีแนวความคิดทางการตลาดในการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างออกไป เข้าถึงหัวใจกลุ่มคนทำงาน ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ตลอดจนเป็นรางวัลเพื่อให้กำลังใจและกำลังกาย แก่กลุ่มคนทำงานเหล่านั้น สร้างความสดชื่น โดยปราศจากคาร์บอเนต
จากการหาข้อมูลก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ยังไม่เห็นชัดเจนว่ามีอะไรที่แตกต่างกัน
กระทิงแดง จากการดูโฆษณาทางโทรทัศน์ จะเป็นการใช้ผู้ชายที่หุ่นล้ำๆ คิดว่าน่าจะสื่อถึงคนที่ใช้แรงกาย ทำงานหนัก
M-150 เป็นผู้ชายที่หุ่นแบบปกติ ดูดี ที่พยายามทำสิ่งที่ตัวเองฝันหรืออยากจะเป็น ให้เป็นจริง ไม่แน่ใจว่าใช่คอปเปอร์เรทหรือเปล่า
คาราบาว ส่วนใหญ่จะเป็นแบบบอกรายละเอียดการชิงโชคหรือไม่ก็เป็นแบบคอปเปอร์เรท
อยากทราบว่าจริงๆแล้วกลุ่มเป้าหมายของเครื่องดื่มแต่ละยี่ห้อคือใคร และมีอะไรบ้างที่แตกต่างกัน และM-150 หรือเปล่าที่ตอนนี้เป็นผู้นำด้านตลาดของเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทย
ขอบคุณนะคะ : )