เริ่มต้นจาก เราต้องการที่จะย้ายค่าย จาก AIS ไป truemove เพราะต้องการย้ายค่ายมานานแล้ว บวกกับต้องการซื้อเครื่องใหม่ค่ะ แต่ไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ เบอร์นี้ แม่เราเป็นคนซื้อมาให้ เราไม่อยากเปลี่ยน โดยติดแต่ เจ้าหน้าที่ ais ไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง ยื่นเรื่องย้ายค่าย มา 4 ครั้ง ทำเรื่องร้องเรียนมา 1 ครั้ง
รอบแรก : ไปติดต่อย้ายค่ายที่ ทรู สาขา เซนทรัลลาดพร้าว เราก็รอเป็นอาทิตย์ ก็มีแค่ความ ผู้ให้บริการเดิมปฏืเสธการโอนย้าย ก็โอเคไม่เป็นไร ทำใหม่
รอบสอง : รอบนี้ไปติดต่อที่ เทอมินอล ทั้งสองค่าย ไปเอไอเอส บอกว่าจะทำเรื่องย้ายออก เขาก็จัดการแล้วบอกว่าให้ไป ติดต่อปลายทางได้ ไปทรู เขาบอกให้ยื่นเรื่องร้องเรียน เราก็เขียนส่งค่ะ เจ้าหน้าที่บอกให้รอ เราก็โอเคยังรอได้
รอบสาม : ครั้งนี้ที่เซนทรัลาดพร้าวค่ะ เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ทรูก่อน คือ มีข้อความส่งมาว่า ทำเรื่องไม่ได้อีกแล้ว คือมันจะติดอะไรหนักหนา ตอนแรกเขาจะให้ทำเรื่องร้องเรียน แต่เนื่องจากเราบอกว่าทำไปแล้ว เขาเลยให้ส่งเรื่องอีกรอบ แล้วก็รอ เจ้าหน้าที่บอกข้อมูลไม่ตรง คือไม่เข้าใจว่าไม่ตรงในส่วนไหน เลยไปติดต่อ เอไปเอส เช็คข้อมูล เขาก็บอกว่า ทางเรารับข้อมูลจากปชชโดยตรงไม่ผิดพลาด เช็ดได้ เราก็เออ มันก็ถูกนะ เขาบอกว่าให้ไปแจ้งปลายทางให้ใช้คำนำหน้าเป็น นางสาว เราก็ กลับไปทรูอีกรอบ และแล้วก็ถูกปฏิเสธอีกค่ะ
เช็คกี่รอบๆ ทรูก็บอกทางเราใส่ข้อมูลถูกต้อง แต่สังกัดเดิมไม่อนุมัติ ไปเอไอเอสก็บอกข้อมูลลูกค้าตรงกับบัตรปชช เอ๊ะ! เราก็ถ้ามันตรงแล้วทำไม ทำเรื่องไม่ได้ จนครั้งล่าสุด ไปทำเรื่องที่ สยามพาราก้อนค่ะ
รอบสี่ เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ทรู เขาก็ถามทำเรื่องมากี่รอบที่ไหน เราก็เล่าลายละเอียดให้ฟัง เขาบอกว่า เนี่ยข้อมูลไม่ตรงให้ไปติดต่อ เอไอเอส ขอปริ้นข้อมูลมาเลย เราก็ไปช็อปไอเอเอสค่ะ ปริ้นข้อมูลมาแล้วยื่นให้ เจ้าหน้าที่ทรู เขาก็บอกว่า รอบนี้หน้าจะเป็นรอบสุดท้าย คือเราก็หวังให้เป็นแบบนั้น ตามเรื่องมาเป็นเดือนแล้ว แต่ว่าสุดท้าย.... ก็ไม่ได้ค่ะ ข้อความก็ส่งมาตาก ชื่อสกุล เลขบัตร ไม่ตรงกัน คือ ???? นี่ปริ้นข้อมูลจาก เอไอเอสไปให้แล้วนะ
ต้องการอะไรค่ะ บอกที คือยอมรับค่ะว่าตอนนี้ รู้สึกไม่ดีมาก เราตามเรื่องบ่อยมากๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เหมือนเดิม คือทางค่ายต้องการให้กรอกข้อมูลอะไรยังไงค่ะ คุณไม่คิดบ้างเหรอว่าลูกค้าต้องเสียเวลากับการติดต่อเรื่องตั้งเท่าไร คุณเป็นผู้ให้บริการนะคะ ทางเราก็พยายามเท่าที่ทำได้แล้ว ติดต่อเรื่องตั้งกี่รอบ รอก็เป็นเดือน จนเราไม่รู้ว่าจะทำยังไงแล้ว
คือเรา อยากรู้ว่า มีวิธีไหนที่ สามารถทำเรื่องให้ผ่านได้บ้างค่ะ เราคิดว่า ถึงไปติดต่อเรื่อง เช็คข้อมูลกับทั้งสองค่าย สุดท้าย คงได้ข้อความปฏิเสธกลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้เหนื่อยกับการทำเรื่องมากๆแล้วค่ะ
* ได้ติดต่อ เอไอเอส ลงทะเบียนซิม อีก 2 รอบค่ะ ทั้งๆที่ ก่อนหน้านี้ก็ไปทำเรื่องมาแล้ว แต่พนักงานก็บอกว่า ซิมยังไม่ได้ลงทะเบียน ตรงนี้เราก็แปลกใจเหมือนกัน
ไม่ไหวแล้วค่ะ!! ช่วยด้วย AIS เอาอีกแล้ว ต้องการอะไรกันแน่ค่ะ
รอบแรก : ไปติดต่อย้ายค่ายที่ ทรู สาขา เซนทรัลลาดพร้าว เราก็รอเป็นอาทิตย์ ก็มีแค่ความ ผู้ให้บริการเดิมปฏืเสธการโอนย้าย ก็โอเคไม่เป็นไร ทำใหม่
รอบสอง : รอบนี้ไปติดต่อที่ เทอมินอล ทั้งสองค่าย ไปเอไอเอส บอกว่าจะทำเรื่องย้ายออก เขาก็จัดการแล้วบอกว่าให้ไป ติดต่อปลายทางได้ ไปทรู เขาบอกให้ยื่นเรื่องร้องเรียน เราก็เขียนส่งค่ะ เจ้าหน้าที่บอกให้รอ เราก็โอเคยังรอได้
รอบสาม : ครั้งนี้ที่เซนทรัลาดพร้าวค่ะ เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ทรูก่อน คือ มีข้อความส่งมาว่า ทำเรื่องไม่ได้อีกแล้ว คือมันจะติดอะไรหนักหนา ตอนแรกเขาจะให้ทำเรื่องร้องเรียน แต่เนื่องจากเราบอกว่าทำไปแล้ว เขาเลยให้ส่งเรื่องอีกรอบ แล้วก็รอ เจ้าหน้าที่บอกข้อมูลไม่ตรง คือไม่เข้าใจว่าไม่ตรงในส่วนไหน เลยไปติดต่อ เอไปเอส เช็คข้อมูล เขาก็บอกว่า ทางเรารับข้อมูลจากปชชโดยตรงไม่ผิดพลาด เช็ดได้ เราก็เออ มันก็ถูกนะ เขาบอกว่าให้ไปแจ้งปลายทางให้ใช้คำนำหน้าเป็น นางสาว เราก็ กลับไปทรูอีกรอบ และแล้วก็ถูกปฏิเสธอีกค่ะ
เช็คกี่รอบๆ ทรูก็บอกทางเราใส่ข้อมูลถูกต้อง แต่สังกัดเดิมไม่อนุมัติ ไปเอไอเอสก็บอกข้อมูลลูกค้าตรงกับบัตรปชช เอ๊ะ! เราก็ถ้ามันตรงแล้วทำไม ทำเรื่องไม่ได้ จนครั้งล่าสุด ไปทำเรื่องที่ สยามพาราก้อนค่ะ
รอบสี่ เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ทรู เขาก็ถามทำเรื่องมากี่รอบที่ไหน เราก็เล่าลายละเอียดให้ฟัง เขาบอกว่า เนี่ยข้อมูลไม่ตรงให้ไปติดต่อ เอไอเอส ขอปริ้นข้อมูลมาเลย เราก็ไปช็อปไอเอเอสค่ะ ปริ้นข้อมูลมาแล้วยื่นให้ เจ้าหน้าที่ทรู เขาก็บอกว่า รอบนี้หน้าจะเป็นรอบสุดท้าย คือเราก็หวังให้เป็นแบบนั้น ตามเรื่องมาเป็นเดือนแล้ว แต่ว่าสุดท้าย.... ก็ไม่ได้ค่ะ ข้อความก็ส่งมาตาก ชื่อสกุล เลขบัตร ไม่ตรงกัน คือ ???? นี่ปริ้นข้อมูลจาก เอไอเอสไปให้แล้วนะ
ต้องการอะไรค่ะ บอกที คือยอมรับค่ะว่าตอนนี้ รู้สึกไม่ดีมาก เราตามเรื่องบ่อยมากๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เหมือนเดิม คือทางค่ายต้องการให้กรอกข้อมูลอะไรยังไงค่ะ คุณไม่คิดบ้างเหรอว่าลูกค้าต้องเสียเวลากับการติดต่อเรื่องตั้งเท่าไร คุณเป็นผู้ให้บริการนะคะ ทางเราก็พยายามเท่าที่ทำได้แล้ว ติดต่อเรื่องตั้งกี่รอบ รอก็เป็นเดือน จนเราไม่รู้ว่าจะทำยังไงแล้ว
คือเรา อยากรู้ว่า มีวิธีไหนที่ สามารถทำเรื่องให้ผ่านได้บ้างค่ะ เราคิดว่า ถึงไปติดต่อเรื่อง เช็คข้อมูลกับทั้งสองค่าย สุดท้าย คงได้ข้อความปฏิเสธกลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้เหนื่อยกับการทำเรื่องมากๆแล้วค่ะ
* ได้ติดต่อ เอไอเอส ลงทะเบียนซิม อีก 2 รอบค่ะ ทั้งๆที่ ก่อนหน้านี้ก็ไปทำเรื่องมาแล้ว แต่พนักงานก็บอกว่า ซิมยังไม่ได้ลงทะเบียน ตรงนี้เราก็แปลกใจเหมือนกัน