อธิบายถึงเป้าหมายในการตั้งกระทู้ครั้งนี้
1. เพื่อจดบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่อการใช้งานรถจักรยานยนต์คู่ใจ Benelli TNT 25 ของผมเอง
2. บันทึกรายละเอียดการให้บริการทุกช่องทางจากบริษัท เบเนลลี่ คีเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
ด้วยข้อมูลที่ไม่บิดเบือน
เพื่ออะไร?
1. เพื่อให้พี่น้องชาวสิงห์ผู้อุทิศเงินเก็บทั้งชีวิต,เงินผ่อนให้กับมอไซต์คู่ใจ และเจ้าปัญหาทุกท่านได้ร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้งานตลอดจนแนวทางการแก้ไขปัญหาแก่กันและกัน
2. เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาอ่านได้ศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจต่อไปครับ
3. เพื่อบริษัท เบเนลลี่ คีเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
*ภาพจาก http://www.benelli-thailand.co.th/motorcycle/tnt25/
วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 : รับรถใช้งาน
บริการที่ได้รับ
1. พนังงานนำรถมาส่งส่งถึงที่ อัพกล่องแล้ว (ขอไม่แจ้งชื่อร้านที่จัดจำหน่าย)
ความผิดปกติที่พบ *ตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน
1. ความยากในการใส่-ถอนเกียร์ 2 (จากข้อมูลที่ได้จากสมาชิกผู้ใช้งานท่านอื่นก็เห็นว่าเป็นกับทุกคัน คิดว่าไม่ใช่ปัญหาก็เลยไม่ซีเรียสอะไร รถยังขับได้ตามปกติแก้ไขโดยประวิธีการใช้งานแทนไปก่อนถ้าอาการหนักค่อยส่งศูนย์ล่ะกัน)
วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2559 : นำรถเข้าเช็คระยะตามที่บริษัทกำหนดที่ 1,000 กิโลเมตร
บริการที่ได้รับ
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENI 10W-40 Synthetic อย่างเดียว
ความผิดปกติดที่พบ: (พบทันที)
1. เติมนำมันเต็มถัง (เบนซิน 95) แต่หน้าจอระดับน้ำมันแสดงผลตัว E กระพริบ และขึ้นๆ ลงตลอดเวลา!! ขับต่อจนถึงวันที่ 8 มีนาคม 2559 น้ำมันกลับขึ้นมาเต็มถังซะงั้น (ตามรูป)
2. ด้วยความเร็ว 70-95 ที่เกียร์ 4 หากผ่อนความเร็วลงเครื่องจะดับทันที สองสามครั้งแรกโทษตัวเองเลยครับว่าใช้รถไม่เป็น แต่ขี่ต่อและสังเกตุอีก 2-3 วันกลับพบปัญหานี้อีกบ่อยและถี่มาก ทุกวันนี้ผมก็ยังใช้รถอยู่แต่พอถึงเกียร์ 4 ต้องใช้สติกับความเกรงกลัวต่อการดับหน่อย
#ขับเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก รถดับก็รีบกำคลัชสตาร์ท แล้วไปต่อ
12 มีนาคม 2559 : นำรถเข้าเช็คความผิดปกติที่โชว์รูมเกษตร-นวมินทร์
การประเมินจากช่างที่ต้องซ่อมเคลมแก้ไข:
1. ในเรื่องการใส่-ถอนเกียร์ยาก (หลายท่านพบปัญหานี้และได้รับการแก้ไขปัญหาถูกจุด)
2. ความผิดปกติต่อหน้าปัดดิจิตอลแสดงปริมาตรน้ำมันตามที่อธิบายไป
3. อาการผ่อนแล้วดับที่พบ (หลายคันก็พบปัญหานี้แห๊ะ)
4. เคลมเหล็กยึดขาเกียร์ตามประกาศจากบริษัทฯ
5. เซ็นเซอร์ขาตั้งรถเดี้ยง (อาการนี้เพิ่งพบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว)
ความคืบหน้าการซ่อม (28 มีนาคม 2559)
ปัจจุบันยังรอทางบริษัทติดต่อกลับมาเพื่อนำรถเข้าซ่อมอยู่ครับ เนื่องจากเหตุผลทางบริษัทในเรื่องการรออะหลั่ย จุดสังเกตุที่ผมพยายามซึ่งไม่มีเอกสารระบุวันนัดอะไร มีแค่เบอร์โทรและชื่อที่แจ้งเท่านั้น ตอนนี้ก็ยังรอ และรอครับ
ข้อมูลอื่นที่ควรรู้ต่อการได้รับบริการหลังการขาย
ข้อมูลนี้ผมได้มาจากการแชร์ข้อมูลกันระหว่างสมาชิกฯ ซึ่งคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังสนใจรถจักรยานยนต์ค่ายนี้อยู่
*ตารางระยะเวลารับประกันคุณภาพ //ผมลบข้อมูลตัวนี้ออกนะครับ เนื่องจากไม่ชัดเจนเรื่องการรับประกันตามรุ่นจริงๆ
บริการช่วยเหลือกรณีรถเสียฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง
*แชร์ข้อมูลจากไลน์
#และจะมาอัปเดทความเคลื่อนไหวเป็นระยะครับ
[CR] เล่าประสบการณ์การใช้งานรถจักรยานยนต์ Benelli TnT25 และการรับบริการจากบริษัท เบเนลลี่ คีเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
1. เพื่อจดบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่อการใช้งานรถจักรยานยนต์คู่ใจ Benelli TNT 25 ของผมเอง
2. บันทึกรายละเอียดการให้บริการทุกช่องทางจากบริษัท เบเนลลี่ คีเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยข้อมูลที่ไม่บิดเบือน
เพื่ออะไร?
1. เพื่อให้พี่น้องชาวสิงห์ผู้อุทิศเงินเก็บทั้งชีวิต,เงินผ่อนให้กับมอไซต์คู่ใจ และเจ้าปัญหาทุกท่านได้ร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้งานตลอดจนแนวทางการแก้ไขปัญหาแก่กันและกัน
2. เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาอ่านได้ศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจต่อไปครับ
3. เพื่อบริษัท เบเนลลี่ คีเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
*ภาพจาก http://www.benelli-thailand.co.th/motorcycle/tnt25/
วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 : รับรถใช้งาน
บริการที่ได้รับ
1. พนังงานนำรถมาส่งส่งถึงที่ อัพกล่องแล้ว (ขอไม่แจ้งชื่อร้านที่จัดจำหน่าย)
ความผิดปกติที่พบ *ตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน
1. ความยากในการใส่-ถอนเกียร์ 2 (จากข้อมูลที่ได้จากสมาชิกผู้ใช้งานท่านอื่นก็เห็นว่าเป็นกับทุกคัน คิดว่าไม่ใช่ปัญหาก็เลยไม่ซีเรียสอะไร รถยังขับได้ตามปกติแก้ไขโดยประวิธีการใช้งานแทนไปก่อนถ้าอาการหนักค่อยส่งศูนย์ล่ะกัน)
วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2559 : นำรถเข้าเช็คระยะตามที่บริษัทกำหนดที่ 1,000 กิโลเมตร
บริการที่ได้รับ
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENI 10W-40 Synthetic อย่างเดียว
ความผิดปกติดที่พบ: (พบทันที)
1. เติมนำมันเต็มถัง (เบนซิน 95) แต่หน้าจอระดับน้ำมันแสดงผลตัว E กระพริบ และขึ้นๆ ลงตลอดเวลา!! ขับต่อจนถึงวันที่ 8 มีนาคม 2559 น้ำมันกลับขึ้นมาเต็มถังซะงั้น (ตามรูป)
2. ด้วยความเร็ว 70-95 ที่เกียร์ 4 หากผ่อนความเร็วลงเครื่องจะดับทันที สองสามครั้งแรกโทษตัวเองเลยครับว่าใช้รถไม่เป็น แต่ขี่ต่อและสังเกตุอีก 2-3 วันกลับพบปัญหานี้อีกบ่อยและถี่มาก ทุกวันนี้ผมก็ยังใช้รถอยู่แต่พอถึงเกียร์ 4 ต้องใช้สติกับความเกรงกลัวต่อการดับหน่อย
#ขับเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก รถดับก็รีบกำคลัชสตาร์ท แล้วไปต่อ
12 มีนาคม 2559 : นำรถเข้าเช็คความผิดปกติที่โชว์รูมเกษตร-นวมินทร์
การประเมินจากช่างที่ต้องซ่อมเคลมแก้ไข:
1. ในเรื่องการใส่-ถอนเกียร์ยาก (หลายท่านพบปัญหานี้และได้รับการแก้ไขปัญหาถูกจุด)
2. ความผิดปกติต่อหน้าปัดดิจิตอลแสดงปริมาตรน้ำมันตามที่อธิบายไป
3. อาการผ่อนแล้วดับที่พบ (หลายคันก็พบปัญหานี้แห๊ะ)
4. เคลมเหล็กยึดขาเกียร์ตามประกาศจากบริษัทฯ
5. เซ็นเซอร์ขาตั้งรถเดี้ยง (อาการนี้เพิ่งพบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว)
ความคืบหน้าการซ่อม (28 มีนาคม 2559)
ปัจจุบันยังรอทางบริษัทติดต่อกลับมาเพื่อนำรถเข้าซ่อมอยู่ครับ เนื่องจากเหตุผลทางบริษัทในเรื่องการรออะหลั่ย จุดสังเกตุที่ผมพยายามซึ่งไม่มีเอกสารระบุวันนัดอะไร มีแค่เบอร์โทรและชื่อที่แจ้งเท่านั้น ตอนนี้ก็ยังรอ และรอครับ
ข้อมูลอื่นที่ควรรู้ต่อการได้รับบริการหลังการขาย
ข้อมูลนี้ผมได้มาจากการแชร์ข้อมูลกันระหว่างสมาชิกฯ ซึ่งคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังสนใจรถจักรยานยนต์ค่ายนี้อยู่
*ตารางระยะเวลารับประกันคุณภาพ //ผมลบข้อมูลตัวนี้ออกนะครับ เนื่องจากไม่ชัดเจนเรื่องการรับประกันตามรุ่นจริงๆ
บริการช่วยเหลือกรณีรถเสียฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง
*แชร์ข้อมูลจากไลน์
#และจะมาอัปเดทความเคลื่อนไหวเป็นระยะครับ