ทะเลาะกับเพื่อนเรื่องนี้ ควรทำไงดีคะ

สวัสดีค่ะ เราอยู่ม.5แล้วก็ถือว่าโตอยู่นะ
เป็นกระทู้แรก แท็กไม่ถูกขออภัยค่ะ

เรามีปัญหากับเพื่อนค่ะ คือเพื่อนเราคนนี้ค่อนข้างเอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้ชอบโวยวายตั้งตัวเป็นใหญ่ในกลุ่ม แต่ก็ไม่มีใครถือนะคะ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้  ส่วนเราก็เป็นคนเงียบๆนิ่งๆเราสนิทกับเขาที่สุดในกลุ่มด้วย คนอื่นๆในกลุ่มเราก็ไม่ค่อยสนิทนะเพราะเราพูดไม่เก่ง คือเขาเป็นคนประเภทที่ทำอะไรคนเดียวไม่ได้เลยค่ะชอบลากเราไปทำด้วยตลอด กินข้าว เข้าห้องน้ำ ไปซื้อของ อะไรทำนองนี้ต้องเอาเราไปเป็นเพื่อนตลอด เราเข้าใจนะว่าเขาอาจจะอยากไปกับเพื่อน อยากมีเพื่อนเดินเล่นด้วย แต่บางทีเราก็ไม่ว่างนี่หน่า เราก็ไม่ได้รวยเหมือนเขาด้วย เวลาชวนไปเที่ยวน่ะค่ะเขาขอพ่อแม่ตลอด ส่วนเราขอไม่ได้เพราะทางบ้านก็ไม่ได้มีเงินมาก เราเลยบอกเขาว่าเราไม่มีเงินไปด้วย เขาก็บอกว่า "ก็ขอแม่ดิไอ้ควาย" เราก็บอกแล้วนะว่าไม่ได้ สุดท้ายเขาก็ลากเราไปอยู่ดี

พอนานเข้าเราก็เริ่มไม่ไหวแล้วอะเลยบอกเขาไปเลยว่า เรายังทำอะไรคนเดียวได้เลยทำไมเขาทำไม่ได้ ม.5แล้วนะเดินห้างคนเดียวจะเป็นอะไรไป เขาก็ด่าเราอีกอะค่ะแถมบอกว่าเพราะเราไม่มีเพื่อนคบไงเลยทำคนเดียวได้ เราก็แบบ อ้าวแล้วที่คบกันอยู่นี่คืออะไร วันนั้นเขาเลยโพสด่าเราในเฟสบุ๊ค แถมบอกอีกว่ามีเพื่อนแบบเราก็ไม่อยากมีหรอกนะ จนถึงตอนนี้เขาก็โพสเหน็บแนมเราตลอด

เราควรทำยังไงดีนะ สรุปเรื่องนี้ใครผิด เราไม่มีเพื่อนที่สนิทนอกจากเขา ถ้าเปิดเทอมมาเขาพาเพื่อนในกลุ่มแบนเรา เราจะทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่