เนื่องจากเราสั่งซื้อสินค้าเป็น case PC ซึ่งตัวนี้เราได้ลองเช็คราคารุ่นเดียวกันแล้วกับเว็ปอื่น (ADVICE) สินค้ารุ่นนี้จะมี psu แถมมาด้วยค่ะ
แต่ที่รายละเอียดสินค้าในลาซาด้าไม่ได้ระบุว่ามีไม่มี บอกแค่ PSU เป็นแบบ ATX POWER
ด้วยโปรส่วนลดของลาซาด้า เมื่อซื้อหลายๆอย่างรวมกัน วันนั้นทำให้เราได้เคสรุ่นนี้มาในราคา 693 บาท ซึ่งเราก็พอใจมากทีเดียว แต่เมื่อสินค้ามาถึงเรา
พบว่าไม่มี PSU แถมมาด้วย ทั้งที่มันควรจะต้องมี ??
คือประเด็นมันอยู่ที่เมื่อเราติดต่อสอบถามกลับไป ทางลาซาด้าบอกว่าร้านแจ้งว่าสินค้ารุ่นนี้ไม่มี PSU แถมมาด้วยนะ หากลูกค้าไม่พอใจสามารถคืนสินค้าได้ ทางลาซาด้าจะคืนเงินค่าสินค้า + ค่าจัดส่ง ems คืนให้ลูกค้า
เราเลยตัดสินใจส่งคืนเพราะรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ ในเมื่อมันคือข้อมูลสำคัญที่ทางร้านควรจะแจ้งไว้ เมื่อไม่แจ้งลูกค้าจะทราบได้อย่างไรว่าซื้อกับร้านคุณไม่แถม ??
ถ้าไม่มีส่วนลดใดๆ ร้านคุณขายถูกกว่าอีกร้านที่แถมเพียง 20 บาทเท่านั้น ลูกค้าก็มีสิทธิ์จะเข้าใจได้สิว่าสินค้ารุ่นเดียวกันราคาใกล้เคียงกันแบบนี้ ก็น่าจะได้รับสินค้าครบเหมือนกันในทุกๆอย่าง
หลังจากนั้นไม่นาน เราเข้าไปเขียนรีวิวในสินค้าตัวนี้ ว่าเขาไม่ได้แถม PSU นะ หากไม่แถมควรระบุไว้ด้วย แต่ปรากฎว่าทางลาซาด้าไม่ยอมให้ความเห็นของเราผ่าน
ซึ่งเราก็รู้สึกว่าแบบนี้เท่ากับลาซาด้าปกป้องร้านคู่ค้าเกินไปนะ ในเมื่อสินค้ามันมีปัญหาเรื่องข้อมูลไม่ครบถ้วน เราก็คือผู้ที่ได้หลงเข้าใจผิดซื้อมา ควรจะมีสิทธิ์แสดงความเห็นได้สิ
ที่สำคัญ ล่าสุด ลาซาด้าคืนเงินค่าสินค้ามาแล้ว แต่คืนเฉพาะค่าสินค้าไม่คืนค่าจัดส่งคืนให้เรา ซึ่งเฉพาะค่าส่งคืนนั้นเกือบ 200 บาท ไม่นับค่าเสียเวลาและเสียความรู้สึกอีก
เมื่อสอบถามเหตุผลว่าทำไมลาซาด้าถึงคืนเฉพาะค่าสินค้า ทาง CC แจ้งว่าเขาตีว่าลูกค้าคืนสินค้าเพราะเปลี่ยนใจ ดังนั้นลูกค้าจะต้องออกค่าส่งคืนเอง
จึงทำให้เรารู้สึกเลยว่าลาซาด้าปกป้องร้านคู่ค้าเกินไป เหมือนตั้งใจส่งเสริมให้เอาเปรียบลูกค้า เพราะการที่ร้านค้าลงข้อมูลสินค้าไม่ละเอียด ไม่ระบุลงไปว่าจะมีไม่มี แถมไม่แถม เมื่อถึงเวลาลูกค้าได้รับสินค้าแล้วไม่โอเค ต้องการส่งคืนกลายเป็นความผิดลูกค้าเพราะเปลี่ยนใจเอง
ถ้าไม่ใช่เพราะทาง CC จะแจ้งว่าคืนทั้งค่าส่งแบบ ems และ ค่าสินค้าให้ เราคงส่งกลับแบบธรรมดาแล้วล่ะ เพราะเคสมันหนัก 4 กิโลกว่าๆเลยทำไมเราต้องรีบส่งแบบแพงสุดไวสุดไปด้วยล่ะ
นี่เป็นครั้งแรกจริงๆหลังจากสั่งของกับที่นี่มาหลายสิบออเดอร์
รู้สึกเลยว่าลาซาด้าแย่จริงๆ คุณจะตีว่าลูกค้าเปลี่ยนใจเอง ทั้งที่ลูกค้าเปลี่ยนใจเพราะร้านค้าส่งของไม่ครบและในข้อมูลไม่ได้ระบุว่าไม่มี เมื่อลูกค้าจะคอมเม้นท์ในหน้าสินค้า คุณยังไม่ยอมให้คอมเม้นท์ผ่านอีก
แบบนี้จะเชื่อใจ ไว้ใจสั่งของกับคุณอีกได้อย่างไร หากคุณหวังแค่เปอร์เซ็นต์จากร้านคู่ค้ามากกว่าจะปกป้องลูกค้า ย้อนออเดอร์ดูได้ค่ะว่าเราสั่งของจากเว็ปคุณไป ยอดเท่าไหร่แล้ว เพราะความเชื่อมั่นในตัวเว็ปคุณล้วนๆ ว่าถ้าเกิดมันมีปัญหาเราจะสามารถคืน เปลี่ยนได้ ไม่งั้นเราเดินไปหาซื้อเองเลยได้จับก่อนดีกว่า
ค่าส่งคืน 200 ไม่ต้องคืนมาหรอกนะคะ แต่ช่วยไปแก้ไขระบบของคุณจะดีกว่า ห่วยค่ะ !! เว็ปออนไลน์ไม่ได้มีแค่คุณ และเวลาไม่มีส่วนลดใดๆเว็ปคุณก็ขายแพงกว่าด้วยซ้ำ
หลังจากนี้เราคงจะบอกคนรู้จัก และเพื่อนฝูง เตือนเขาให้หนักๆก่อนที่เขาคิดจะสั่งอะไรกับคุณว่าอย่ามั่นใจ เพราะการคืนเงินนั้นมันมีเงื่อนไขหมกเม็ดกว่านั้นเยอะ หรือให้มั่นใจก็ส่งธรรมดากลับไปก่อนเลย เผื่อไม่ได้ค่าส่งคืน
ลาซาด้าปกป้องร้านคู่ค้ามากเกินไปไหม?
แต่ที่รายละเอียดสินค้าในลาซาด้าไม่ได้ระบุว่ามีไม่มี บอกแค่ PSU เป็นแบบ ATX POWER
ด้วยโปรส่วนลดของลาซาด้า เมื่อซื้อหลายๆอย่างรวมกัน วันนั้นทำให้เราได้เคสรุ่นนี้มาในราคา 693 บาท ซึ่งเราก็พอใจมากทีเดียว แต่เมื่อสินค้ามาถึงเรา
พบว่าไม่มี PSU แถมมาด้วย ทั้งที่มันควรจะต้องมี ??
คือประเด็นมันอยู่ที่เมื่อเราติดต่อสอบถามกลับไป ทางลาซาด้าบอกว่าร้านแจ้งว่าสินค้ารุ่นนี้ไม่มี PSU แถมมาด้วยนะ หากลูกค้าไม่พอใจสามารถคืนสินค้าได้ ทางลาซาด้าจะคืนเงินค่าสินค้า + ค่าจัดส่ง ems คืนให้ลูกค้า
เราเลยตัดสินใจส่งคืนเพราะรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ ในเมื่อมันคือข้อมูลสำคัญที่ทางร้านควรจะแจ้งไว้ เมื่อไม่แจ้งลูกค้าจะทราบได้อย่างไรว่าซื้อกับร้านคุณไม่แถม ??
ถ้าไม่มีส่วนลดใดๆ ร้านคุณขายถูกกว่าอีกร้านที่แถมเพียง 20 บาทเท่านั้น ลูกค้าก็มีสิทธิ์จะเข้าใจได้สิว่าสินค้ารุ่นเดียวกันราคาใกล้เคียงกันแบบนี้ ก็น่าจะได้รับสินค้าครบเหมือนกันในทุกๆอย่าง
หลังจากนั้นไม่นาน เราเข้าไปเขียนรีวิวในสินค้าตัวนี้ ว่าเขาไม่ได้แถม PSU นะ หากไม่แถมควรระบุไว้ด้วย แต่ปรากฎว่าทางลาซาด้าไม่ยอมให้ความเห็นของเราผ่าน
ซึ่งเราก็รู้สึกว่าแบบนี้เท่ากับลาซาด้าปกป้องร้านคู่ค้าเกินไปนะ ในเมื่อสินค้ามันมีปัญหาเรื่องข้อมูลไม่ครบถ้วน เราก็คือผู้ที่ได้หลงเข้าใจผิดซื้อมา ควรจะมีสิทธิ์แสดงความเห็นได้สิ
ที่สำคัญ ล่าสุด ลาซาด้าคืนเงินค่าสินค้ามาแล้ว แต่คืนเฉพาะค่าสินค้าไม่คืนค่าจัดส่งคืนให้เรา ซึ่งเฉพาะค่าส่งคืนนั้นเกือบ 200 บาท ไม่นับค่าเสียเวลาและเสียความรู้สึกอีก
เมื่อสอบถามเหตุผลว่าทำไมลาซาด้าถึงคืนเฉพาะค่าสินค้า ทาง CC แจ้งว่าเขาตีว่าลูกค้าคืนสินค้าเพราะเปลี่ยนใจ ดังนั้นลูกค้าจะต้องออกค่าส่งคืนเอง
จึงทำให้เรารู้สึกเลยว่าลาซาด้าปกป้องร้านคู่ค้าเกินไป เหมือนตั้งใจส่งเสริมให้เอาเปรียบลูกค้า เพราะการที่ร้านค้าลงข้อมูลสินค้าไม่ละเอียด ไม่ระบุลงไปว่าจะมีไม่มี แถมไม่แถม เมื่อถึงเวลาลูกค้าได้รับสินค้าแล้วไม่โอเค ต้องการส่งคืนกลายเป็นความผิดลูกค้าเพราะเปลี่ยนใจเอง
ถ้าไม่ใช่เพราะทาง CC จะแจ้งว่าคืนทั้งค่าส่งแบบ ems และ ค่าสินค้าให้ เราคงส่งกลับแบบธรรมดาแล้วล่ะ เพราะเคสมันหนัก 4 กิโลกว่าๆเลยทำไมเราต้องรีบส่งแบบแพงสุดไวสุดไปด้วยล่ะ
นี่เป็นครั้งแรกจริงๆหลังจากสั่งของกับที่นี่มาหลายสิบออเดอร์
รู้สึกเลยว่าลาซาด้าแย่จริงๆ คุณจะตีว่าลูกค้าเปลี่ยนใจเอง ทั้งที่ลูกค้าเปลี่ยนใจเพราะร้านค้าส่งของไม่ครบและในข้อมูลไม่ได้ระบุว่าไม่มี เมื่อลูกค้าจะคอมเม้นท์ในหน้าสินค้า คุณยังไม่ยอมให้คอมเม้นท์ผ่านอีก
แบบนี้จะเชื่อใจ ไว้ใจสั่งของกับคุณอีกได้อย่างไร หากคุณหวังแค่เปอร์เซ็นต์จากร้านคู่ค้ามากกว่าจะปกป้องลูกค้า ย้อนออเดอร์ดูได้ค่ะว่าเราสั่งของจากเว็ปคุณไป ยอดเท่าไหร่แล้ว เพราะความเชื่อมั่นในตัวเว็ปคุณล้วนๆ ว่าถ้าเกิดมันมีปัญหาเราจะสามารถคืน เปลี่ยนได้ ไม่งั้นเราเดินไปหาซื้อเองเลยได้จับก่อนดีกว่า
ค่าส่งคืน 200 ไม่ต้องคืนมาหรอกนะคะ แต่ช่วยไปแก้ไขระบบของคุณจะดีกว่า ห่วยค่ะ !! เว็ปออนไลน์ไม่ได้มีแค่คุณ และเวลาไม่มีส่วนลดใดๆเว็ปคุณก็ขายแพงกว่าด้วยซ้ำ
หลังจากนี้เราคงจะบอกคนรู้จัก และเพื่อนฝูง เตือนเขาให้หนักๆก่อนที่เขาคิดจะสั่งอะไรกับคุณว่าอย่ามั่นใจ เพราะการคืนเงินนั้นมันมีเงื่อนไขหมกเม็ดกว่านั้นเยอะ หรือให้มั่นใจก็ส่งธรรมดากลับไปก่อนเลย เผื่อไม่ได้ค่าส่งคืน