เวลาพูดถึง นิติ ที่ดีตามคอนโดหรือหมู่บ้านควรเป็นอย่างไรครับ

กระทู้สนทนา
อย่างของคอนโดผม ผมซื้อตั้งแต่ยังไม่สร้าง(เลยทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงได้บ้าง) เมื่อสร้างเสร็จและเข้าอยู่แล้วก็จะเป็นนิติที่โครงการจัดไว้ให้ ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเขาค่อนข้างโอเค ไม่งี่เง่าเท่าไหร่ เวลาห้องมีปัญหาหรือจำเป็นต้องเจาะผนังหรือมีปัญหาพวกระบบท่อ เวลาเรียกเขาก็มาก็จัดการให้ดีเลย การติดต่อประสานงานอะไรต่างๆก็ค่อนข้างโอเค ซึ่งผมเองไม่ใช่คนเรื่องมากอยู่แล้วถ้าไม่มีปัญหาจริง

แต่หลังจากที่ประชุมเจ้าของร่วมครั้งใหญ่แล้วเลือกผู้แทนหรือกรรมการไรซักอย่างนี่แหละ มีหลายคนสมัครเข้าไปเป็นเพื่อจะทำนู่นทำนี่ บ้างก็อ้างนิติชุดเก่าทำงานไม่ดี อยากให้มีชุดใหม่มาที่มีประสิทธิภาพกว่า ก็โหวตกันไปจะทำนู่นทำนี่

        แต่หลังจากเปลี่ยน นิติ แล้วผมรู้สึกไม่สบายใจเอามากๆ เพราะ นิติ จะทำอะไรให้ล้วนคิดเงินทุกอย่าง อย่างเช่นถ้ามาเจาะผนังจะคิดครั้งละ50 เปลี่ยนหลอดไฟ50-100 (ค่าเปลี่ยนนะครับไม่ใช่เอาหลอดไฟมาด้วย)คืออะไรที่ลูกบ้านจำเป็นจะต้องการประสานงานกับนิติจะคิดเงินหมดเลย
        หรืออย่างเมื่ออาทิตย์ก่อนผมไปอีเคียซื้อเฟอนิเจอกลับมาประมาณหนึ่ง ต้องการรถเข็นเพื่อขนของขึ้นห้อง แต่นิติปฏิเสธที่จะให้เพราะบอกว่าเกิน3ทุ่มแล้วบอกปัดให้มาขนพรุ้งนี้เช้าแล้วกัน ผมก็บอกพรุ้งนี้วันจันทร์นะต้องรีบออกไปทำงานแต่เช้า แต่ก็โดนบอกปัดจึงต้องลากเฟอนิเจอขึ้นไปเอง
        หรืออย่างเรื่องใบรับพัสดุหรือจดหมายก็กว่าจะเอามาใส่ตู้ให้ก็หลายวันจนบางครั้งต้องทวงถามเอง หรือถ้ามีคนมาจอดซ้อนคันแล้วลืมใส่เกียร์ว่างจะโดนปรับ500(อันนี้ผมไม่เคยโดน) ตามในลิฟก็จะมีแต่ห้ามทำนู่นห้ามทำนี่เต็มไปหมด(อารมณ์เหมือนอยู่หอ นศ.ที่เคี่ยวๆ)
        หรือแฟนผมขับรถมาค้างคืนด้วย1คืนก็โดนปรับไป300เพราะไม่มีสติ๊กเกอร์

ซึ่งถ้าเป็นนิติชุดเก่าเรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดปัญหาเลย  คือตอนนี้กลายเป็นเหมือนผมอคติกับการทำงานของนิติชุดนี้มาก และรู้สึกไม่ดีเลยเมื่อจะต้องขอความช่วยเหลือ กฏเกณฑ์เยอะเกินไปจนน่ารำคาญไปไหนมาไหนในคอนโดก็มีป้ายห้ามนู่นนี่เต็มไปหมด ถึงผมไม่ได้ทำแต่มันก็รู้สึกในแง่ลบ

ทุกวันนี้อยากย้ายออก แต่ไม่รู้จะหนีเสือปะจระเขี้หรืออย่างไร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่